Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Phi hành gia người China tiết lộ về tiếng "gõ cửa" rợn tóc gáy khi đang du hành dải ngân hà

Trở thành một phi hành gia đã là một vinh diệu mà không hề người nào trên đời này cũng có được. Dĩ nhiên, những thưởng thức khi du hành thiên hà thì không đẹp như ta vẫn tưởng. Thưởng thức đó có thể tuyệt vời, nhưng cũng có thể cực kỳ gian nguy, hoặc thỉnh thoảng rợn tóc gáy như trường hợp của Dương Lợi Vĩ - nhà du hành ngoài trái đất đầu tiên của TQuốc.

Dương Lợi Vĩ là người trước tiên được đưa tham gia vũ trụ bởi Chương trình Môi trường China, và chuyến đi của ông trên tàu Thần Châu 5 (2003) khiến cho TQuốc biến thành non sông thứ 3 trên trái đất đưa người vào dải ngân hà một cách chủ quyền.

Phi hành gia người Trung Quốc tiết lộ về tiếng gõ cửa rợn tóc gáy khi đang du hành vũ trụ - Ảnh 1.

Dương Lợi Vĩ khi du hành vào ngoài hành tinh

Và trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông đã bật mí một chi tiết khiến cho bản thân phải dựng tóc gáy trong chuyến du hành kéo dài 21h trên tàu Thần Châu 5. Đó là một âm thanh kỳ lạ, giống như tiếng gõ cửa vậy.

Không chỉ Dương Lợi Vĩ, vài nhà du hành khác trên Thần Châu 6 và 7 cũng cho biết họ nghe thấy những âm thanh giống như tiếng gõ mạnh vào thành tàu.

"Thứ thất thường tôi thấy trong ngoài trái đất là âm thanh như tiếng gõ xuất hiện liên tiếp, hết lần này tới lần khác." - Dương Lợi Vĩ chia sẻ khi phỏng vấn trên tờ Xinhua.

"Tiếng này không đến từ bên ngoài, cũng không tới trong khoảng trong tàu, mà giống như có người nào đó đang gõ lên thân tàu, mà gõ theo kiểu cầm búa đập tham gia cái xô rỗng ấy" - Ông cho biết. 

Phi hành gia người Trung Quốc tiết lộ về tiếng gõ cửa rợn tóc gáy khi đang du hành vũ trụ - Ảnh 2.

Tàu Thần Châu 5, rời bệ phóng vào năm 2003

Âm thanh này đã khiến cho Lợi Vĩ cảm thấy thực thụ bít tất tay. Ông vội vàng vận động bao quanh cabin, nhìn ra cửa sổ để tìm ra duyên cớ của âm thanh này. Nhưng rất tiếc nuối, ông chẳng trông thấy gì cả.

Sau hành trình kéo dài 21 tiếng, Lợi Vĩ trở về Quả đât. Ông cố gắng mô hình lại âm thanh kỳ lạ bản thân nghe được, với kì vọng nền công nghệ kỹ thuật của nhân loại có thể giúp ông tư vấn bí hiểm đó. Nhưng không, bí mật hiện vẫn chưa có lời giải, và Lợi Vĩ cho biết ông cũng không nghe thấy âm thanh nào gần giống trên Thế giới.

Tất nhiên, các phi hành gia trên Thần Châu 6 và 7 đều lên tiếng có nghe thấy âm thanh lạ giống như Lợi Vĩ diễn tả. Ông cho biết: "Trước khi tàu lên đường, tôi có dặn dò đại chúng âm thanh đó là một hiện tượng bình thường, không có gì đáng lo". Và mọi mối lo về âm thanh lạ được ông giữ kì lạ tơi tận ngày bữa nay.

TQuốc hiện đang nổi lên như một nước nhà có khả năng cạnh tranh với bất cứ non sông nào về khoa học ngoài trái đất.

Trong năm 2016, họ mới khánh thành đài quan sát thiên văn radio lớn nhất quả đât, phát động phòng thử nghiệm không gian phục vụ cho trạm ngoài trái đất, và tiết lộ kế hoạch chinh phục sao Hỏa.

Nguồn: Daily Mail 


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét