Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Thủ tướng: Hải quan cửa khẩu trường bay Tân Sơn Nhất nỗ lực thành công ty gương mẫu |

Tới thăm và khiến việc với cán bộ, viên chức Chi cục Thương chính cửa khẩu phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM chiều 27/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ước muốn Thương chính cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất quyết tâm biến thành một đơn vị điểm, kiểu mẫu, làm cho gương để lĩnh vực Thương chính học tập.


Thủ tướng nhắc nhở nhóm Thương chính Tân Sơn Nhất phải nhiều lần ứng trực toàn diện, không biếng nhác mất cảnh giác, đảm bảo cho người dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận lợi. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ tại buổi khiến việc, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất Đỗ Thanh Quang đãng cho biết bằng đa dạng nỗ lực, năm 2016, nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước của Chi cục đạt kết quả tích cực, số thu trong năm hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2015.

Hiện bình quân mỗi ngày Hoa phượng đỏ hàng không Tân Sơn Nhất có 230 chuyến bay với khoảng 32.000 hành khách xuất nhập cảnh.

Đây là Hoa Phượng đỏ hàng không có lưu lượng hành khách xuất nhập cảnh và hàng hóa xuất nhập cảng lớn nhất cả nước. Dĩ nhiên, do chủ động phối hợp với các công ty chức năng can dự nên trong năm 2016, Chi cục đã khiến cho tốt công tác toá gỡ vướng mắc, tạo điều kiện tiện lợi cho hoạt động xuất nhập cảng bằng đường hàng không. Tính đến hết năm 2016, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã khiến thủ tục cho 10.461 đơn vị thực hiện xuất du nhập hàng hóa, tăng 5,6% so với cùng kỳ 2015.

Khác lạ, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã chủ động xây dựng rộng rãi kế hoạch, phương án đương đầu, dò la, nên đã khai triển có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương nghiệp, tải hàng cấm... Cụ thể, trong năm, Chi cục đã phát hiện, xử lý 237 vụ vi phạm về hải quan, trong đó có 11 vụ liên quan đến ma tuý; 7 vụ mang tranh bị, đạn; 3 vụ chuyên chở bất hợp pháp động vật hoang dã; 2 vụ liên quan tới trang bị kĩ nghệ..., qua đó góp phần giữ vững an toàn kinh tế và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Sau khi nghe Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo kết quả hoạt động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành công của Chi cục, nhất là ngân sách đạt số thu lớn, phát hiện được rộng rãi vụ việc buôn lậu, ăn gian thương nghiệp lớn, trong đó có những vụ tải ma tuý, vũ trang trái qui định vào nội địa.

Theo Thủ tướng, kết quả công tác mà Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất làm được chứng tỏ các cán bộ, viên chức ở đây đã rất cố gắng, nhiệt tình vì công tác, thông hiểu chuyên ngành, nghiệp vụ, có sự kết hợp, nhất trí rất cao trong công tác.

Tuy nhiên Thủ tướng cũng cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh là một trọng tâm kinh tế của cả nước, trong bối cảnh hội nhập kinh tế càng ngày càng sâu rộng, yên cầu cán bộ Thương chính Tân Sơn Nhất nói riêng, hàng ngũ Hải quan TPHCM nói chung tiếp tục làm tốt hơn nữa trong việc nâng cao chuyên ngành, trang bị phương tiện cần thiết để chủ động phát hiện những vụ việc vi phạm qui định. Đặc biệt là không để chất cấm, hàng hóa can hệ đến bình an quốc gia… lọt qua; không để Việt Nam biến thành nơi trung chuyển những mặt hàng này nhằm đảm bảo sự lành mạnh trong làm hàng hóa và bình an đất nước.


Thủ tướng tặng quà, chúc Tết cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

“Với kinh nghiệm, thành quả đã thực hiện được, cùng với điểm cộng là một tổ chức hải quan cửa khẩu hàng không lớn nhất nước hiện thời, các đồng minh cần nỗ lực xây dựng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thành một tổ chức điểm, gương mẫu, khiến gương, là mô hình để ngành nghề Thương chính học tập. song song, qua kinh nghiệm thực tại, cần chủ động kiến nghị để sửa đổi những chế độ can hệ tới xuất nhập khẩu còn bất cập, tạo vấn đề kiện dễ dàng cho hoạt động của công ty và cư dân”, Thủ tướng dặn dò.

Trong thời điểm Tết Nguyên đán khi hành khách qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tăng lên, Thủ tướng nhắc nhở nhóm Thương chính Tân Sơn Nhất phải nhiều lần ứng trực vừa đủ, không lơ là mất cảnh giác, đảm bảo cho cư dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận lợi. Ngoài ra đó, chỉ huy Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất cũng cần quan tâm đến đời sống vật chất, ý thức của cán bộ, nhất là cán bộ làm việc trong thời điểm Tết, bảo đảm xong xuôi tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, Thủ tướng chúc cán bộ và nhân viên Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất đón Tết vui lòng, lành mạnh, tiết kiệm và lập nhiều thành tích trong năm mới.


Theo Mạnh Hùng/Baochinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét