Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điều hành thử tuyến xe buýt với tốc độ cao trước tiên tại Việt Nam tham gia ngày 15/12 |

(Xây dựng) – ngừng thi côngĐây là chắc chắn của ông Hà Huy Quang quẻ, Phó Giám đốc Sở GTVT Thủ đô tại buổi giao ban chí do Ban Truyền đạo Thành ủy Hà Nội công ty chiều 29/11.


Ông Hà Huy Quang đãng, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho nhân thức: “BRT có tần suất 5phút/chuyến, thời điểm chuyển di 45 phút trong khoảng Kim Mã đến Lặng Nghĩa”.

Do buýt nhanh (BRT) chạy trên làn đường bê tông dành riêng tại mỗi tuyến con đường đi qua nên Sở GTVT Hà Nội đưa ra cách thức tổ chức, quản lý giao thông cho buýt BRT hoạt động.

Chi tiết, đối với các đoạn trong khoảng Ba La - nút giao Giảng Võ - Cát Linh, đơn vị phân làn bằng vạch sơn liền liên minh đinh phản quang, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ. Đối với các đoạn từ Ba La - Lặng Nghĩa và trong khoảng Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ, thực hiện cách thức đơn vị giao thông hỗn hợp cho BRT đi thông thường với các phương tiện khác.

Ngoài ra, tại các điểm quay đầu xe, Sở GTVT thi hành phương án đóng nhất thời thời để đảm bảo linh động công ty giao thông sau này, trừ điểm quay đầu trước cổng Trưng bày vật phẩm Giảng Võ, thi hành đóng nhất mực để thiết kế cầu thang bộ và cầu đi bộ và lối đi tiếp cận nhà chờ, vấn đề chỉnh lại điểm quay đầu tại khu vực này đảm bảo an toàn, thuận lợi liên lạc.

Về điều này, ông Nguyễn Công Nhật, Phó Giám đốc điều hành Tổng Cty Vận vận tải Hà Nội cho biết, TCty đã xây dựng Xí nghiệp xe buýt với tốc độ cao BRT để trực tiếp tiếp thu, xây dựng phương thức đơn vị vận hành khai thác tuyến buýt với tốc độ cao BRT theo đòi hỏi của UBND TP. Hiện đang hoàn thành mô phỏng doanh nghiệp và tuyển nhân viên bộ máy nhân sự điều hành, viên chức dịch vụ và hoàn thành cơ sở vật chất vật chất cho tuyến buýt nhanh BRT.

Trả lời câu hỏi của tin báo bao quanh nhân tố về thời gian đưa vào điều hành và gian truân khi đưa tuyến buýt nhanh tham gia sử dụng, ông Quang cho nhân thức: Hà Nội đang xây đắp phương thức doanh nghiệp điều hành, trước mắt giải quyết tần suất 5phút/chuyến, từ Kim Mã tới Lặng Nghĩa mất 45 phút.

“Trên đoạn đường này sẽ tính toán lại doanh nghiệp giao thông theo hướng có đèn dấu hiệu ưu tiên, một vài đoạn tuyến (ra vào vòng xe) tài năng sẽ bịt lại; hạn chế giễu bớt xe ô tô, taxi không cần thiết đi vào tuyến này. Hiện phương án chính thức đang chờ Đô thị phê duyệt y, dự định tới ngày 15/12 sẽ đưa vào vận hành thử” – ông Hà Huy Quang nhấn mạnh.

Cũng tại buổi giao ban, ông Quang quẻ cho nhân thức, tính tới 04 tuần 11/2016, màng lưới vận chuyển vận hành khách công cộng bằng xe buýt của Hà Nội Thủ đô gồm 97 tuyến, trong đó 73 tuyến buýt có trợ giá; 11 tuyến buýt không trợ giá, 9 tuyến buýt kế cận; 4 tuyến thử nghiệm.

Dự kiến sản lượng tải các tuyến buýt trợ giá đạt 395,7 triệu lượt hành khách. Trong năm 2016, mạng lưới tuyến tiếp diễn được mở rộng, cải thiện, hợp lý hóa. Trong năm, đa dạng thị xã ngoại ô và khu thị trấn mới đã có ô tô buýt phục vụ như huyện Quốc Oai, Xuân Mai, khu thị trấn Xa La, Văn Phú, Linh Đàm, Mỹ Đình, Tứ Hiệp, Kiến Hưng.

Dự kiến trong 04 tuần 12/2016 tiếp diễn đưa tham gia vận hành 4 tuyến mới (Nhổn – Tây Đằng, Yên Nghĩa – Phú Túc- Yên ổn Nghĩa – Sơn Tây, Kim Mã – Nội Bài) đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 101 tuyến.

“Chất lượng phục vụ của ô tô buýt có đa dạng chuyển biến hăng hái. Các chuyến lượt điều hành được bảo đảm chiếm đoạt tỷ trọng cao (99,8%). Các chuyến lượt được điều hành và giữ vững hiệu quả hơn (số chuyến lượt bỏ giảm 8%, số vi phạm giảm 6%)”, ông Quang khẳng định.

Về điều này, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc TCty Vận chuyển vận Thủ đô cho nhân thức: Một số tuyến buýt mới với chất lượng cao như xe mới, màu sơn, nhận diện nhãn hàng mới, đồng phục viên chức mới, wifi không tính tiền. Tới nay TCty đã lắp đặt wifi free trên 15 tuyến với 200 xe. Ý tưởnrg, trong quý 2/2017 sẽ lắp đặt trên gần như các tuyến được đưa vào vận hành.

“Theo kế hoạch, năm 2017 sẽ điều chỉnh dịch vụ cho 33 tuyến, đưa vào vận hành BRT và 14 tuyến buýt đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 115 tuyến, tạo ra thêm 300 nhà chờ mới cũng như đổi mới, nhiều chủng loại hóa cơ chế bán vé và các loại vé cho khách vãn lai, triển khai các công trình Áp dụng công nghiệp vé mưu trí thích hợp với yêu cầu của hành khách” , ông Quang đãng nói.

Quốc Bình


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét