Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Rút tiền ATM ngày cận Tết: Khổ như... tìm hàng thời bao cấp! |

Xếp hàng cả giờ đồng hồ rút tiền hay “ngùi ngùi” ra về bất chợt rút được tiền là hình ảnh dễ thấy khi đi qua các cây ATM vào những ngày cận Tết.


Cảnh xếp hàng chờ rút tiền tại các cây ATM trên phố Hòa Lạc, thị trấn Xuân Mai, Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Dù ngành nghề ngân hàng năm nào cũng rốt ráo sẵn sàng tiền mặt cũng như đảm bảo chất lượng các cây ATM nhưng dường như khó có thể đáp ứng hết nhu cầu tăng chóng mặt của người địa phương.

Xếp hàng chờ gần 30 phút tại Vietcombank trên thị trấn Phan Chu Trinh (Hà Nội), anh Nguyễn Thành Trung đành ngùi ngùi ra về khi tới lượt chính mình rút tiền thì máy báo hết tiền. Không riêng anh Trung, tại nhiều cây ATM khác cũng có phổ biến người phổ biến “số mệnh” và họ đành ra về hoặc kiên nhẫn chờ viên chức nhà băng tới tiếp quỹ.

Không chỉ các cây ATM quá chuyển vận, đàm phán qua Internet cũng ở tình trạng “tắc nghẽn.” Chị Hằng, một nhân viên văn phòng ở Thủ đô than vãn chị phải chuyển tiền gấp cho người thân nhưng mạng nghẽn không thể đăng nhập tham gia trương mục.

“Mất thời điểm và không dễ chịu chút nào, nhưng tôi cũng đành chấp nhận vì những ngày này phổ quát người có ý định như mình và ngân hang họ cũng phải làm cho việc gấp mấy lần ngày thường,” chị Hằng nói.

Một viên chức đảm đang ATM của Vietcombank cho biết dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhưng chẳng thể hạn chế khỏi tình trạng “nghẽn” khi yêu cầu thương lượng tăng gấp đa dạng lần ngày thường. Do lượng người rút tiền nhiều nên hệ thống máy cũng có nhiều lúc lúc bị trục sái.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank, Ngân hàng đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Năm nay cũng như mọi năm, Agribank thực thi các lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước; trong đó, có nhân tố bảo đảm hệ thống đáp ứng trực nhiều lần 24/24, giải quyết giải quyết sự cố. Đồng thời, bảo đảm hoạt động của hệ thống công nghiệp tin tức ngừa và phục vụ ý định tiền mặt. Trước đó một tháng, ngân hàng đã chủ động kế hoạch dự trữ và điều hòa tiền mặt tới tại phần đông các chi nhánh và chuỗi hệ thống ATM.

Đặc biệt, bà Phượng cho biết Agribank cũng rất thân mật tới các khu kĩ nghệ, nơi có ý định tiền mặt tăng lên tham gia cuối năm nên vào những lúc cao điểm, Agribank đã phối thích hợp với các công ty, nhà máy ở khu kĩ nghệ để đẩy mạnh tiền mặt, bảo đảm nhu cầu dùng tiền mặt của người lao động, nhất là những người ở xa nhà về quê ăn Tết.

Phó Giám đốc điều hành Agribank chắc chắn Agribank nghiêm trang thi hành chỉ huy của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc phục vụ nhu cầu tiền mặt trong lưu thông. Ngân hàng sẵn sàng sẵn sàng các mệnh chi phí để đáp ứng nhu cầu trả tiền của cư dân, khác lạ là rót vốn mặt cho các đối tượng trả trợ cấp thị trấn hội, trả tiền công, thưởng cho cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, công ty.

Nhà băng Nhà nước vn cũng đã có công văn số 406/NHNN-TT về việc đẩy mạnh chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017. Văn bản nếu rõ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các văn bạn dạng chỉ đạo các công ty phát hành thẻ, đơn vị thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ toàn vẹn kịp thời, đẩy mạnh theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM nối liền, ổn định và an ninh vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017 (Công văn số 9620/NHNN-TT ngày 01/12/2016, Công văn số 9557/NHNN-TT ngày 14/12/2016 và Công văn số 10088/NHNN-VP ngày 31/12/2016).

Ngân hàng Nhà nước cũng cho nhân thức trong thời gian một số ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hiện ra hiện tượng ATM của vài ngân hàng không bảo đảm theo yêu cầu, cách trở trong hoạt động, khiến cho cư dân xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu kĩ nghệ, khu chế xuất. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước đòi hỏi các đơn vị sản xuất thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ trang nghiêm chấp hành lãnh đạo của Thống đốc Nhà băng Nhà nước tại các văn phiên bản nêu trên, bảo đảm chất lượng phục vụ và bình yên hoạt động ATM, dịch vụ tốt ý định của khách hàng.


Theo ĐỖ HUYỀN (TTXVN/VIETNAM+)


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét