Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

3 loại bất động sản sẽ thống lĩnh hoạt động mua bán TP HCM năm 2017 |

Căn hộ giá rẻ, nhà liền thổ và đất nền được dự báo sẽ là những kênh đầu cơ có sự phát triển mạnh bạo về nguồn cung, thanh khoản và biên độ tăng giá cao nhất thị trường bất động sản trong 12 bốn tuần tới.


Thông thường cư giá rẻ được dự báo sẽ là vật phẩm hướng dẫn hoạt động mua bán địa ốc năm 2017. Ảnh: Hao Bui

Tổng giám đốc Công ti cổ lỗ phần BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA) - Phạm Lâm nhận định năm Đinh Dậu, ngành địa ốc đứng trước cơ hội phân hóa khỏe khoắn. Vài loại vật phẩm đặc biệt sẽ đổi ngôi, biến thành kênh dẫn dắt và khiến cho thay đổi diện mạo hoạt động mua bán.

Thông thường cư giá rẻ hứa hứa hẹn dẫn đầu thanh khoản

Năm 2015 là thời của căn hộ cao cấp khi nguồn cung nổi bật so với phần còn lại của thị trường và sức tìm thị phần này cũng lập kỷ lục. Thế nhưng năm 2016 tình hình đã đổi mới, điểm hot chuyển dịch sang thị phần căn hộ trung cấp và sức bán dòng vật phẩm này cũng vươn lên dẫn đầu. Tới năm 2017, ngay sau động thái tuyên bố xây hàng trăm nghìn căn hộ giá rẻ, thấp nhất từ 700-800 triệu đồng một căn của vài đại gia địa ốc, hoạt động mua bán đã chính thức rẽ sang trang mới, mở ra chu kỳ khác biệt cho căn hộ bình dân.

Theo đó, nguồn cung căn hộ dân dã phổ quát kỹ năng sẽ tăng cao mạnh trong 12 bốn tuần tới, có thể mau lẹ vượt lên dẫn đầu hoạt động mua bán cùng lúc thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng hứa hứa hẹn bứt phá ngoạn mục do phục vụ được yêu cầu và kĩ năng chi trả của đại đa phần cư dân đô thị.

Tuy nhiên, kĩ năng tăng giá của bình thường cư giá rẻ rất thấp, làng nhàng 3% (mức không đáng kể vì huê hồng căn hộ nhàng nhàng 1,5-2% trị giá phù hợp đồng). Đối với nhà đầu tư tậu chung cư dân gian để khai thác cho thuê, tỷ suất lợi nhuận có thể cao hơn mua đi bán lại, dòng tiền thu về trong khoảng hoạt động này có thể đạt 6%.

Đất nền duy trì tỷ lệ tăng giá cao

Đây là dòng item từng tăng trưởng về giá đột biến trong năm 2016, mức tăng thấp nhất 10% và cao nhất lên đến 50-60% tùy địa điểm và khu vực. Trong khoảng khu Đông, làn sóng tăng giá đất lan ra trên diện rộng sang phía Tây và Nam TP HCM. Trong năm 2017, đất nền tiếp diễn thu hút sự vồ cập của nhà đầu tư, vẫn được săn lùng vì thời cơ thu thập tài sản, giữ giá đồng bạc tốt cũng như kỳ vọng tăng giá vẫn còn.

Biên độ tăng giá trung bình của đất nền toàn thị trường có thể đạt mốc 20% một năm, gấp 3 lần lợi nhuận suất ngân hàng (7%/năm). Riêng đối với các thị xã vùng ven: Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn đang được xem xét quy hoạch lên huyện biên lãi đầu cơ đất tại đây có thể lên đến 20-28%, mức tăng trưởng thấp nhất trên dưới 15%/năm.

Nhà liền thổ lớn mạnh bình ổn nhất

Có 2 dòng vật phẩm được xét tham gia kênh đầu cơ nhà liền thổ, đó là biệt thự và nhà xã. Các của cải này thường có trị giá cao, 5-7 tỷ đồng/căn, biệt thự thường có giá tính bằng đơn vị chục tỷ trở lên. Trong năm 2017 kênh đầu tư này hẹn hứa đạt biên lãi nhàng nhàng 10%, tuyệt vời đạt 15%/năm.

Đây được xem là thị phần giữ được sự thăng bằng nhất thị trường trong vòng 3 năm qua (2014-2015-2016) do nguồn cung không tăng phổ quát, sức tiêu thụ cao và tốc độ tăng giá không chợt biến nhưng định hình. Khuyết điểm lớn nhất của vật phẩm này là kén khách do trị giá của cải quá lớn.


Theo Vũ Lê (ghi)/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét