Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Cùng nghe cậu bé xíu Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, xinh đẹp

Đăng quang ngôi vị Quán quân "Vietnam Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí" mùa trước tiên cực kì thuyết phục, "hiện tượng dân ca" Hồ Văn Cường đã khiến cho khán giả cả nước kính yêu, dõi theo từng bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật.

Sau khi chiến thắng cuộc tranh tài, Hồ Văn Cường nhường nhịn như đã có một cuộc sống mới trọn vẹn, êm ấm hơn. Cả mái ấm đã lên TP.HCM, với sự trợ giúp của "mẹ nuôi" Phi Nhung, đã dần ổn định mọi sinh hoạt. Bản thân cậu nhỏ 14 tuổi cũng đã chấm dứt một học kỳ tại vùng đất thành thị, đạt học lực khá và dần làm cho quen với mọi thứ xung quanh. Cùng gặp mặt và lắng tai những câu chuyện chất phác, mộc mạc của cậu nhỏ dại miền Tây - Hồ Văn Cường.

Những câu chuyện Tết quê dung dị

Nhớ lại những ngày Tết quê, Hồ Văn Cường không khỏi háo hức, đôi mắt nhóng nhánh khi được kể lại cho dân chúng. Em cho nhân thức, ở quê, đêm 30 Tết, mẹ thường đưa em đi chợ mua thức ăn, sắm thịt, hột vịt về kho. Ngoài ra, năm mới em cũng được mẹ tìm thêm cho một vài bộ đồ mới. Và tất nhiên không thể thiếu màn "ở nhà chờ cô chú qua thiên lí". Đây chắc chắn là những hình ảnh đầy mến thương, đầy kỉ niệm đối với mỗi người con xa quê, khác biệt là những miền quê nghèo, xa xăm, giống như Gò Công - nơi mà Hồ Văn Cường đã được nuôi dưỡng, lớn lên cùng ái tình dân ca.

Khi về với đồng đội, Hồ Văn Cường hồn nhiên nhớ lại những lần đi dạo, hái bánh kẹo ăn, ăn bánh tráng trộn. Cậu tí hon cũng không quên kể lại "danh sách" những cô bạn thân nhất luôn có mặt mỗi khi về quê. Cả lực lượng thường chạy xe đạp đi chơi nhưng Hồ Văn Cường luôn là người... ngồi sau lặng xe.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 2.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 3.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 4.

Đầy nụ cười với ngôi trường và bạn bè mới

Hồ Văn Cường kết thúc học kỳ 1 vừa mới đây với học lực khá. Em san sẻ, vẫn còn bỡ ngỡ và gian khổ nhưng em đang nỗ lực để hòa nhập với quần chúng. Lúc thuở đầu, cậu bé nhỏ còn hơi sợ vì chẳng có bạn bè, nhưng hiện nay mọi thứ đã tốt hơn đa dạng.

Tầm thường, ngoài những giờ học găng, Hồ Văn Cường thường đứng lên trước lớp để hát cho cô giáo cũng như đồng đội nghe. Gần nhất, cậu nhỏ vừa hát ca khúc "Nội tôi" tặng cho quý khách. Và trong phút ngẫu hứng, Hồ Văn Cường cũng đã hát chay một đoạn bài hát này tích góp tặng phần nhiều độc giả trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

Mẹ của Hồ Văn Cường cũng lên đô thị sống cùng em và "mẹ nuôi" Phi Nhung. Bố của cậu nhỏ bé khiến phụ tại quán chay của "mẹ nuôi". Còn chị gái tuy ở quê nhưng vẫn lên thị trấn thăm cả nhà mỗi khi có thời gian.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 5.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 6.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 7.

Luôn có "vũ đoàn xanh chuối" bên cạnh cổ hủ vũ

Chia sẻ về các fan hùng hậu của bản thân, Hồ Văn Cường tỏ ra rất thích thú. Cậu nhỏ nhắn gọi FC là "vũ đoàn xanh chuối". Các cô chú anh chị thường đi theo cổ lỗ vũ, hò hét, tặng quà... Tất nhiên, khi được hỏi tới danh hiệu "ca sĩ", cậu nhỏ tuổi có vẻ phân vân. Hồ Văn Cường cảm thấy mình còn quá ốm để được gọi là ca sĩ. Trước giải thưởng "Ca sĩ tuyệt vời" được kiếm được cách đây không lâu, cậu nhỏ cũng cảm thấy "sao sao ấy".

Ngay lúc này, dù đã thao diễn đông đảo sàn diễn lớn bé dại, Hồ Văn Cường vẫn nhận bản thân mình là một người nhát gan, nhìn tham gia ống kính để tư vấn phỏng vấn còn không dám. Thế nhưng, ngay khi cất máy quay đi, cậu nhỏ nhắn quay về là một đứa trẻ nghịch ngợm, hiếu động, hồn nhiên như bao bằng hữu đồng trang lứa.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 8.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 9.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 10.

Đăm chiêu, xúc động khi bản thân xem lại những kỷ niệm

Đến với những hình ảnh trải qua trong năm vừa rồi, cậu nhỏ xíu 14 tuổi không khỏi xúc động. Nhất là khi xem lại clip thi Audition của mình trước 3 giám khảo Tóc Tiên, Isaac, Văn Mai Hương. Cậu gầy đã bật cười, che mặt hổ thẹn khi bản thân hát không toàn vẹn, sau đó là thẫn thờ khi chứng kiến cảnh mình khóc trên màn hình. Hồ Văn Cường nghẹn ngào và chỉ biết nói "Giờ con nhớ quá, con đi thi lại được không chú?".

Hồ Văn Cường cũng nhớ lại những kỉ niệm khi cùng các bạn tham gia "Thần tượng âm nhạc nhí". Cậu bé xíu nhớ những lúc cùng Gia Khiêm lấy banh về đá, hoặc cùng kéo nhau đi mua hột gà nướng, bánh chiên. Lúc cùng khách hàng hát và nhảy đầm ca khúc "Bống bống bang bang" kế bên giám khảo Isaac, cậu bé bỏng đã rất hổ thẹn khi cô Tóc Tiên, cô Văn Mai Hương cười khá phổ quát. Em chia sẻ, hát với nhảy là điều rất khó, đặc biệt em không biết phải nhảy như thế nào. Nhưng đó đều là những kỷ niệm vô cùng quý giá đối với Hồ Văn Cường.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 11.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 12.

Cuối cùng, Hồ Văn Cường không quên bỏ ra tặng những lời chúc thật tâm nhất đến các ông bà, cô chú, anh chị, các em nhỏ dại. Và đặc biệt, đừng quên theo dõi tới những giây sau cùng để cảm chiếm được tính phương pháp hồn nhiên, xinh đẹp của cậu bé dại 14 tuổi! Những hình ảnh hậu trường, những giây lát "bung xõa" của Hồ Văn Cường sẽ làm cho công chúng cảm kiếm được cái Tết, năm mới ngập niềm vui, đầy tràn năng lượng.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét