Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Trả giá cao gấp 5 lần để thuê giúp việc Tết

Nếu thuê giúp việc từ 7 ngày nghỉ Tết, không ngủ lại qua đêm thì chi phí là 600.000-700.000 đồng/ngày. Khách thuê còn phải trả phí môi giới là 900.000 đồng/hợp đồng.

Tại một công ty cung cấp phục vụ giúp việc ngày Tết ở huyện Hoàng Mai (Hà Nội), doanh nghiệp này cho biết không thiếu công trạng nên chuẩn bị cung cấp bất cứ lúc nào khách cần. Thậm chí, khách có thể chọn tuổi tác của viên chức giúp việc.

Dĩ nhiên, giá tiền tổ chức này đưa ra đang cao gấp phổ thông lần so với ngày thường.

Chi tiết, khách hàng có thể chọn thuê giúp việc theo giờ với giá 150.000 đồng/giờ và không mất chi phí môi giới. Ví như thuê giúp việc từ 7 ngày nghỉ Tết, không ngủ lại qua đêm thì chi tiêu 600.000-700.000 đồng/ngày và phí môi giới là 900.000 đồng/hợp đồng.

Tra gia cao gap 5 lan de thue giup viec Tet hinh anh 1
Đa dạng công ty cung cấp cho nhân thức không thiếu công sức giúp việc ngày Tết. Ảnh minh họa.

Nếu giúp việc ngủ lại qua đêm, nhân viên trả lời phải dò hỏi công việc. Làng nhàng một mái ấm có 4 thành viên thì giá khoảng 420.000 đồng/hôm mai. Gia chủ phải lo ăn ở cho người giúp việc.

Ngoài ra, nếu như phải chăm trẻ nhỏ bé hoặc người già thì tầm giá lại tăng lên. Như chăm người cao tuổi bị nhỏ, không chuyển di được giá tới 600.000-700.000 đồng/ngày, giúp việc cũng được lo ăn ở.

Tính làng nhàng, nếu như một mái ấm có người già thì giả dụ thuê giúp việc ngủ lại qua đêm trong 7 ngày nghỉ Tết sẽ phải trả gần 6 triệu đồng. Tổ chức này chắc chắn nhân viên luôn sẵn sàng, chỉ cần báo trước 1 ngày là có.

Tại một tổ chức khác ở phố È cổ Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), giá thuê giúp việc Tết cũng ngả nghiêng 500.000-600.000 đồng/ngày chưa bao gồm chi tiêu ăn ở và môi giới đến gần 1 triệu đồng/phù hợp đồng.

Khác lạ, gia chủ thuê giúp việc dù ngắn hay dài vẫn mất phí môi giới tương đồng, lên đến 900.000 đồng/phù hợp đồng. 

Ngày thường, các tổ chức cung ứng giúp việc theo 04 tuần (ăn ở tại gia đình) tại Hà Nội với giá tháng làng nhàng 4-4,5 triệu tiền việt/04 tuần. Nếu như tính theo ngày thì khoảng 120.000-130.000 đồng/ngày (chưa bao gồm chi tiêu lo ăn ở).

Như vậy, giá giúp việc ngày Tết cao gấp 4-5 lần ngày thường.

Riêng giá thành bỏ ra cho giúp việc theo giờ ngày thường cũng chỉ 28.000 đồng/giờ. Nếu như so sánh với giá 150.000 đồng/giờ mà tổ chức đưa ra vào ngày Tết thì đã tăng tới trên 5 lần.

Các tổ chức cung cấp công huân giúp việc ngày Tết giảng nghĩa giá tăng cao vì chi phí viên chức đang rất cao, tậu gười khiến khó khăn. Trong khi, chi phí vận hành nhóm quản lý ngày Tết cũng cao nên giá tăng là tất nhiên.

Cô N.T.M. (47 tuổi, quê Nam Định), đang khiến cho nhân viên giúp việc cho đơn vị tại Hoàng Mai, cho nhân thức cô khiến cho giúp việc Tết theo môi giới của công ty ở Hoàng Mai đã được một vài năm.

"Khiến việc ngày Tết thu nhập rất cao. Chi phí môi giới là do công ty tự thỏa thuận với gia chủ. Tôi chỉ nhận mức lương đúng như thỏa thuận theo phù hợp đồng với đối tượng mua hàng", cô M. nói. 

Theo chị Vũ Thị Liên (huyện Đống Đa), gia đình có cụ ông bị bé nhỏ. Ngày thường chị cũng có thuê giúp việc để chăm ông với giá 4,5 triệu tiền việt/04 tuần. Do giúp việc về quê ăn Tết nên chị thuê tạm một nhân viên thời vụ.

Đương nhiên, phí thuê trong 8 ngày Tết cao hơn cả lương thuởng một 04 tuần chị trả cho giúp việc thông thường.


giúp việc ngày tết thuê giúp việc ngày Tết giúp việc thời vụ ngày tết tết thuê giúp việc giúp việc mái ấm ngày Tết


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét