Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Dưỡng da với oil trong khoảng A đến Z với beauty blogger Thúy Võ

Dưỡng da với dầu (oil) đang là bề ngoài làm cho đẹp được hầu hết cô nàng ưa chuộng, đặc biệt là khi đông sang. Tất nhiên, khi mới khiến cho quen với cách thức dưỡng da này, nhiều người sẽ không khỏi cảm thấy bỡ ngỡ, từ việc chọn loại dầu nào cho đến cơ chế sử dụng sao cho thật hiệu quả.

Giống như phổ quát tín đồ làm đẹp khác, beauty blogger Thúy Võ, chủ nhân của FieryBread, một trong những trang blog về khiến cho đẹp được tín nhiệm nhất hiện nay cũng là một fan của dầu dưỡng da. Nguyên liệu này đóng vai trò rất quan trọng trong thứ tự chăm bẵm da hằng ngày của nàng blogger xinh tươi sở hữu làn da trắng mịn không tì vết. Với những trải nghiệm tự tích lũy được cộng thêm nền tảng kiến thức của một sinh viên chuyên ngành bác bỏ sĩ da liễu, Thúy Võ chính là một "quân sư" hoàn hảo về mảng chăm bẵm da nói phổ biến và dưỡng da với dầu nói riêng - chủ đề mà chúng ta đang nói đến ngày bữa nay.

Võ Phương Thuý

Tên thường gọi: Thuý Võ
Nickname: Fierybread
Nghề nghiệp: Beauty blogger - Du sinh viên tại Australia chuyên ngành nghề chưng sĩ da liễu

  • Facebook: https://www.facebook.com/fierybread/

  • Instagram: https://www.instagram.com/fierybread/

  • Blog: http://www.fierybread.com/

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 2.

Beauty blogger Thúy Võ

Để phát động cho series bài dưỡng da với dầu mà Thúy Võ thi hành độc quyền cho chúng tôi, chúng ta hãy cùng tham gia bài trước tiên: Tổng quát về việc sử dụng dầu dưỡng cho da mặt.

1. Dầu dưỡng da là gì?

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 3.

2. Dầu dưỡng da bình an cần những điều kiện gì?

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 4.

3. Dầu dưỡng da và tinh dầu - Hay bị lầm lẫn nhưng hoàn toàn không giống nhau!

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 5.

Điển hình là sản phẩm Luna Oil của Sunday Riley, ngoài các loại dầu dưỡng và retinol... thì họ cũng cho 1 lượng tinh dầu tham gia để tạo mùi. Hay sản phẩm dầu dưỡng Marula Oil của thương hiệu Marula cũng có chứa 1% tinh dầu chứ chẳng phải 100% tinh khiết, thuần chất như Marula Oil của thương hiệu Kiara Phytoceuticals hay Marula của Drunk Elephant (người mua da nhạy cảm cần lưu ý vấn đề này).

4. Dầu dưỡng da khác với dầu ăn như thế nào?

Trên thực tại, không có một quy chuẩn nào nghĩ rằng dầu nấu bếp thì không thể sử dụng để dưỡng da. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng da, dầu olive, dầu gạo để tẩy trang… Tất nhiên trái lại đối với dầu dưỡng da thì bạn hoàn toàn chẳng thể dùng để ăn. Vì đối với các loại dầu được đưa trực tiếp qua trục đường thưởng thức thì cần một tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Các loại dầu ăn thường được ép hot (có thể được ép lạnh) trong khoảng các hạt rẻ tiền, chất liệu dễ tậu thấy như: đậu nành, hướng dương, dầu olive, v.v... và có tính chất rất nhờn dính, trơn.

Các loại dầu dưỡng da thì sẽ được ép lạnh để đảm bảo được lượng vitamin, chất béo trong item còn sống sót phổ quát nhất. Và các hạt để ép ra vật phẩm dầu dưỡng da cũng sẽ đắt, thi thoảng hơn như hạt argan, hạt nho, hạnh nhân, v.v...

5. Vì sao nên dùng dầu dưỡng da?

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 6.

Để nói về căn nguyên vì sao nên sử dụng dầu dưỡng da và công dụng của dầu dưỡng da thì chúng ta nói một tí về cấu trúc của da nhé.

Da là công ty xoành xoạch thay đổi, làn da bao gồm 3 lớp chính: biểu tị nạnh, hạ phân bì và mô dưới da - mỗi lớp lại bao gồm rộng rãi lớp thay thế. Lớp biểu tị nạnh lại được phân thành 5 lớp đơn nhất: lớp đáy, lớp tế bào gai, lớp hạt, lớp bóng và lớp sừng.

Lớp sừng là lớp ngoài cùng của biểu bì, trung bình có khoảng 20 lớp da và các tế bào chết đã được dát mỏng dính, dựa vào vào vùng da của cơ thể. Những tế bào chết này bong ra thường xuyên trong công đoạn tróc vảy. Lớp sừng là nơi trú ngụ của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn.

Các tế bào ở lớp sừng được gắn kết với nhau bởi các lipid biểu suy bì. Những lipid này rất quan trọng để tạo nên một làn da mạnh khỏe: chúng tạo nên hàng rào bảo vệ và giữ độ ẩm cho da. Khi các lipid bị mất đi, da trở nên khô, căng và sần sùi.

Chính vì vậy, khi sử dụng dầu dưỡng là ta đang giúp khôi phục, bổ sung lớp màng lipid để bảo vệ da. Trong khi trong item dầu dưỡng còn chứa chất antioxidant, vitamin, acid béo... có công dụng chống lão hoá, khiến ẩm, hồi phục, tái hiện da, giúp da khoẻ, mềm mại và mịn màng hơn.

Dầu dưỡng da còn là một sản phẩm đặc biệt không thể thiếu đối với người mua dưỡng da sâu về chuyên môn, khi dùng dầu dưỡng, da sẽ được căng bóng, khoẻ hơn, độ nhạy cảm cũng giảm đi rất rõ, da không còn bị đỏ khi tiếp xúc lâu với nhiệt.

6. Các loại dầu dưỡng phổ biến

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 7.

7. Các cách sử dụng dầu dưỡng da

Dưỡng da thuần túy

Trong quy trình dưỡng da, bạn nên sử dụng dầu dưỡng sau serum, trước kem dưỡng ẩm dạng đặc hoặc sau kem dưỡng dạng gel – lotion lỏng. Dầu dưỡng da có thể được xem như là một chất khoá ẩm, giúp da giữ được sự ẩm mịn lâu hơn.

Bí quyết thực hiện:

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 8.

Bước 1: Chọn một loại dầu dưỡng da phù hợp với bạn.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 9.

Bước 2: Tuỳ tham gia thời tiết và loại da, cho 1, 2 hoặc 3 giọt dầu vào lòng bàn tay

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 10.

Bước 3: Thoa đều dầu trên tay.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 11.

Bước 4: Áp đều lên mặt, hơi ấm từ bàn tay sẽ giúp dầu thẩm thấu và hoạt động tốt hơn.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 12.

Bước 5: Massage nữ tính để dầu được thấm sâu tham gia da.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 13.

Bước 6: Vỗ nhẹ da và kết thúc công đoạn dưỡng da.

Sử dụng dầu dưỡng trong makeup

Sử dụng dầu dưỡng da trong bước makeup sẽ giúp lớp nền của bạn có được độ căng bóng tự nhiên, da trông mượt mà và kiềm dầu được tốt hơn. Đây là một trong những giải pháp cho bạn nào thích da bóng nữ tính mà không thích dùng tới cushion.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 14.

Bước 1: Chọn lựa một loại dầu dưỡng da thích hợp và item kem nền yêu mến của bạn.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 15.

Bước 2: Mix 1 lượng kem nền cùng với 1,2 giọt dầu dưỡng da.

Dưỡng da với oil từ A đến Z với beauty blogger Thúy Võ - Ảnh 16.

Bước 3: Tán hỗn phù hợp kem nền + dầu lên da để có được lớp nền bóng khoẻ.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét