Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tưởng vọng lãnh tụ Fidel Castro

Sáng 30/11 (giờ Hà Nội), Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu tại lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro diễn ra ở Quảng trường Cách mệnh tại trọng điểm Thủ đô Havana

Video

Lãnh tụ Fidel Castro trong ký ức cư dân vietnam

Đa dạng người địa phương vn từng gặp mặt vị hero dân tộc Cuba Fidel Castro cảm thấy gian khổ và xúc động khi hay tin ông tắt thở.

Lễ tưởng niệm có sự tham dự của ban chỉ đạo đảng và nhà nước Cuba, khoảng 60 đoàn chỉ huy các nước, đại diện các doanh nghiệp quốc tế và khu vực, phổ biến danh nhân trên trái đất và hơn một triệu mọi người dân chúng Cuba. 

Đây là hoạt động tưởng niệm chính thức lớn nhất tổ chức ở thủ đô Havana, sau đó sẽ công ty lễ vận động hài cốt của lãnh tụ Fidel từ ngày 30/11 tới ngày 3/12.

Chu tich Quoc hoi phat bieu tuong niem lanh tu Fidel Castro hinh anh 1
Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại Lễ mít tinh tưởng vọng Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz. Ảnh: TTXVN.

Trong bầu không khí tiếc thương và cảm động, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Đảng, Nhà nước và quần chúng. # vn chuyển tới lãnh đạo Đảng, nhà nước, nhân dân Cuba và gia quyến của bè bạn Fidel lời chia bi quan thực bụng và sâu sắc nhất.

Chủ toạ Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các thế hệ người vn luôn khắc sâu trong trái tim chính mình câu nói bất hủ của bằng hữu Fidel: "Vì vn, Cuba chuẩn bị dâng hiến cả máu của chính mình".

Chủ toạ Quốc hội tái chắc chắn tình câu kết đương đầu kiên cường sớm muộn như một của Lãnh đạo và quần chúng Việt Nam đối với những người Cộng sản và dân chúng Cuba bằng hữu; tỏ bày tin cậy chắc chắn rằng bè bạn Fidel sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của quần chúng Cuba anh hùng và trong trái tim các dân tộc bạn bè trên quả đât.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, cũng trong chuyến đi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba.

Chu tich Quoc hoi phat bieu tuong niem lanh tu Fidel Castro hinh anh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba. Ảnh: Báo Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội hai nước nhất trí đánh giá chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngày 15 tới 17/11 vừa qua chiến thắng tốt đẹp, góp phần tiếp tục củng cố mối quan hệ khác biệt vietnam - Cuba, nhất là trên các ngành nghề chính trị, quốc phòng, an toàn và đối ngoại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng có cuộc gặp mặt với Chủ toạ Duma Đất nước Nga Vyateslav Volodin nhân thời điểm sang Cuba dự tang lễ chính thức lãnh tụ Fidel Castro.

Chỉ đạo tập đoàn lập pháp hai nước đã công bố cho nhau tình hình mỗi nước vừa qua, tập trung mua bán về quan hệ thích hợp tác Việt - Nga, trong đó có quan hệ giữa quốc hội nhì nước, cũng như các điều quốc tế cùng đon đả. 

Chủ toạ Quốc hội viếng lãnh tụ Fidel Castro ở Havana

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước vn đã đến Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Phổ quát nước tuyên bố quốc tang hoài tưởng lãnh tụ Fidel Castro

Phổ biến giang sơn như Venezuela, Triều Tiên và các nước khu vực Mỹ Latin, châu Phi đã tuyên bố ngày quốc tang để hoài tưởng lãnh tụ Fidel Castro của Cuba.

Chủ toạ Quốc hội phát biểu tưởng vọng Fidel Chủ tịch Quốc hội lãnh tụ Fidel Castro


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét