Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Chiếc bánh bác bỏ xấu nhất mùa Tết 2017 đã hình thành

Vật phẩm này hiện được dân mạng san sẻ với lời bình: "Giải thưởng chiếc bánh chưng xấu nhất Tết Nguyên Đán năm nay đây rồi!".

Bánh bác bỏ là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Bánh bác, giết mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - những nét xuân truyền thống này - vẫn được người địa phương gìn giữ, tô thắm theo thời gian.

Đối với phổ biến người, được tự gói bánh chưng, quây quần trông nồi bánh cùng mái ấm, bạn bè mới là không khí Tết.

Không ít bạn trẻ cũng được phụ vương mẹ, ông bà chỉ dẫn cách làm. Tự ăn chiếc bánh truyền thống do chính mình lau lá, đổ nhân, buộc lạt cũng là điều khá hấp dẫn.

Man goi banh chung 'luu vao sach do' cua nang dau moi hinh anh 1
Bức ảnh chiếc ảnh chưng hiện gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trong khoảng ngày 23 tháng chạp, dân mạng mở đầu khoe sản phẩm là những chiếc bánh chưng nhà khiến, vuông vắn, đẹp mắt. Thế nhưng, bức ảnh hấp dẫn sự chú ý nhất lại là một chiếc bánh bác được gói cẩu thả, xô lệch.

Chủ sở hữu "tác phẩm" này được cho là một nàng dâu mới về nhà chồng. Theo như chia sẻ, chiếc bánh của cô còn được gia đình "khen đẹp" và gợi ý "lưu vào sách đỏ".

Màn biểu hiện kĩ năng của đàn bà mau lẹ chiếm được 10.000 like (thích), 3.000 san sẻ cùng hàng nghìn bình luận sau gần một ngày đăng chuyển vận.

Nhiều phần dân mạng chẳng thể nhịn cười trước chiếc bánh này. Một vài người phải công nhận gói bánh chưng không dễ, giả dụ không có khuôn sẽ không dễ dàng khiến cho ra vật phẩm đẹp.

Trương mục Hải Vân chắc chắn: "Biết lau lá, buộc lạt, phân biệt gạo, đỗ xanh... là giỏi hơn nhiều người rồi".

Man goi banh chung 'luu vao sach do' cua nang dau moi hinh anh 2
Luộc bánh thế nào mà thủng cả nồi? Ảnh chụp màn hình.

Các cô gái khác từng trải qua thời điểm mới lập mái ấm tỏ ra cảm thông và nghĩ rằng năm sau cam đoan nàng dâu mới sẽ khéo tay hơn.

È Bình Minh kể: "Năm trước tiên về nhà chồng, gia đình anh gói bánh, mình còn cho giết thịt ra ngoài, đỗ xanh vào trong. Đến khi bánh ra lò nhân và vỏ không phù hợp đến nhau. Thế nhưng chỉ một năm sau là mình đã 'thống trị' cả căn bếp. Dân chúng đừng khiếp sợ quá".

Số còn lại đưa ra lời cảnh tỉnh rằng nữ giới trước khi kết duyên nên học nữ công gia chánh, giả dụ không muốn bị "quê" trước mái ấm chồng. 

Chốc lát trên hiện biến thành chủ đề gây tranh luận và là nơi dân mạng chia sớt những tai nạn "cười ra nước mắt" khi gói bánh bác bỏ thời điểm Tết này.

Cách thức đây một vài ngày, bức ảnh được cho là chụp một nàng dâu mới ngồi bên nồi bánh bác bỏ cũng gây xem xét. Trong hình, cả nồi lẫn bánh đều cháy đen. Thậm chí, chiếc nồi còn bị thủng to.

Video

Giao thừa không pháo bông, thanh niên sẽ khiến gì?

Năm nay, phổ quát thành phố lớn không bắn pháo hoa đêm giao thừa, bạn teen có những kế hoạch riêng để chào đón giây khắc năm mới.

Nàng dâu về nhà chồng đồ 'xôi một nơi, gấc một nẻo'

"Công trình" sau khi vào bếp của phụ nữ này làm cho cả nhà chồng bật cười. Phổ biến dân mạng cho rằng cô quá vụng về, không có tri thức nấu nướng tối thiểu.

Tết âm lịch Bánh bác Tết âm lịch cách thức gói bánh bác ăn tết bánh chưng tết nguyên đán bí quyết gói bánh chưng bánh bác


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét