Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Những người công sức mài miệt trong chiều tối 30 Tết |

Chiều tối 30 Tết, khi đại chúng đã được quây quần sum họp bên mâm cơm Tất niên cùng mái ấm, vẫn có những công huân mài miệt với công tác và nhiệm vụ của chính mình.

Nhị đồng đội thợ tấn công giày đang mê mải làm cho đẹp cho những đôi giày diện Tết của đa dạng gia đình. Ngày cuối năm, ý định tấn công bóng giày dép tăng vọt, họ nỗ lực làm tới những giờ khắc sau cùng của năm cũ, mong kiếm thêm "đồng ra, đồng vào".

Chiều 30 Tết, viên chức rửa xe siêu xe, xe máy vẫn làm việc hết công suất. Một nhân viên ở đây cho nhân thức khoảng 21-22h đêm họ mới chấm dứt công tác.

Anh Tiến Dũng ở xã Trịnh Hoài Đức cắt tóc cho khách chiều cuối năm. Dọc theo dãy phố nơi anh Dũng làm có rộng rãi hàng cắt tóc, nhưng giờ này chỉ còn mình anh làm cho việc, và có khá đa dạng khách xếp hàng chờ đến lượt mình.

Minh Hiếu (sinh năm 1986) là cảnh sát giao thông đảm đang phân luồng giao thông tại Điện Biên Phủ từ 18h đến 22h ngày 30 Tết. Với 12 năm trong công việc của mình, Hiếu cùng phổ quát đồng đội đã quen với những ca trực đêm cuối năm.

Những đội viên vệ binh làm nhiệm vụ tại Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh với các động tác nghiêm túc, xong xuôi khoát trong chiều tối cuối năm.

Binh nhất Khánh Duy (sinh năm 1997, quê ở Bắc Giang) trong địa điểm kiểm soát an ninh mục tiêu. Năm nay Duy không về quê ăn Tết cùng gia đình vì được phân công trực Tết.

Gánh hoa dạo đêm 30 Tết chỉ còn loáng thoáng một vài bông hoa, chị đang lập cập đạp xe về nhà đoàn tụ với mái nhà.

Người thanh nữ tranh thủ bán nốt những cành hoa cuối cùng trong chiều 30 Tết với hi vọng được giá hơn ngày thường.

Chị Hằng là công nhân vệ sinh đã 14 năm nay. Ca trực của chị trong khoảng trưa đến sáng, làm việc mê mải ở khu vực bản thân đảm nhận để góp phần làm cho tuyến đường phố đêm tinh khiết đẹp.

Các viên chức của tổ môi trường số 3, thuộc Công ty thành phố và môi trường Ba Đình (Hà Nội), đang quây quần bên mâm cơm Tất niên, sau đó họ sẽ làm việc tới 4h sáng mùng một Tết.


Theo Giang Huy/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét