Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Thủ đô: Dân kêu trời vì tắc các con phố! |

(Xây dựng) - Đó là thực trạng “cố hữu” đang diễn ra hàng ngày tại phố Hoa Lư phố Lê Đại Hành (Nhị Bà Trưng, TP. Thủ đô). Khác biệt, trong giờ cao điểm người nhập cuộc giao thông như “chết cứng” một chỗ khi lưu chuẩn y tuyến con đường này. Dù rằng các tập đoàn tính năng UBND xã Lê Đại Hành đã đa dạng lần ra quân chỉnh trang đô thị nhưng đây vẫn là một “điểm đen” về tình trạng ùn tắc giao thông.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến phường Hoa Lư chỉ dài khoảng 500m, lòng phố chỉ rộng khoảng 7-10 m. Đương nhiên, 1/3 diện tích vỉa hè đã được Sở Liên lạc Vận chuyển vận Hà Nội cấp phép đỗ xe. Chính cho nên, khi mỗi xe ô tô ra, vào địa điểm đỗ thì các dụng cụ nhập cuộc giao thông đều bị chặn đứng lại, làm cho giảm nhịp điệu khi lưu thông. Có thể kiếm được thấy, việc cắm biển được phép đỗ xe của Sở GTVT Hà Nội tại vị trí này là một trong những duyên do gây ùn tắc giao thông. Ngoài ra, các quán cà phê, hàng ăn dịch vụ khách hiện cũng đang trưng dụng lòng đường khiến chỗ đỗ ô tô, xe máy, bày vẽ bàn ghế… đẩy người đi bộ xuống vỉa hè gây nguy hại cho không ít người tham gia giao thông.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Tuyết Hạnh, người dân thường xuyên vận động trên tuyến phố Hoa Lư chia sớt: “Ngày nào tôi cũng phải qua lại trên con đường này, việc đi qua phường Hoa Lư gặp mặt số đông gian nan, khác lạ là vào giờ cao điểm. Hè phố chật chội, thỉnh thoảng ô tô đang đỗ ven tuyến đường, bất ngờ đánh tay lái hay tạo dựng cửa xe, giả dụ không nhập tâm xử lý kịp, tai nạn dễ như thường. Không ít lần tôi đã chạm mặt phen kinh hoàng tương tự”.

Cùng thông thường quan niệm với chị Hạnh, anh Trằn Hải X, công chức khiến cho việc tại một cơ quan trên phường Lê Đại Hành phản ứng cho nhân thức: “Hiện trạng tắc con đường tại tuyến thị trấn này diễn ra như cơm bữa. Nguyên do là các xe ô tô thường “loay hoay” để đậu tham gia bãi đỗ xe đã chắn các dụng cụ kì cục. Tôi nhận thấy rằng các xe ô tô đỗ ở tuyến xã này vào buổi sáng chỉ như một mục đích là tham gia uống café ở mấy quán trên phố Hoa Lư này. UBND thị trấn Lê Đại Hành cũng phổ thông lần ra quân xử lý nhưng không khả thi vì có biển cho đỗ xe của Sở GTVT. Chính cho nên để giải quyết tình trạng tắc tuyến đường kéo dài tôi kiến nghị với tập đoàn chức năng TP. Thủ đô xóa bỏ bãi trông xe trên thị trấn Hoa Lư đi.

Trước những kiến nghị của người dân, Báo Xây dựng bắt buộc UBND TP. Hà Nội, UBND huyện Nhị Bà Trưng, Công an thị xã Nhị Bà Trưng giải quyết cương quyết, hoàn thành điểm những trường thích hợp chiếm hữu dụng lòng lề tuyến phố, hè phường, lập lại bình yên - đơn độc tự trả lại sự thông thoáng cho tuyến phường.

Một vài hình ảnh phóng viên khắc ghi được chiều ngày 28/11


Các phương tiện chết cứng khi lưu thông trên đoạn đường này


Bãi xe được cấp phép đỗ xe chiếm 1/3 quy mô long tuyến phố phố Hoa Lư


Xe ô tô rời khỏi vị trí đỗ đã khiến cá phương tiện nhập cuộc giao thông phải dừng lại


Tăc tuyến đường kéo dài đến đoạn giao cắt với các con phố Đại Cổ lỗ Việt

Lực lượng PV


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét