Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thủ đô siết chặt việc quản lý thuê bao điện thoại trả trước |

(Xây đắp) – Ngày 29/11, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đơn vị hội nghị khai triển ý tưởnrg thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao điện thoại trả trước trên khu vực thành phố.


Đại diện các nhà mạng kí chắc chắn thu hồi sim kích hoạt sẵn trên thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thủ đô cho nhân thức, tính đến hết tháng 6/2016, trên khu vực thành phố có 133 cửa hàng trực tiếp của đơn vị, 2.439 điểm đạt yêu cầu thông tin thuê bao điện thoại được giao cho và 190 đại lý phân phối sim thuê bao. Thực tại, công việc điều hành thuê bao trả trước trong thời điểm qua không thực hiện được kết quả như hy vọng, có phần nhiều sim dế yêu được kích hoạt sẵn dù qui định đã ngăn cấm.

Nhằm tăng mạnh kiểm soát an ninh bí mật thông tin tư nhân của người dùng dịch vụ, ngăn chặn việc trao đổi, lưu thông sim điện thoại sai qui định, Sở Tin tức và Truyền thông Hà Nội sẽ bắt đầu thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao thiết bị cầm tay trả trước trên khu vực đô thị.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở Tin tức và Truyền thông Thủ đô cho nhân thức: “Sở sẽ phối thích hợp với Công an TP Hà Nội, UBND quận, quận, thị phố, Sở Công thương Hà Nội, thanh tra đối với các chi nhánh của công ty viễn thông dế yêu, siêu thị, đại lý, điểm bán sim điện thoại trên địa bàn đô thị để giải quyết vi phạm trong việc chứng nhận tin tức thuê bao di động trả trước, khuyến mại không đúng pháp luật và mua bán, lưu thông sim đã kích hoạt sẵn”.

Theo ý tưởnrg, các đoàn kiểm tra liên ngành nghề sẽ tiến hành kiểm tra tại các siêu thị, đại lý, điểm bán SIM của cả 5 nhà mạng gồm VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và GTel trên khu vực Hà Nội về các nội dung: yếu tố kiện pháp lý (đạt yêu cầu kinh doanh, việc ký đoàn kết đồng giao cho đăng ký tin tức); yếu tố kiện của điểm chứng nhận (có địa chỉ chi tiết, rõ ràng, có quyền dùng hợp pháp địa điểm và mặt bằng, có trang bị máy tính kết nối với hệ thống điều hành thuê bao dế yêu của công ty viễn thông, có thiết bị máy photocopy hoặc máy scan, niêm yết quy trình và giấy má đạt yêu cầu tin tức, biển hiệu “Điểm chứng nhận tin tức thuê bao”, việc lưu giữ bản khai chứng nhận tin tức thuê bao di động trả trước); việc bày bán, kinh doanh SIM thuê bao dế yêu trả trước đã được kích hoạt, đã được đạt yêu cầu tin tức thuê bao tại khu chợ.

Bên cạnh việc chỉ dẫn các huyện, huyện, thị xã về cơ chế rà soát SIM thuê bao điện thoại trả trước đã được kích hoạt, hoàn thành thủ tục tin tức thuê bao, Sở TT&TT Thủ đô cũng nêu rõ những hành vi vi phạm tất nhiên mức xử phạt đối với các sai phạm của các siêu thị, đại lý, điểm bán SIM.

Đơn cử như, với hành vi không phục vụ yếu tố kiện theo luật pháp, vi phạm khoản 2 Vấn đề 8 Thông tư 04 của Bộ TT&TT, doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu tiền việt; mức phạt trong khoảng 5 - 10 triệu đồng cũng được vận dụng với doanh nghiệp không chấp hành đúng thứ tự tiếp nhận chứng nhận thông tin thuê bao; hay trường thích hợp tổ chức có hành vi bằng lòng giấy tờ không hề là chứng minh dân chúng (hoặc hộ chiếu) để chứng nhận thông tin thuê bao điện thoại trả trước, vi phạm pháp luật tại khoản 3, 4 Vấn đề 7 Thông tư 04 của Bộ TT&TT, mức phạt tiền từ 2 - 5 triệu tiền việt… Mức phạt tiền với các hành vi vi phạm nêu trên đối với tư nhân bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.

Tại hội nghị, 5 nhà mạng gồm Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gtelmobile và Vietnammobile tại Hà Nội đã ký cam kết với Sở Thông tin và Truyền thông Thủ đô về việc kiểm tra, thu hồi và giải quyết các sim kích hoạt sẵn của các nhà mạng, chấm dứt trước 30/12/2016.

Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các Sở thông tin và truyền thông trên cả nước nhất tề thanh tra các chi nhánh đơn vị viễn thông thiết bị cầm tay, các khu chợ, đại lý, điểm bán sim thẻ trên cả nước về việc bán sim trả trước kích hoạt sẵn. Đây là đợt ra quân hoạt động mạnh mẽ nhất nhằm xóa sổ vấn nạn sim rác. Theo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ di động đã xác định được hơn 12 triệu thuê bao dế yêu có tín hiệu kích hoạt sẵn và đã thực hiện khóa 10,7 triệu sim kích hoạt sẵn.

Quốc Bình


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét