Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Căn cứ phê chuẩn y dự toán gói thầu xây dựng |

Chủ đầu tư cần xác định, cập nhật dự toán gói thầu xây đắp, thực hiện thẩm định, phê duyệt để thay thế giá gói thầu xây dựng ghi trong chiến lược chọn lựa nhà thầu đã phê ưng chuẩn, làm cho hạ tầng lập giấy má mời thầu hoặc giấy má yêu cầu và đánh giá lựa chọn nhà thầu xây đắp.

Cách đây không lâu, cơ quan của bà Nai lưng Thanh Nga (tỉnh giấc Thái Bình) quyết định không phê phê duyệt dự toán gói thầu xây đắp cho 2 trường thích hợp sau đây:

Trường phù hợp giá vật liệu không thay đổi, cũng không có biến động về nhân lực, máy xây dựng nên trị giá dự toán không đổi mới từ khi được cấp quyết định đầu tư phê duyệt đến khi công ty chọn nhà thầu.

Trường thích hợp giá nguyên liệu có thay đổi nhưng lại làm cho dự toán công trình lớn, phần tăng lên vẫn nằm trong chi phí phòng ngừa, không vượt lên dự toán đã được cấp quyết định đầu tư phê phê duyệt. Đương nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu cơ của ngân sách Nhà nước, tập đoàn của bà Nga không phê thông qua dự toán gói thầu trước khi tổ chức chọn nhà thầu.

Bà Nga hỏi, tập đoàn của bà không phê duyệt dự toán gói thầu trong 2 trường hợp nêu trên có đúng không?

Bộ Xây dựng giải đáp nhân tố này như sau:

Quản lý chi tiêu đầu cơ xây dựng công trình cần được thực hiện theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ thích hợp với hoạt động mua bán và bảo đảm hiệu quả kinh tế của dự án. Theo đó, căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây đắp thì nhà đầu tư cần xác định, cập nhật dự toán gói thầu xây dựng, chấp hành đánh giá, phê ưng chuẩn để thay thế giá gói thầu xây dựng ghi trong ý tưởnrg chọn nhà thầu đã phê phê chuẩn, khiến cho cơ sở vật chất lập hồ sơ mời thầu hoặc giấy tờ đòi hỏi và bình chọn chọn lựa nhà thầu xây đắp.

Trường phù hợp chỉ nhân tố chỉnh cơ cấu các khoản mục chi phí nhưng không khiến thay đổi giá trị dự toán xây đắp đã được phê thông qua bao gồm cả chi tiêu phòng ngừa thì nhà đầu tư doanh nghiệp điều chỉnh.


Theo Chinhphu.vn


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét