Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Xử phạt công ty xây dựng tiệm tạm hóa không phép 80 triệu tiền việt |

(Xây đắp) - Ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp tỉnh giấc Thái Nguyên đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp xây đắp không phép tại Dự án Bến xe khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu tiền việt.


Đường bê tông vào trường học mới xây cất ngừng đã nứt toác.

Như Báo Xây dựng đã phản ánh: Công ty CP công ty Nam Việt Vịnh được Chủ tịch UBND tỉnh giấc Thái Nguyên ưng ý chủ trương đầu cơ dự án xây dựng Khu vui chơi khách phía Bắc TP Thái Nguyên ở xóm Đồng Danh, phố Sơn Cẩm, thị xã Phú Lương đạt tiêu chuẩn phố đi bộ loại I tại Quyết định số 1782/QĐ-UBND ngày 21/7/2015 với số vốn đầu cơ dự định khoảng 57 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù chưa được cơ quan tác dụng cấp phép nhưng Công ti CP tập đoàn Nam Việt Vịnh đã tự tiện bắt đầu xây đắp gần kết thúc trường học khách.

Không những thế, phổ biến hạng mục tòa tháp xây dựng nằm ngay dưới hành lang lưới điện 220KV cắt qua - biểu lộ rõ hành vi coi thường luật pháp cũng như coi rẻ tính mệnh, tài sản của các tổ chức khác và người dân.


Trạng thái xây dựng không phép tại Công trình trạm xe buyt khách được Thanh tra Sở Xây dựng xác lập ngày 15/11/2016.

Sau khi có thông tin trong khoảng công ty tạp chí, ngày 15/11/2016 Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra hoạt động xây đắp tại công trình này. Ngay trong ngày, các Biên bản khiến việc và Biên bản vi phạm hành chính đối với các đơn vị tự ý xây đắp khi chưa được công ty chức năng chuẩn y đã được lập giữa Thanh tra xây dựng và đại diện đơn vị.

Căn cứ Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ cũng như căn cứ biên bạn dạng vi phạm hành chính, xong xây đắp xây đắp nhà cửa và kết quả xác minh, tài liệu có trong hồ sơ, văn bạn dạng giải trình của đơn vị, ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã ký ban hành 2 Quyết định xử phạt hai tổ chức vi phạm hành chính tại Dự án Khu vực chợ khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu đồng.

Cụ thể, tại Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti TNHH Vũ Tần do bà Đỗ Thị Len, Phó Giám đốc - là người đại diện Tổ chức kinh doanh (nhà đầu tư xây đắp công trình nhà để xe của siêu thị xăng dầu số 3 Sơn Cẩm, xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, quận Phú Lương) số tiền 40 triệu đồng.

Lý do xử phạt đối với Công ty TNHH Vũ Tần là do công ty này đã xây đắp tòa tháp nhà để xe của khu chợ xăng dầu khi chưa được phép của công ty chức năng, vi phạm qui định về công ty xây dừng xây đắp tòa tháp mà theo qui định phải có giấy phép xây đắp được quy định tại Điểm c, Khoản 6, Yếu tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Tại Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016 Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP tập đoàn Nam Việt Vịnh (nhà đầu tư xây dựng Công trình tòa tháp Trường học khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, thị trấn Sơn Cẩm, huyện Phú Lương) do ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị - là người thây mặt Công ty với số tiền là 40 triệu tiền việt.

Nguyên nhân xử phạt Công ty CP cơ quan Nam Việt Vịnh được Thanh tra Xây dựng Thái Nguyên xác định là do Tổ chức kinh doanh này xây đắp công trình Những nơi công cộng khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, phố Sơn Cẩm, quận Phú Lương khi chưa được phép của cơ quan tác dụng, vi phạm luật pháp về công ty xây đắp xây dựng công trình mà theo pháp luật phải có giấy phép xây đắp được qui định tại Điểm c, Khoản 6, Yếu tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP tập đoàn Nam Việt Vịnh (nhà đầu tư xây dựng Dự án tòa tháp Khu vực chợ khách phía Bắc TP Thái Nguyên).


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổ chức kinh doanh TNHH Vũ Tần (chủ đầu tư xây đắp công trình nhà để xe của khu chợ xăng dầu số 3).

Ngoài xử phạt tiền, Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên còn đưa ra giải pháp khắc phục đối với các tổ chức vi phạm là không được đưa vào dùng các công trình đã được xây dựng bỗng nhiên có giấy phép xây dựng.

Các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên của Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/11/2016.

Tại các Quyết định này, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên nêu rõ: Tổ chức kinh doanh CP cơ quan Nam Việt Vịnh và Công ti TNHH Vũ Tần phải trang nghiêm chấp hành. Ví như không thi hành sẽ bị cưỡng nhạo báng thực hiện.

Được biết trước đó, ngày 17/11/2016, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Túc trực UBND thức giấc Thái Nguyên cũng đã ký ban hành Văn bản số 4502/UBND-KGVX giao Sở Ý tưởnrg và Đầu cơ chủ trì, phối thích hợp với Sở Giao thông vận chuyên chở, Sở Xây đắp, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Phú Lương và các đơn vị có can hệ kiểm tra, làm cho rõ nội dung Báo Xây đắp phản ảnh việc xây dựng trạm xe buyt khách phía Bắc không phép; hợp nhất giải pháp khắc phục, xử lý đối với các sống sót, vướng bận bịu và sai phạm (ví như có) theo pháp luật của pháp luật; lên tiếng UBND tỉnh trước ngày 30/11/2016 và trả lời tổ chức báo chí theo pháp luật.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét