Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ người dân trong khu vực dự án Khu ngao du sinh thái Vĩnh Thịnh An Tường |

(Xây dựng) - Đầu 04 tuần 11/2016, UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc ban hành Quyết định 3619 về việc phê phê duyệt Đề án biến đổi cơ cấu kinh tế, khắc phục việc khiến cho các hộ mái nhà, tư nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thi hành xây dựng Khu thành phố du lịch sinh thái Vĩnh Hưng vượng – An Tường, huyện Vĩnh Tường.


Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng thịnh – An Tường.

Đây là dấu hiệu vui cho người địa phương nơi đây bởi kinh tế căn bản của người địa phương nơi đây đến từ nghề nuôi bò sữa. Đương nhiên, địa phương này đang phải đối mặt với trạng thái môi trường ô nhiễm, đầu ra không bình ổn.

Theo quyết định, thức giấc Vĩnh Phúc sẽ dành gần 330 tỷ đồng cung cấp kinh phí giúp thị xã Vĩnh Tường tiến hành lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu đất ở để sản xuất thương mại – phục vụ tại xã Vĩnh Phồn thịnh và phường An Tường; hỗ trợ theo chế độ đặc thù để định hình đời sống các hộ dân; cung cấp bàn giao mặt bằng với tốc độ cao; cung cấp chăn nuôi bò sữa, bò, trâu giết thịt… Khác lạ, ngoài việc được hưởng bồi hoàn, cung cấp, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của luật pháp hiện hành thì các hộ gia đình, tư nhân nuôi bò sữa, bò, trâu giết có đất nằm trong phạm vi quy hoạch bị thu hồi đất còn được hưởng khoản hỗ trợ đặc trưng một lần để biến đổi cơ cấu chăn nuôi. Cụ thể, đối với các mái nhà, cá nhân đang nuôi bò đang khai thác sữa, bò hậu bị và đang khai thác sữa được cung cấp trong khoảng 5 – 8 triệu tiền việt/con; trâu, bò bê thịt dưới 6 bốn tuần tuổi được hỗ trợ 1 triệu đồng/con. Trong khi, thức giấc sẽ cung cấp tìm kiếm các doanh nghiệp trong thu mua bò, cấu kết cung cấp ăn uống chăn nuôi, bao tiêu sản phẩm; tạo yếu tố kiện cung cấp, có chính sách khuyến mãi lợi nhuận suất mượn tiền để các hộ mái nhà, cá nhân định hình đời sống, biến đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu công tích thích hợp,..

Để giúp các hộ dân ở 2 phố An Tường và Vĩnh Cường thịnh sớm bình ổn cuộc sống, Đề án chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho các hộ mái nhà, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để chấp hành xây dựng Khu thị trấn du lịch sinh thái Vĩnh Hưng vượng – An Tường, huyện Vĩnh Tường đặt tiêu chí quyết tâm trong giai đoạn 2016 – 2020 sẽ huấn luyện nghề dưới 3 bốn tuần cho 2.500 người công lao; tập huấn trình độ trung cấp, cao đẳng cho 400 công phu. Phấn đấu giảm tỷ trọng công huân nông nghiệp xuống dưới 40%, giải quyết và tạo việc chăm chút từ 2.800 – 4.000 công phu; nâng doanh thu bình quân đầu người của các hộ dân tại Vĩnh Hưng thịnh, An Tường nằm trong tốp đầu trên địa bàn huyện.

Trước đó, UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc đã phê duyệt Quy hoạch xây đắp tỉ lệ 1/500 Khu đô thị ngao du sinh thái Vĩnh Hưng vượng – An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh giấc Vĩnh Phúc có quy mô là 241,5ha thuộc phố Vĩnh Hưng thịnh và An Tường. Công trình có tổng trị giá đầu cơ gần 5000 tỷ đồng, khi công trình kết thúc và đưa tham gia sử dụng sẽ trỏe thành tổ phù hợp nghỉ dưỡng du lịch, dịch vụ giống như khu du lịch Đại Nam của Bình Dương. Đồng thời tạo đa dạng việc làm cho, thu nhập bình ổn cho hàng nghìn công lao địa phương góp phần quan trọng vào dịch chuyển cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động của quận Vĩnh Tường nói riêng và Vĩnh Phúc nói bình thường.

Văn Nhất


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét