Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay

Nếu như bạn cứ nghĩ những bộ áo tắm một mảnh của bản thân mình đã kín đáo lắm rồi thì hãy mừng vì bạn đang sống trong thế kỷ 21, chứ quay lại cỡ 100 năm trước mà ăn mặc như thế thì tham gia tù ngay nhé, như thế là vi phạm quy định về mặc đồ tắm chốn công cộng rồi đấy.

Vào đầu những năm 1900, những qui định rất chặt chẽ và đòi hỏi thanh nữ mặc những bộ áo quần có tay dài và tất. Kể cả nam nhi ra biển cũng đề xuất mặc áo tại đô thị Atlantic, New Jersey. Nguyên nhân mà chính quyền thị trấn đưa ra là họ không muốn "những con khỉ bỗng nhiên trên bãi biển".

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 1.

Một thiếu nữ bị bắt vì mặc đồ tắm quá hở hang trên bãi biển tham gia năm 1922.

Trong thời kỳ này, các chị em thiếu nữ hay kể cả cánh nam giới thích đi bơi chẳng hề để cho khỏe mà chủ đạo là để giải trí và họ thích vậy. Quá trình đầu những năm 1900, bộ cánh bơi của đàn bà khá gò bó: cổ cao, tay áo dài, váy và quần dài. Tầm thường chúng được khiến bằng len. Bộ đồ tắm một mảnh đầu tiên được đưa ra trước mọi người bởi vận cổ vũ bơi lội, diễn viên Annette Kellerman. Dĩ nhiên, ngay sau đó nó đã bị cấm trên hầu khắp nước Mỹ.

Năm 1908, Kellerman bị bắt giữ trên bãi biển Boston vì sự cố "mặc đồ bơi một mảnh" vì bộ đồ bơi của cô đã để sơ hở ra phần cánh tay, chân và cổ lỗ. Bộ trang phục này được A dua từ nước Anh và gần gần giống như trang phục bơi của nam giới. Kellerman sau đó đã đổi mới sang bộ đồ bơi có tay dài, phần quần và cũ rích cao. Đương nhiên, cô vẫn giữ dáng đồ vừa vặn vẹo, ủ ấp lấy cơ thể của bộ đồ một mảnh.

Dù bị phổ quát hàng ngũ phản đối, những bộ y phục ấp ủ bó người vẫn làm cho mưa làm gió với các bà, các chị thời bấy giờ. Từ đó trở đi, ngành công nghiệp đồ tắm bắt đầu thay da đổi giết thịt. Đương nhiên thuở đầu, các bộ đồ một mảnh chỉ được lộ tay và váy chỉ được ngắn đến nửa đùi. Việc có mặt trên thị trường những chất liệu mới chuẩn y các bộ quần áo tắm trở thành nhiều chủng loại hơn.

Nhưng cũng ở giai đoạn này, người ta bắt chạm mặt những cảnh tượng cảnh sát đi quanh quéo trên bãi biển và rà soát độ ngắn của bộ đồ bơi phụ nữ. Giả dụ vi phạm qui định, cam đoan họ cũng phải chịu phạt vì "ăn mặc hớ hênh".

Cho đến những năm 1930, những trục đường cắt ở cũ kĩ áo khởi đầu kéo xuống sâu hơn đằng sau lưng, phần tay áo bặt tăm và bên hông được bó hơn. Với sự phát triển của các nguyên liệu mới, các bộ đồ tắm ngày càng được thoải mái hơn.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 2.

Nhì người thanh nữ bị cảnh sát bắt giữ trên bãi biển tham gia năm 1922.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 3.

Cảnh sát rà soát xem đồ bơi của cô gái này có vi phạm luật pháp chiều dài hay không, 1922.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 4.

Cánh sát kiểm tra chiều dài váy của Betty Fringle trên bãi biển Palm Beach. Bức tranh được chụp tham gia năm 1925.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 5.

Một cảnh tượng tương tự trên bãi biển vào năm 1920.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 6.

Một người thanh nữ vi phạm luật sau khi kiểm tra thấy váy quá ngắn và không đi tất.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 7.

Cảnh sát Washington Bill Norton đo khoảng cách giữa đầu gối và chân váy trên bãi biển Tidal Basin. Thời điểm này, váy không được ngắn phương pháp đầu gối quá 15cm.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét