Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điểm tin 28/11: Giới thiệu lấy ý kiến phương án kiến trúc phi trường Long Thành |

(Xây dựng) - 9 phương án kiến trúc phi trường quốc tế Long Thành được trưng bày tại Thủ đô để lấy quan điểm đa dạng; Giá thép xây đắp tháng 11 tăng; Gần 85 tỷ đồng xây dựng nhà máy đóng hộp gạch không trát công nghệ cao tại Thái Nguyên; Tỉnh Quảng Nam vẫn đồng ý khai triển công trình Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp; Hoạt động mua bán căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt... là một vài tin tức nổi bật ngày 28/11 trên Báo điện tử Xây dựng.

Giới thiệu lấy quan điểm cách thức kiến trúc phi trường Long Thành

Sáng 28/11, TCty Hoa phượng đỏ hàng không vietnam (ACV) đã đơn vị trình bày các cách thức kiến tạo kiến trúc nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành tại Trung tâm trưng bày vật phẩm Văn hóa nghệ thuật vietnam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) để lấy quan điểm phổ biến.


Một trong số các cách thức thiết kế trường bay quốc tế Long Thành được trưng bày tại Triển lãm.

Thời điểm trưng bày vật phẩm tại Hà Nội kéo dài đến hết ngày 12/12, người dân tham gia quan điểm có thể điền vào phiếu trưng cầu, trong đó có nội dung "Bạn thích phương thức thiết kế nào nhất, tại sao và các quan niệm góp ý chỉnh sửa". Việc doanh nghiệp triển lãm lấy quan điểm của đồng đội cũng sẽ được thi hành ở 3 đô thị khác là Đà Nẵng, Đồng Nai và TP HCM Mục đích của việc lấy ý kiến nhằm xem thêm thông tin bình chọn trong khoảng rộng rãi nhân tố, công ty, tư nhân không giống nhau, giúp người quyết định đầu tư để ý, chọn lựa cách thức kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất. Việc lấy quan niệm số đông về kiến trúc nhà ga phi trường quốc tế Long Thành còn được tổ chức trên trang thông tin điện tử của Bộ Liên lạc vận vận tải (www.mt.gov.vietnam) và các Hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư vietnam, Hội Quy hoạch thị trấn vietnam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học khoa học hàng không Việt Nam.

Giá thép xây dựng 04 tuần 11 tăng

Theo Tổng công ti Thép vn, giá thép xây đắp trên thị trường trong nước từ đầu 04 tuần 11/2016 tới nay cô động tăng theo giá trái đất.

Hiện nay, giá sàn thép đầu nguồn tại một số nhà máy biến động tăng khoảng 200 - 400 đồng/kg tùy từng chủng loại so với cuối tháng 10. Giá niêm yết tại các nhà máy chưa bao gồm chiết khấu, thuế giá trị ngày càng tăng khoảng 9.500 - 10.700 đồng/kg đối với thép cuộn và khoảng 9.750 - 10.400 đồng/kg đối với thép cây. Trong bốn tuần 11, số lượng thép các loại tiêu thụ tại thị trường nội địa đạt 630.000 tấn, tăng khoảng 20.000 tấn so với 04 tuần 10/2016. Còn sản lượng thép đóng gói trong 04 tuần 11 ước đạt khoảng 660.000 tấn, tăng khoảng 10.000 tấn so với tháng trước.

Thái Nguyên: Gần 85 tỷ đồng xây đắp nhà máy đóng chai gạch không trát kĩ nghệ cao

Tại Quyết định số 3160/QĐ-UBND ngày 25/11/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý chủ trương cho Công ty Cũ kĩ phần Á Mỹ - Phú Lương chấp hành đầu cơ công trình nhà máy đóng gói gạch xây không trát kĩ nghệ cao, phát thải thấp, công suất 100 triệu viên/năm tại phố Phấn Mễ, quận Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Nhà máy sẽ được xây đắp trên diện tích đất 4,9ha với tổng mức đầu cơ dự kiến gần 85 tỷ đồng, dự định sẽ chính thức đi tham gia hoạt động từ tháng năm/2017.

Tỉnh giấc Quảng Nam vẫn đồng ý triển khai dự án Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp

UBND tỉnh giấc Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 4048/QĐ-UBND phê chuẩn y Công bố đánh giá tác động môi trường của dự án đầu tư Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp do Công ti TNHH Thép Việt Pháp làm nhà đầu tư tại thôn Hoa, đô thị Thạnh Mỹ, thị xã Nam Giang, thức giấc Quảng Nam.

UBND thức giấc yêu cầu nhà đầu tư có nghĩa vụ thực hiện đúng những nội dung được nêu trong Lên tiếng đã được phê phê duyệt và những đòi hỏi đề nghị. Chủ đầu tư dự án phải tuân hành các quy chuẩn công nghệ nước nhà về không gian hiện hành có can dự, đảm bảo các đòi hỏi về bình an và vệ sinh không gian trong quá trình xây dừng xây đắp và hoạt động công trình.

Lúc trước, Sở Ý tưởnrg và Đầu tư (KH&ĐT) thức giấc Quảng Nam đã có văn phiên bản phân bua quan niệm không thống nhất chủ trương đầu tư mới nhà máy tại vị trí trên. Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa ra quan điểm lãnh đạo của Chính phủ là “không tiến công đổi sản xuất kinh tế để đổi lấy không gian bị hủy hoại”.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Quy hoạch Khu vực chợ Bàu Trũng

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa phê thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ trọng 1/2000 Ở dọc đường văn hóa, thể thao Bàu Trũng (TP Vũng Tàu).

Khu vực điều chỉnh quy hoạch phân khu này được giới hạn phía Bắc giáp Trọng tâm Chí Linh; phía Nam giáp Nhà thi đấu đa năng; phía Đông Nam giáp con đường 3/2; phía Tây Bắc giáp con đường 51B. Ở dọc đường có quy mô 145ha với 9 phân khu tính năng và các tòa tháp manh mối, liên lạc.

Theo đó, đây sẽ là Công viên văn hóa, thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí gắn với cây xanh, hồ cảnh quan và hồ yếu tố hòa của TP Vũng Tàu. Hình như đó còn bỏ ra 1 phần quỹ đất phù hợp để đầu tư xây dựng khu nhà ở dịch vụ cho các đối tượng tái định cư tại chỗ.

Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt

Nguồn cung căn hộ dưới một tỷ tới 1,5 tỷ đồng tại Sài Gòn đã đẩy mạnh trong 11 tháng qua, ngay cả những đại gia lúc trước chuyên buôn bất động sản trung cao cấp đã bất ngờ dịch chuyển về vùng vật phẩm giá rẻ hơn để mở mang phân khúc.

Tổng Giám đốc Công ty Viethome, ông Nguyễn Anh Đào nhận xét, có phổ biến cội nguồn làm thị phần nhà dân gian hot lên nhưng nhân tố quan trọng nhất khởi hành từ nguồn cầu nhà giá rẻ của siêu thành phố như TP HCM ngày càng tăng mạnh mẽ. Dân số thị trấn tăng, nhu cầu nhà ở ngày càng bức thiết. Ngoài những người đủ khả năng nguồn vốn hoặc có thể tiếp xúc được những gói hỗ trợ để mua an cư, giới đầu cơ cho thuê ở phân khúc này cũng đang tăng lên. Chuyên gia này nghĩ rằng thử thách lớn nhất khi đầu tư tham gia căn hộ dân gian là cần có sự cung cấp vốn đầu tư nhiều hơn nữa trong khoảng các nhà băng.

Báo điện tử Xây đắp


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét