Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã lý tưởng hơn Ronaldo

Wayne Rooney mới đây đã đi tham gia lịch sử sân Old Trafford khi biến thành cầu thủ ghi phổ thông bàn thắng nhất với 250 lần lập công.

Mặc dầu vậy, thành quả làm bàn của chân sút 31 tuổi mang biệt danh Gã Shrek vẫn kém xa Ronaldo.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 1.

Ferdinand nghĩ là Rooney có tố chất ghi bàn, nhưng chơi bóng vì bằng hữu chứ không cá nhân như Ronaldo.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng Rooney có thể đạt thắng lợi ghi bàn cao hơn Ronaldo nếu chơi ích kỷ. Nhưng Rooney đã không chọn lựa lối chơi ấy.

"Ronaldo có khát vọng quá lớn để biến thành cầu thủ hay nhất quả đât. Rooney nghĩ khác, cậu ấy muốn biến thành cầu thủ xuất sắc nhất bằng việc chơi bóng anh em. Vì lẽ đó, Rooney chẳng thể ghi 40 bàn thắng mỗi mùa dù hoàn toàn có kỹ năng", Rio Ferdinand nhận xét.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 2.

Rooney từng nhiều năm làm cho nền cho Ronaldo.

"Mọi người hãy nhớ, Rooney đã chơi bên cánh trái trong nửa thời gian Ronaldo khoác áo Man Utd. Cậu ấy phải lo khởi động tiến công và hỗ trợ phòng ngự bên cánh này khi hậu vệ trái dâng cao. Rooney không phải phàn nàn một câu và chúng ta sẽ không kiếm được một cầu thủ nào chấp thuận chơi bóng như thế giống Rooney", cựu trung vệ 38 tuổi tiếp lời.

Nhìn về dĩ vãng, Rooney ban sơ là một tiền đạo cắm, còn Ronaldo chỉ là mẫu cầu thủ chạy cánh đơn thuần. Nhưng khi Sir Alex Ferguson đổi mới chiến thuật, Ronaldo được đôn lên chơi gần khung thành kẻ thù nên kĩ năng làm bàn được phát huy tối đa, còn Rooney lùi lại làm cho nền cho người bạn bè cũ hiện khoác áo Real Madrid.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 3.

Ferdinand, Ronaldo và Rooney cùng dâng cao chức quán quân khi còn khoác bình thường màu áo Man Utd.

Rio Ferdinand cũng cho rằng việc Rooney làm được kỷ lục làm bàn trong lịch sử Man Utd sẽ giúp người bè cánh em không còn bị những áp lực vô hình đè nặng. Trước đây, Rooney luôn bị đặt thắc mắc bao giờ sẽ xô đổ cột mốc ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton.


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét