Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Hàng ngũ nhạc Hàn không được trả tiền công suốt 5 năm hoạt động

Thành viên lực lượng FIESTAR bật mí dù đã ra mắt gần 5 năm nhưng họ vẫn chưa được công ti trả lương.

Hôm 28/1, chương trình Ask Us Anything phát sóng với sự tham gia của khách mời là nữ ca sĩ Cao Lu - thành viên người Trung Quốc của hàng ngũ nhạc FIESTAR. Cao Lu là ca sĩ thần tượng đắt khách trong các show truyền hình nhờ tính cách chính trực, vô tư và được khán giả yêu thích.

Nhom nhac Han khong duoc tra luong suot 5 nam hoat dong hinh anh 1
Cao Lu trong chương trình Ask Us Anything. Ảnh: SP.

Tại đây, Cao Lu mách nhỏ mặc dầu hàng ngũ nhạc của cô sắp tròn 5 năm thành lập nhưng các thành viên vẫn chưa được trả tiền công vì không phát triển lãi cho công ti chủ yếu. Vì vậy, nữ ca sĩ chưa thể gửi tiền về cho thân phụ mẹ ở quê nhà TQuốc.

FIESTAR công bố tham gia tháng 8/2012, với 5 thành viên và đeo đuổi đẳng cấp gợi cảm. Họ được coi là đội ngũ nhạc mới tiềm năng của năm 2012, tuy nhiên cho tới nay, lực lượng chưa thực thụ nổi bật vì cạnh tranh với phổ biến đối phương. FIESTAR thường gây xem xét vì những item mang nhân tố gợi cảm quá đà.

Trong chương trình, Cao Lu thú kiếm được: “Thực thụ là tổ chức kinh doanh không thích thú khi tôi nói điều này, nhưng mặc dầu chúng tôi đã đồng hành nhau hơn 4 năm nhưng vẫn chưa kiếm được doanh thu. Trong khoảng khi tôi nhập cuộc vào một vài chương trình hồi năm rồi, đội ngũ có đem lại chút lợi nhuận nhưng vẫn chưa đủ”.

Nhom nhac Han khong duoc tra luong suot 5 nam hoat dong hinh anh 2
Mở bán được 5 năm nhưng FIESTAR chưa kiếm được lợi nhuận. Ảnh: LEON.

Cao Lu cũng tiết lộ khi còn ở China, cô từng tìm tặng cha mẹ những món quà đắt tiền như nhà, xe hơi. Trước khi sang Hàn thành lập công ty, thành viên FIESTAR từng hoạt động khá năng nổ ở quê nhà.

Tại Hàn Quốc, các đội ngũ nhạc được công ty chủ đạo tập huấn và “nuôi” trong khoảng 6 04 tuần cho đến một số năm, trước khi ra mắt quần chúng. Trong thời điểm đầu hoạt động, họ sẽ phải khiến việc để thu hồi lại số vốn mà công ti đã bỏ ra đầu tư cho nhóm.

Với những nhóm ra mắt chiến thắng, thời gian hoàn vốn sẽ rút ngắn lại và nhanh chóng phát hành lãi. Một vài hàng ngũ kém nổi bật sẽ phải đợi lâu hơn. Trước FIESTAR, một nhóm nữ khá nổi là AOA cũng mới mở đầu có thu nhập sau 3 năm hoạt động.

Tốn bao nhiêu tiền để ra lò nhóm nhạc Kpop ?

2 tỷ won (1,8 triệu đô la) là số tiền đầu cơ cho một hàng ngũ nhạc thần tượng ở Kpop.

Lực lượng nữ Hàn hoạt động 5 năm nhưng chưa được trả tiền công FIESTAR thu nhập Kpop thần tượng Cao Lu


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét