Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ toạ TP.Hà Nội yêu cầu kiểm tra phim trường xây dựng không phép “khủng”! |

(Xây dựng) – Trước thông tin việc Nhà đầu tư Dự án Gamuda City đã tự tiện biến đổi mục đích sử dụng của khu đất rộng 25.000 m2 (thị trấn Im Sở, quận Hoàng Mai, TP.Thủ đô) để thích hợp tác xây dựng, kinh doanh phim trường khi chưa được sự hài lòng của các cấp có thẩm quyền. UBND thành phố Thủ đô vừa ban hành văn phiên bản đòi hỏi Giám đốc Sở Xây đắp rà soát, giải quyết tin tức về việc tòa tháp xây dựng trái phép tại dự án này.


Phim trường không phép rộng hàng nghìn m2 mọc tại công trình của Cty Gamuda Land vn

Được nhân thức, theo quy hoạch cụ thể tỷ trọng 1/500, địa điểm khu đất có ký hiệu HH2 với quy mô khoảng 25.000 m2 tại xã Lặng Sở được Sở Xây dựng phê duyệt y cho chủ đầu tư công trình là Gamuda Land vietnam xây đắp khu nhà quản lý. Trong thời điểm chưa xây dựng, Gamuda Land vietnam đã tự tiện biến đổi mục đích sử dụng đất để phù hợp tác buôn bán, xây dựng phim trường Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Ngày 23/11, Chủ toạ UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Bình thường đã ký Văn bạn dạng số 6742/UBND-TKBT giao giám đốc Sở xây đắp lao vào chỉ huy thăm dò khiến cho rõ vụ việc chủ đầu tư Dự án Gamuda City đã tự tiện biến đổi mục đích dùng của khu đất rộng 25.000 m2 (thuộc khu đất HH2- phố Yên ổn Sở) để phù hợp tác xây đắp, buôn bán phim trường rộng lớn mang tên Santorini Park khi chưa được sự ưng ý của các đơn vị quản lý có thẩm quyền.

Cũng theo văn phiên bản trên, Chủ toạ UBND TP giao giám Sở Xây dựng khẩn trương chỉ đạo dò la khiến rõ, giải quyết nghiêm theo pháp luật của pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND đô thị trước ngày 5/12/2016; thông tin trả lời tạp chí theo luật pháp.

Theo thông tin một số cơ quan tin báo cho biết, hiện nay căn cứ để Gamuda Land Việt Nam biến khu đất HH2 thành một phim trường rộng lớn, chỉ dựa vào một văn phiên bản gửi UBND huyện Hoàng Mai buộc phải lắp dựng thể nghiệm các bối cảnh chụp ảnh ngoài trời tại ô đất nói trên. Nội dung văn bạn dạng nêu rõ: Các bối cảnh tự sướng ngoài trời, gồm các công trình trợ thời được dựng từ các vật liệu nhẹ như gỗ, vách thạch cao và được đổi mới liên tục theo chủ đề từ thời điểm trong khoảng 3 - 6 04 tuần. Công trình thể nghiệm này dự kiến sẽ được điều hành trong 2 năm, vị trí là trong ô đất HH2 thuộc chiếm hữu của Gamuda Land Việt Nam.

Thời gian qua, Gamuda City là một trong những công trình thành phố do Tập đoàn Gamuda Berhad – Malaysia khai triển gồm phổ biến thị phần nhà liền kề, vi la, tầm thường cư, nhà phố thương mại, vài hạng mục đang được khai triển.

Bốn tuần 12/2007, UBND TP. Thủ đô đã cấp giấy phép triển khai công trình bến xe Yên Sở theo cách thức BT (đổi đất lấy cơ sở vật chất) cho Cty Gamuda Land vn, thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad. Theo đó, Gamuda Land Việt Nam sẽ xây đắp 2 hạng mục là Nhà máy giải quyết nước thải và Trường học Yên ổn Sở. Đổi lại, Cty này sẽ được triển khai xây đắp và kinh doanh khu thành phố Gamuda City ngay kế bên tiệm tạm hóa với quy mô trên 500ha.

Sau khi xây dựng hoàn thành Nhà máy giải quyết nước thải và Những nơi công cộng Yên Sở, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định giao 82ha đất nằm trên địa bàn phường Yên Sở và È Phú, thị xã Hoàng Mai cho Cty này để xây dựng Khu cư dân Gamuda Gardens. Trong 82ha đất này có 22,5ha đất công trình sẽ dành để xây đắp nhà liền kề, biệt thự, phổ biến cư.

Thành Nam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét