Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những lầm tưởng khiến bạn càng ngày càng cận thị nặng hơn

Cận thị là một căn bệnh khúc xạ khá thông thường hiện thời, khác lạ là với tuổi teen. Có rộng rãi căn do gây cận thị như bẩm sinh cấu tạo trục nhãn nhãn cầu, thói quen sinh hoạt hàng ngày, hình thức ăn uống không đủ dinh dưỡng… Ở hạn độ nhẹ, đây chẳng phải là một loại bệnh quá nguy khốn. Tất nhiên, nếu không có cơ chế chăm bẵm và giữ giàng đúng bí quyết, mắt có thể tăng số rất nhanh, lâu dần dẫn tới những căn bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể, nhược thị, bong võng mạc, mù một phần,… 5 sai lầm thông thường mà người dùng trẻ thường hay bận bịu phải khiến mắt ngày càng cận có thể kể tới như:

Không đeo hoặc chỉ đeo kính khi học/làm việc

Một vài bạn vì ngại xấu hoặc nghĩ rằng đeo kính phổ biến dễ bị phụ thuôc tham gia kính khiến cho mắt kém hơn nên hạn chế việc đeo kính tối đa, chỉ đeo khi học hoặc cần khiến cho việc với máy tính. Trên thực tiễn, kính là công cụ cung cấp cho mắt, không có nó, mắt phải cố yếu tố tiết để nhìn rõ khiến trục cầu mắt càng dài thêm, làm cho tăng độ cận. Chưa kể đến việc đeo kính thấp số hơn độ cận cũng dễ khiến cho thị giác ngày một yếu đi.

Những lầm tưởng khiến bạn ngày càng cận thị nặng hơn - Ảnh 1.

Không cộng đồng dục cho đôi mắt

Bạn có thể cần cù tới phòng gym để chiếm hữu một cơ thể tuyệt vời nhưng đôi lúc lại quên thôi việc thể dục cho mắt. Những bài tập này chỉ kéo dài từ 3 – 5 phút nhưng giúp mắt bạn được nghỉ dưỡng, cải thiện sự dồn vào một chỗ. Bạn có thể đọc thêm 2 động tác sau:

- Chớp mắt: 2 phút đầu: chớp mắt 3 giây/lần, 2 phút sau: chớp mắt 20 giây/lần.

- Dồn vào một chỗ nhìn xa gần: Đặt 1 ngón tay trước mắt, bí quyết khoảng 25 – 20 cm, tập trung nhìn cả 2 mắt tham gia đầu ngón tay. Sau đó chuyển ánh nhìn tập trung vào một vật khác xa hơn, cách mắt 3 – 6m. Hoán chuyển ánh nhìn gần – xa liên tiếp, mỗi lần giữ từ 30 giây.

Những lầm tưởng khiến bạn ngày càng cận thị nặng hơn - Ảnh 2.

Không đeo kính râm hoặc đeo kính râm không số khi đi nắng

Xúc tiếp với ánh nắng mặt trời mà không đeo kính râm cũng là một tác nhân khiến cho mắt bị tăng số. Các tia UV có trong bức xạ mặt trời làm mắt bạn bị lão hóa gấp rút, tăng nguy cơ ung thư da quanh co mắt và các bệnh khác như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm quà. Bạn nên tập cho bản thân thói quen đeo kính râm do kính râm còn bảo kê bạn khỏi các tác nhân ô nhiễm từ môi trường, tránh tình trạng viêm, đau mắt.

Ngoài ra xem xét đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng hoặc đi xa, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn kính mát theo số cận của mình. Nếu như không, chẳng khác nào bạn bị cận nhưng mà đeo kính sai số, gây ra những ảnh hưởng bị động đáng kể cho mắt.

Những lầm tưởng khiến bạn ngày càng cận thị nặng hơn - Ảnh 3.

Lười đi rà soát định kì khi mắt không có tín hiệu tăng số

Nhiều phần khách hàng mắc chứng cận thị thường không có ý thức đi khám mắt định kỳ giả dụ như đôi mắt không có dấu hiệu mờ, mệt mỏi, đau nhức, chảy nước mắt,... Tuy nhiên khi những triệu chứng trên sinh ra thì rất có thể đôi mắt của bạn đã chuyển qua một căn bệnh tinh vi hơn.

Tốt nhất, bạn nên đi khám kiểm tra đáy mắt ít nhất mỗi năm một lần để phát hiện sớm và phòng phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc do đây là một trong những duyên cớ chính gây ra các căn bệnh nguy khốn hơn như nhược thị, mù một phần,…

Tin rằng châm cứu hay uống thuốc bổ có thể chữa xong xuôi điểm cận thị

Các bề ngoài này chẳng thể làm trục nhãn cầu co ngắn lại nên không thể chữa cận thị. Việc bạn vận dụng các hiệ tượng châm cứu, bấm huyệt hoặc uống thuốc bổ rồi thấy mắt nhìn tốt hơn chỉ là do chúng giúp tăng thể trạng cơ thể, trong khoảng đó tăng sức khỏe của mắt, cải thiện trạng thái mỏi mệt và nhân tố tiết kém. Nếu như không giải phẫu thì hãy tin tưởng kính mắt bởi đây là công cụ chữa bệnh và giải quyết an toàn, hiệu quả nhất.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét