Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Thủ tướng đòi hỏi ‘chiến lược 1, giải pháp 10, nỗ lực 20’ trong năm mới |

“Chiến lược 1, giải pháp 10, phấn đấu 20, làm đi khiến cho lại đến cùng thì mới đạt kết quả tốt nhất” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi chỉ đạo địa phương khi đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và dân chúng nhì thức giấc Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Sáng mùng 3 Tết Đinh Dậu (30/1/2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và quần chúng. # các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Quần chúng Tối cao Nguyễn Hòa Bình.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và dân chúng Quảng Nam.- Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chúc nồng ấm, tốt hấp dẫn nhất tới Đảng bộ, chính quyền và quần chúng nhị tỉnh giấc nhân thời điểm Tết đến, xuân về. Chúc mừng những kết quả mà hai tỉnh giấc đã đạt được trong năm 2016, Thủ tướng mong nhì địa phương quyết tâm kiên cường với ý thức trách nhiệm cao nhất trong năm mới để kết thúc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Quyết nghị Đại hội XII của Đảng.

Trong năm mới 2017, Thủ tướng hy vọng, cả nước nói bình thường, miền Trung nói riêng, đặc biệt là 3 thức giấc Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi cần liên minh nghiêm ngặt hơn với cùng một khát vọng, một góc nhìn tạo ra, có chương trình hành động cụ thể, nỗ lực cao độ. Trước đây, ngày mùng 1 Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và quần chúng. # đô thị Đà Nẵng.

Để khiến cho được nhân tố đó, Thủ tướng nghĩ rằng, cần phát huy ý thức nêu gương của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên từ trên xuống dưới. Nhóm cán bộ vào vai trò quyết định trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chế độ, cải thiện môi trường đầu cơ buôn bán… Thành ra, phải có sự chuyển biến bản chất trong xây đắp lực lượng cán bộ, trong đó Để ý đòi hỏi liêm chính, thông minh, không dứt trau dồi nghiệp vụ, máu nóng với công việc để có thể dịch vụ cho doanh nghiệp và người địa phương một cách thức tốt nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chỉ huy, Đảng bộ và chính quyền các địa phương phải cố gắng hơn nữa, có ý chí cao hơn nữa để thi hành tốt nhiệm vụ năm 2017”.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hàng ngũ chỉ huy tỉnh Quảng Nam. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

2017 phải là Năm khởi nghiệp của Quảng Nam

Thì thầm với chỉ huy chủ yếu thức giấc Quảng Nam nhân dịp đầu năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sau 20 năm tái lập thức giấc, Quảng Nam đã có những thay đổi đáng kể, thành công toàn vẹn, vượt bậc trên đông đảo các mặt, khác biệt là thành công trong dịch chuyển cơ cấu nền kinh tế.

Trong khoảng một tỉnh nông nghiệp thu không đủ chi 10%, tới nay Quảng Nam đã chuyển mạnh sang tạo ra kĩ nghệ, dịch vụ, đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương. Đây thật sự là một cuộc cách mệnh quan trọng đối với đời sống nhân dân Quảng Nam.

Năm 2016, thu ngân sách của tỉnh giấc tăng gấp 163 lần, trong đó thu nội địa tăng gấp 110 lần so với năm 1997. Thức giấc đã tham gia tham gia “câu lạc bộ” các địa phương thu ngân sách đạt 20.000 tỷ đồng/năm, đứng vào lực lượng 13 tỉnh, thành phố thực hiện đóng góp ngân sách về Trung ương.

Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam cần xác định 2017 là Năm khởi nghiệp. Tạo mọi yếu tố kiện cho đơn vị tạo ra, kêu gọi xúc tiến đầu cơ khỏe khoắn hơn. Khác biệt lưu tâm sản xuất công ty nhỏ tuổi và vừa, doanh nghiệp nông nghiệp công nghiệp cao… để đổi mới cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Thủ tướng thể hiện sự quan trọng yêu cầu lấp đầy các khu công nghệ nhưng phải quan tâm đến không gian, an sinh xã hội và các nhân tố liên quan; không sản xuất kinh tế bằng mọi giá.

Chiến thắng nữa của tỉnh giấc Quảng Nam được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và bình chọn cao là sự lớn mạnh bao trùm, người dân miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm đúng mức. Xây đắp kết cấu hạ tầng đồng bộ, Hoa phượng đỏ biển, trường bay, liên lạc nông thôn, các tuyến tuyến phố lên vùng cao được đon đả đầu cơ, giúp cho phát triển kinh tế, thị trấn hội. Làm cho được yếu tố đó chính là nhờ tinh thần liên kết, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Quảng Nam.

Trong năm mới 2017, Thủ tướng kì vọng Quảng Nam không chỉ tạo ra mạnh về ngành nghề kĩ nghệ sản xuất ô tô, sản xuất điện mà cần nỗ lực để biến thành trung tâm chuyển vận quốc tế của khu vực miền Trung.

Đối với ngao du, Quảng Nam cần khai thác hết tiềm năng, ưu điểm để xây dựng nhãn hiệu ngao du tuyệt hảo, xứng tầm, biến thành trọng điểm du lịch của vn. Qua đó, đưa tỷ trọng đóng góp của ngành du lịch từ 7% lên 20% ngân sách của tỉnh.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết chỉ đạo, nguyên chỉ huy chủ đạo tỉnh giấc Quảng Ngãi. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Quảng Ngãi cần tái cơ cấu nông nghiệp mạnh khỏe

Thăm và chúc Tết chỉ huy và nguyên chỉ đạo chủ công của tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc san sớt với những gian khổ, thiệt thòi của tỉnh giấc do thiên tai gây ra thời điểm qua. Thủ tướng bình chọn cao quyết tâm, nỗ lực của tỉnh giấc trong khắc phục hậu quả thiên tai; trong thời điểm trước Tết đã kịp thời thăm hỏi, cung cấp bà con bị thiệt thòi, các hộ nghèo, mái nhà chính sách.

Hiện Quảng Ngãi có 75.700 hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp và cận nghèo cùng phổ thông gia đình chính sách, gia đình bị thiệt thòi do thiên tai. Số đông các hộ này đều được Đảng bộ và chính quyền địa phương thăm hỏi, cổ vũ, đảm bảo một cái Tết ấm cúng, nghĩa tình cho mọi nhà.


Thủ tướng cùng một đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh giấc Quảng Ngãi. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thủ tướng chú ý, với số hộ có năng lực tài chính thấp còn cao, Quảng Ngãi cần tiếp tục nhiệt tình đúng mức, chú ý công tác xóa đói, giảm nghèo, trông nom đời sống quần chúng. #, khác lạ là đồng bào khu vực phía Tây của thức giấc. Khác lạ, cần tạo chuyển biến mạnh bạo trong sản xuất nông nghiệp để bà con dân cày không chỉ xóa đói, giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp mà còn hướng tới khiến cho giàu.

Bây giờ, đóng hộp nông nghiệp của Quảng Ngãi còn manh mún, thủ công. Cho nên, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo tỉnh giấc cần đon đả hơn việc tái cơ cấu nông nghiệp trong bối cảnh ứng phó với chuyển đổi khí hậu. Cần cân nhắc lợi thế so sánh của tỉnh nhà với các địa phương để sắm được hướng đi đúng trong sản xuất.

Thủ tướng gợi ý thức giấc cũng như các địa phương miền Trung có thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh với hướng sản xuất vững bền. Cùng với đó, tỉnh cần Để ý tới phát triển phục vụ.


Theo Hồng Hạnh/Chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét