Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Mái nhà Nhật càng ngày càng vui vẻ vì vứt bỏ gần hết đồ đoàn |

Seiko chỉ giữ lại một chiếc tivi, một sofa và một chiếc bàn trong phòng khách của cả nhà.

SeikoYamaguchi, 39 tuổi, ở nhà khiến cho nội trợ và đã sống tối giản được 4 năm. Cô hiện sống cùng đấng phu quân 40 tuổi, đại trượng phu 14 tuổi và con gái 12 tuổi ở Oita (Nhật).


Môi trường sống giản dị nhưng vẫn lịch sự của gia đình Seiko. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Người mẹ trẻ từng chất đầy đồ trong nhà của bản thân. Một ngày, khi chồng của Seiko đổi mới nơi khiến, cả mái ấm có chỗ ở mới nhưng không chứa được hết số đồ đoàn.

Họ quyết định bỏ phần nhiều những thứ không cần thiết. Seiko nhận thấy bản thân đã bị ảnh hưởng bởi lăng xê, dùng tiền chỉ để biểu hiện bề ngoài. Giờ đây, cô luôn cân nhắc ưu, nhược điểm, sự cần thiết của mọi thứ trước khi bỏ tiền ra mua. Ở trong bếp của gia đình bốn người hiện chỉ có vài chiếc đĩa, công cụ nhà bếp trên giá và máy pha cà phê.

Những khách hàng chọn lựa lối sống tối giản mở đầu sản xuất sự chú tâm của phường hội tham gia năm 2010. Seiko cũng đã xuất bản 4 cuốn sách về bí quyết sống của bản thân.

Tất nhiên, theo Yomiuri Shimbun, người thiếu nữ này không chỉ cố giảm hết mức đồ đạc. Cô vẫn tính đến việc tăng thêm trị giá thẩm mỹ cho cuộc sống hàng ngày.

"Tôi có thể mua những thứ khá đắt dù người khác thấy không thích. Nhân tố cần thiết là chúng phù hợp với thị hiếu của tôi và có thể dùng trong một thời gian dài", Seiko san sẻ.

Cô tìm một chiếc ghế đệm kê trong phòng ngủ vì thích thiết kế kẻ sọc của nó. Cô thường để sách và kính trên ghế trước khi lên giường.

Trong nhà cô có chiếc bàn kotatsu (bàn kèm máy sưởi điện và phủ chăn phía trên). Riêng mặt bàn làm từ gỗ có giá tới 50.000 im (9,8 triệu tiền việt). Seiko thấy chi phí này xứng đáng vì cô có thể dùng chiếc bàn này trọn đời ví như thường xuyên bảo dưỡng.

Phòng có thiết kế dễ chơi giúp việc thu dọn và lau chùi thuận lợi. Người hiền thê cũng có nhiều thời điểm cho gia đình hơn.

"Sau khi nền kinh tế chạm mặt gian nan vào năm 2008, người tiêu dùng bắt đầu nhận thức rõ hơn về việc dè xẻn tiền. Trào lưu danshari (từ bỏ những thứ không cần thiết) đã bùng nổ", Giáo sư Yoshiyuki Sodekawa, Đại học Kyoto Gakuen, cho nhân thức.

Eriko Yoshikawa là chuyên gia trong lĩnh vực giải đáp về lối sống tối giản. Cô từng đơn vị các khóa học về cách thức lưu trữ đồ dùng và giữ gìn công trình gọn nhẹ. "Điều cần thiết là bạn phải chu đáo ngay từ khi bán buôn. Bạn chỉ nên chọn những thứ có mục đích dùng rõ ràng", Eriko đưa ra lời khuyên.

Bạn dạng thân Eriko cũng từng sắm những món đồ chỉ vì chúng rẻ và trông có vẻ đẹp. Nhưng hiện nay, đông đảo các thứ trong nhà là đồ mà Eriko cần dùng liên tục. Sở hữu rộng rãi đồ sử dụng không còn là tín hiệu của sự giàu có.

Theo một viên chức của Viện Sáng kiến Dentsu (Tokyo), vài người đã cảm thấy chán với cơn bão hàng giá rẻ chỉ mang đến sự thỏa mãn tạm thời. Họ đang dịch chuyển sang việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua bất cứ thứ gì.


Theo An Yên ổn/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét