Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Ôtô Fun Nghệ An xây trạm xe buyt cho vùng miền núi gian truân |

(Xây đắp) - Ngày 28/11, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã động thổ xây dựng hai phòng học cho học sinh mần non bạn dạng Hín Phèn, phố Bảo Nam, thị xã Kỳ Sơn, Nghệ An.


Các thành viên Chi hội Ôtô Fun Nghệ An khiến lễ động thổ xây điểm trường lẻ Hín Phèn.

Bản Hín Phèn, phố Bảo Nam, thị xã Kỳ Sơn (Nghệ An) là nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú. Đây là một trong những bạn dạng gian truân nhất của phường vùng sâu Bảo Nam, thị xã Kỳ Sơn bởi con đường chuyển di còn gian khổ, cuộc sống của đồng bào vẫn còn nhiều hủ tục, đóng chai lỗi thời.

Hiện bản có 36 cháu học sinh mầm non nhưng các phòng học được xây đắp từ lâu bằng ván gỗ đã mục nát, hư hỏng nên khi mưa xuống bị dột khắp nơi. Dường như đó mùa đông tại đây khí hậu rất lạnh, quần áo ấm các em thiếu thốn nên các phòng học không bảo đảm giữ ấm cho các em.

Trước thực trạng đó, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã duyệt y Hội Xế hộp Fun vn kêu gọi ủng hộ xây dựng điểm trường mầm non trên. Qua một thời điểm kêu gọi ngày 28/11, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã phối thích hợp cùng chính quyền địa phương bắt đầu khiến cho lễ động thổ xây dựng điểm trường lẻ măng non Hín Phèn.

Tòa tháp được thiết kế xây dựng hai phòng học kiên cố hóa rộng 70m2 và kèm 2 nhà vệ sinh khép kì khôi. Tổng kinh phí dự toán lên tới khoảng 300 triệu đồng và chấp hành đến trước tết Nguyên Đán sẽ bàn giao cho nhà trường đưa tham gia hoạt động.

Toàn bộ kinh phí trên do số tiền các thành viên Chi hội Ôtô Fun Nghệ An đóng góp, các tư nhân, công ty ủng hộ kèm với việc bán đấu giá các sản phẩm được các thành viên hiến tặng cho chương trình xây đắp điểm trường lẻ Hín Phèn.


Ngày 28/11, Chi hội Siêu xe Fun Nghệ An đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành làm cho lễ động thổ xây dựng điểm trường măng non Hín Phèn, phường Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

“Chi hội Siêu xe Fun Nghệ An là một thành viên của Hội Siêu xe Fun vietnam dành cho những người có ham mê về xe ô tô. Hội lập ra với ước muốn để tuyên truyền đem tới được những hành động đẹp trong ứng xử giao thông và chấp hành nếp sống liên lạc theo đúng qui định của pháp luật. Ngoài ra đó Chi hội cũng thường xuyên doanh nghiệp các hoạt động thị trấn hội cung cấp cảnh ngộ gian khổ và các vùng miền núi biên giới, xa xăm hẻo lánh. Qua thông tin của thành viên trong Chi hội chúng tôi biết được sự thiếu thốn, gian truân của các em học sinh bản Hín Phèn nên đã lập chương trình kêu gọi ủng hộ xây dựng điểm trường lẻ này mong các cháu sớm có nơi học tập được toàn diện, êm ấm”, ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch Chi hội Ôtô Fun Nghệ An cho nhân thức.

Xuân Hòa


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét