Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Nhìn lại bức chụp nhà ở xã hội trong năm 2016 |

Theo thống kê của Bộ Xây đắp, năm 2016, cả nước phát hành thêm khoảng 0,5 triệu m2 nhà đất phường hội (NOXH) khu vực thành phố, đưa tổng diện tích NOXH khu vực thị trấn đạt khoảng 3,3 triệu m2.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo Bộ Xây dựng, năm 2017, công tác phát hành nhà đất, trung tâm là NOXH theo Kế hoạch sản xuất nhà đất nước nhà tiếp diễn được tăng cường, phục vụ ngày một tốt hơn yêu cầu nhà ở của người địa phương

Trong năm 2016, Bộ Xây đắp đã chủ động đề nghị và phối phù hợp với các bộ, ngành nghề có can hệ, phân tích, đề nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội các giải pháp về vốn cho phát triển NOXH thời kỳ 2016-2020 theo qui định của luật pháp về nhà đất và vốn cho các chương trình cung cấp nhà đất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tham mưu tổ chức thắng lợi Hội nghị online toàn quốc về NOXH; đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh tạo ra NOXH.

Tập trung khai triển các chương trình phát triển NOXH trung tâm đạt rộng rãi kết quả hăng hái, giúp cho hàng trăm ngàn hộ mái ấm chính sách, người có năng lực tài chính thấp, người thu nhập thấp có vấn đề kiện cải thiện chỗ ở. Bên cạnh đó, tiếp diễn bền chí chấp hành các giải pháp tái cấu trúc thị trường bất động sản, gắn với thực hiện Kế hoạch phát triển nhà ở nước nhà, trung tâm là NOXH. Chi tiết, vận tốc giải ngân gói vay cung cấp NOXH 30.000 tỉ đồng tăng nhanh, tính đến hết tháng 11.2016 đã giải ngân 28.979 tỉ đồng (đạt 96,6%).

Tuy vậy, Bộ Xây đắp cũng công nhận, công tác phát triển NOXH vẫn chưa phục vụ yêu cầu thực tiễn. Việc khai triển một vài chương trình hỗ trợ phát hành NOXH theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ còn chậm rãi so với ý tưởnrg; chưa vận động được đa dạng nhân tố kinh tế và nguồn lực phường hội để đầu tư xây đắp NOXH.

Nguyên do là vốn đầu tư ngân sách bỏ ra cho phát triển NOXH còn hạn dè bỉu dẫn tới việc vài chế độ cung cấp nhà ở theo qui định của quy định thực hiện chưa kịp thời, kết thúc điểm, khi mà còn thiếu các cách thức, chính sách cần thiết để thú vị các nguồn lực xã hội, tạo vốn đầu tư định hình cho thị trường BĐS. Việc khuyến khích, lôi cuốn các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng NOXH còn khó khăn do lãi thấp, chưa có đủ quỹ đất sạch sẽ và dễ ợt về địa điểm.

Theo đó, Bộ Xây dựng cho nhân thức, nhiệm vụ trung tâm trong thời gian tới là sẽ tiếp diễn thực hiện tái cơ cấu hoạt động mua bán BĐS, gắn với chấp hành Ý tưởnrg tạo ra nhà đất tổ quốc, giải quyết lệch pha cung - cầu, phát triển nhiều chủng loại các loại hàng hóa BĐS nhà đất, tăng nhanh phát triển nhà đất phường hội cho thuê. song song, khai triển có hiệu quả các chương trình hỗ trợ NOXH trung tâm; đẩy mạnh phát triển NOXH khu vực thị trấn, nhà ở cho công nhân; giữ vững ngặt nghèo việc quy hoạch và dùng quỹ đất thành phố dành cho phát triển NOXH. Đẩy nhanh tiến độ làm mới tầm thường cư cũ. Tạo nhân tố kiện tiện lợi để các công ty và người dân hăng hái nhập cuộc tạo ra NOXH, nhà ở thương mại có giá sàn thấp.


Theo L.K/laodong.com.Việt Nam


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét