Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

118 người chết vì tai nạn liên lạc trong 5 ngày nghỉ Tết |

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An ninh giao thông Tổ quốc cho biết, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu (từ ngày 26-30/01, tức ngày 29 tới mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, khiến chết 118 người, bị thương 197 người.


Hiện trường một vụ tai nạn liên lạc nguy hiểm. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

“So với 5 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, số vụ tai nạn liên lạc không thay đổi (0%), giảm 05 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%),” ông Thái đưa ra so sánh.

“Sau khi thu được laptop trên đường dây hot, Ủy ban Bình an liên lạc Đất nước đã yêu cầu các tổ chức có can hệ thi hành kiểm tra, giải quyết triệt để nội dung các thông tin được phản ánh,” ông Thái khẳng định.

Theo lên tiếng của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), chỉ tính riêng ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), cả nước xảy ra 60 vụ, làm chết 38 người, làm 69 bị thương. Trong đó, tuyến đường bộ xảy ra 59 vụ, khiến cho chết 38 người, bị thương 68 người. Các con phố sắt xảy ra 01 vụ, làm cho bị thương 01 người. Con đường thuỷ không xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, đội ngũ Cảnh sát giao thông trục đường bộ toàn quốc đã rà soát, xử lý 1.818 trường hợp vi phạm trơ trọi tự bình an liên lạc, nộp kho bạc Nhà nước 361,2 triệu đồng, trợ thời giữ 13 xe oto, 707 xe môtô, tước 71 giấy phép lái xe các loại.

Can dự tới tình hình trơ thổ địa tự an ninh giao ưng chuẩn máy tính bảng các con phố dây nóng, ông Thái nhìn nhận, ngày 30/1 (mùng 3 Tết), số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước.

Cụ thể, các con phố dây nóng của Ủy ban An ninh giao thông Non sông đã hấp thụ 9 cuộc gọi và tin nhắn của người dân đề đạt tới. Nội dung các cuộc gọi phản ảnh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình đơn độc tự bình an liên lạc tại vài khu vực.

“Ngay sau đó, Ủy ban An ninh liên lạc Giang sơn đã yêu cầu các tổ chức có liên quan thực hiện kiểm tra, giải quyết triệt để nội dung các tin tức được phản ánh,” ông Thái khẳng định.


Theo Việt Hùng (Việt Nam+)


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét