Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cử tri phàn nàn với ông Đinh La Thăng vì sắm nhà không có cầu thang |

Nghe cử tri trình bày vụ việc hy hữu, Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu chỉ đạo quận 3 đối chất, song song giao UBND thành phố xử lý kết thúc điểm vụ việc trong tháng 12.

Tại buổi xúc tiếp cử tri thị xã 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM sáng 27/11, ông Nguyễn Xuân Minh cho nhân thức tìm nhà 116/12A È Quốc Toản, lúc trước là căn hộ thuộc khu tập thể số 116 È Quốc Toản do cục Quản trị T78 điều hành. Năm 2008, ông được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhưng trong đó không có phần quy mô sàn cầu thang, ban công.

"Cán bộ thị xã giải nghĩa, quy mô trên giấy độc lập thấp hơn diện tích trên giấy phép xây đắp là vì công ty tính năng không bán vách tường nhị bên nhà, không bán cầu thang và chỉ bán 1/2 ban công. Họ nghĩ là khắc phục như thế là đúng luật pháp", ông Minh nói và cho biết đã tố giác, khởi kiện ra tòa nhưng các cơ quan vẫn chưa khắc phục thỏa đáng.


Ông Nguyễn Xuân Minh giới thiệu giận dữ với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Thiên Ngôn

Được Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đòi hỏi lên tiếng, Chủ tịch UBND huyện 3 Võ Quốc Thái tin tức thêm về tiến độ khắc phục vụ việc, chắc chắn thị xã đã chấp hành đúng pháp luật trong vụ việc nói trên, các tổ chức tố tụng cũng đã đưa ra xét xử nhiều lần...

Sau phần giải đáp của ông Võ Khắc Thái, ông Thăng quay lại hỏi quan điểm cử tri Nguyễn Xuân Minh: "Phần này Chủ tịch quận 3 trả lời như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn".

Ông Minh cho biết ông rất hạnh phúc khi được Bí thơ Thành ủy hỏi tương tự. "Tôi sướng lắm", ông Minh nói làm cả hội trường vỗ tay, cười to.

Nói với Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Minh cho biết hoàn toàn không đồng ý với đánh giá của ông Võ Khắc Thái. Ông Minh cho rằng, việc khắc phục yếu tố chiếm hữu tại khu nhà 116 È Quốc Toản đã kéo dài nhiều năm.

"Tranh chấp nằm ở chỗ tôi muốn tìm bức tường chứ không phải sắm cả rãnh nứt, sắm phần hiên trước nhà chứ không bao gồm cả cột điện, sắm phần sân sau chứ không bao gồm cả nhà xe", ông Minh nói và cho rằng Chủ toạ UBND quận 3 không nắm được yếu tố.


Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo giải quyết vụ việc "bán nhà không bán cầu thang". Ảnh: Thiên Ngôn

Được ông Đinh La Thăng đòi hỏi tư vấn chất vấn của cử tri thay cho Chủ toạ Thái, Phó chủ toạ đảm đang ngành nghề nhà đất của quận 3 Nai lưng Thanh Bình cho nhân thức khu nhà 116 Trằn Quốc Toản hiện vẫn còn tranh cãi giữa các tập đoàn chuyên ngành, chưa biết thông thường cư hay cộng đồng. Nếu là tầm thường cư thì không bán tường, cột... còn ví như nhà cộng đồng sẽ được phân bổ theo tỷ lệ khăng khăng.

Ông Bình nói rằng, trên quan niệm, tinh thần an dân, huyện 3 đang lấy quan niệm của bà con ở 116 Trần Quốc Toản. Sở Xây dựng và UBND quận 3 sẽ họp tổ dân phường lại nghe ý kiến bà con để khắc phục. "Việc này nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của huyện 3 vì có liên quan đến chính sách quản lý nhà. Chúng tôi sẽ họp tổ dân xã xem ý nguyện của cư dân để khắc phục", ông Bình nói.

Chốt yếu tố, chủ tịch Thành ủy TP HCM nghĩ rằng vụ việc này đã kéo dài nhưng chưa được khắc phục xong xuôi điểm đã gây giận dữ cho các cử tri. Cho nên, ông giao Phó Chủ toạ UBND thành phố Huỳnh Cách thức Mạng (có mặt tại buổi xúc tiếp) chỉ huy các cơ quan giải quyết dứt điểm, chậm chạp nhất trong tháng 12 phải trả lời là được hay không được.

"Ví như sau khi Phó Chủ toạ UBND thị trấn đã giải quyết mà anh Minh vẫn không đồng ý thì tôi sẽ gặp anh", ông Thăng nói sau khi cử tri Minh yêu cầu được gặp gỡ Bí thư 30 phút để trưng bày thêm.


Theo Thiên Ngôn/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét