Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

3.500 tỷ đồng khiến con đường trên cao vào phi trường Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP HCM cho biết, một liên danh gồm ba tổ chức đã buộc phải được thực hiện công trình trục đường trên cao thông suốt với nhà ga phi trường Tân Sơn Nhất theo chế độ PPP (công ty đối tác công tư).

Dự án có vốn đầu cơ khoảng 3.500 tỷ đồng, gồm chuỗi hệ thống con đường trên cao dài hơn 5.000 m và rộng 7,5-12,5 m, tùy theo đoạn. Trong đó, cầu chính dài 2.665 m từ đường Trường Sơn (sau ngã ba con đường Cửu Long) đi tham gia sân ga, phân thành một trục tuyến phố trên cao nối nhà ga quốc tế (T2) qua nhà ga quốc nội (T1) và nối tới nhà ga dự kiến xây dựng (T3).

Một cầu khác đi dọc theo tuyến đường Thăng Long, vòng qua trục đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua Trạm xe buyt Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại tuyến phố Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Ngoài ra, công trình này còn xây đắp thêm phổ thông nhánh cầu khác.

Dự án này sẽ được kết nối với tuyến tuyến đường trên cao số 1 (đang được nghiên cứu, ước lượng tổng vốn đầu cơ lên tới 10.000 tỷ đồng).

Dự định năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm, khi mà quy hoạch chỉ 25 triệu lượt hành khách/năm. Thời điểm qua, bên trong trường bay Tân Sơn Nhất lâm tham gia cảnh thiếu cả tuyến đường lăn, sân đỗ và nhà ga. Điều này dẫn đến tình trạng phổ biến chuyến bay phải bay chờ, gây thiệt thòi lớn về kinh tế và doạ dọa bình yên, bình an hàng không.

Trong thời gian chờ phi trường Long Thành (nhanh chóng nhất thì năm 2025 kết thúc một phần), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ TN&MT, UBND TP cùng các tổ chức liên quan phân tích, trình Thủ tướng việc dùng khu đất quốc phòng phía tây của trường bay (khoảng 21 ha) để đầu tư nâng cao năng lực khai thác sân đỗ tàu bay, trục đường lăn và nhà ga, nâng công suất chuỗi hệ thống nhà ga trường bay đạt khoảng 40-50 triệu khách/năm trong quá trình trong khoảng nay đến năm 2025.

Phó thủ tướng cũng đồng ý cho TP HCM áp dụng cách thức chấp hành nhà cửa theo lệnh khẩn cấp, vận dụng chế độ chỉ định thầu để rút ngắn thủ tục, khởi công sớm nhất đối với các công trình cầu vượt trước cổng phi trường Tân Sơn Nhất, cầu thép tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn và một số công trình khác gắn kết ngoài nhà ga trường bay Tân Sơn Nhất nhằm khắc phục kẹt xe.

Theo G.Nghĩa/Pháp Luật TP HCM


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét