Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Hà Nội: Chen chân đạt yêu cầu

Là nơi thực hiện lễ nghi dâng sao giải hạn nhiều người biết đến ở Thủ đô, chùa Phúc Khánh những người đầu năm mới đón rất đông người dân tới lễ Phật, chứng nhận giải hạn cho bản thân và mái nhà.

Chùa Phúc Khánh còn có tên gọi là chùa Sở nằm trên xã Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội). Chùa nhiều người biết đến linh thiêng, cho nên luôn có rất đông cư dân đến chiêm bái, lễ Phật. Hình như, đây cũng là nơi đa dạng người tìm tới để dâng sao giải hạn theo quan điểm linh tính riêng. Cao điểm nhất là bốn tuần Giêng hàng năm, mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách tới chùa.

Việc dâng sao giải hạn được chấp hành trong một vài ngày tương ứng với từng sao chiếu, mở màn từ ngày mùng 8 trở đi. Dĩ nhiên, ngay trong khoảng sáng ngày mùng 3 Tết (tức ngày 29/1), phổ thông người đã tới chùa xem sao chiếu mệnh và chứng nhận dâng sao giải hạn. Trong ảnh là quang đãng cảnh phía trước lối đi tham gia chùa trên phố Tây Sơn, luôn có rất đông người ra vào.

Trong khuôn viên, nhà chùa đã bố trí đa dạng cột xem sao chiếu mệnh và các bàn dịch vụ hoàn thành thủ tục để dâng sao tốt và giải sao xấu.

Sao xấu dán trên cột sẽ được tô màu nổi bật dị thường để quần chúng thuận tiện nhận mặt. Trong ảnh là một người thiếu phụ dùng máy tính bảng chụp lại bảng sao chiếu mệnh để khiến cho lễ cho cả gia đình trong ngày đầu năm mới.

Để giảm thiểu việc quá vận chuyển, chùa Phúc Khánh sắp xếp nhiều bàn chứng nhận, dịch vụ người địa phương khiến lễ cả ở bên trong lẫn phía bên ngoài Chùa. Tất nhiên, đoàn người vẫn phải xếp hàng dài mới đến lượt.

Người thanh nữ trung niên chú ý tính toán các sao xấu theo bảng chỉ dẫn.

Sao chiếu mệnh và dâng sao giải hạn là ý kiến tâm linh riêng của khá phổ thông người, không có trong phong tục vietnam và không chính thức sinh tồn trong các lễ nghi của đạo Phật. Đương nhiên, dâng sao giải hạn vẫn được đa dạng người Việt thi hành và xem như là biện pháp linh tính để cầu mong những nhân tố may mắn đến với phiên bản thân, gia đình, cộng đồng, hạn chế những vận hạn không tốt.

Thực hiện việc dâng sao giải hạn thường là đàn bà - những người luôn thường trực tâm lý toan lo cho cả mái nhà.

Trước Tam Bảo trong chùa Phúc Khánh, luôn có rất đông người hành lễ.

Đi chùa để bái Phật, sắm những khoảnh khắc tĩnh tâm hay để cầu an, để dâng sao giải hạn... là tín tâm riêng của mỗi người. Tất nhiên, phần lớn đều có tầm thường một ước muốn những vấn đề tốt lành sẽ đến với bản thân và mái nhà, đồng đội.

Đi chùa, phổ thông người cũng "bốc quẻ" để xem tương lai trong năm sẽ diễn ra như thế nào.

Cả nhà trẻ tranh thủ bán muối cầu may trong dịp đầu năm mới ở chùa Phúc Khánh.

Càng về chiều, lượng người đến chùa Phúc Khánh càng đông làm lối vào vốn đã bé hẹp càng trở thành quá vận tải.


Theo Mạnh Thắng/Dantri.com.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét