Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Siêu môtô BMW S1000RR độ tăng áp, công suất gần 300 sức ngựa

Tưởng chừng mực sức mạnh 199 mã lực đã đủ khiến cho bằng lòng một nửa BMW S1000RR, tất nhiên một game thủ xe thậm chí còn muốn phổ quát hơn thế, nên đã độ công suất xe lên mức 296 mã lực.

Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 1
Một tay thợ độ tại Bỉ, sau khi nhận được chiếc BMW S1000RR đã muốn đổi mới kết cấu cỗ máy này. Không chỉ nâng thêm sức mạnh mà phổ quát phòng ban khác của xe cũng đã được đổi mới.
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 2
Steven, người thợ độ chiếc xe cho biết BMW S1000RR thật sự là một thử thách lớn với anh bởi siêu môtô này được trang bị rộng rãi công nghệ cao, rộng rãi hệ thống điện tử phức tạp. Do vậy, mọi đổi mới đều phải tính toán rất kỹ. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 3
Tay thợ độ này cho rằng chuỗi hệ thống khung sườn và điện tử của xe hoàn toàn có thể phục vụ khối động cơ với bộ tăng áp. Bởi vậy, sau một tuần tìm hiểu, Steven đã lắp bộ tăng áp cho xe, cùng một kết nối tới chuỗi hệ thống ECM. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 4
Khi lắp bộ tăng áp, phần mềm nhân tố khiển động cơ cũng được lập trình lại. Tỷ số nén của xe giảm xuống còn 9,2:1 để bảo đảm động cơ có thể điều hành đúng đắn. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 5
Những tính toán của tay thợ độ này đã giúp chiếc xe đạt công suất 296 sức ngựa, tăng gần 100 mã lực so với nguyên gốc và mô-men xoắn đạt mức 145 Nm tại 9.100 vòng/phút, vận tốc tối đa của xe đạt 319 km/h.  
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 6
Khi lắp bộ tăng áp, hốc gió của xe cũng được chỉnh lại, một hốc gió bên sườn và 2 hốc gió đặt ngay khu vực đèn pha. Dàn vỏ của xe cũng có những chỉnh sửa nhẹ để thích hợp với sự thay đổi này. song song, ống xả mới được gắn thay thế cho nguyên gốc. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 7
Giảm xóc Ohlins phía trước phủ gốm một phần, giúp tăng kỹ năng vận hành khi sức mạnh động cơ ngày càng tăng. Gắp sau được bọc lớp sợi carbon và dùng vành xe của chiếc BMW HP4.
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 8
Để ngày càng tăng sự độc đáo, phía đuôi xe có những thay đổi ở thiết kế đèn hậu. Yên xe thay đổi, bọc da khá đã mắt. Những đổi mới này giúp trọng lượng xe giảm còn 196 kg. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 9
Nhị hốc hút gió mới cho bộ tăng áp đặt ở khu vực cụm đèn chiếu. 

Duy Hải

Ảnh: Bikeexif

Bình luận


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét