Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Trường phù hợp gói thầu có thời gian thực hiện hợp đồng ngắn |

Ông Thành Trung (An Giang) đang giám định kết quả đấu thầu gói thầu diện tích bé bỏng, thời gian chấp hành thích hợp đồng là 150 ngày. Giá gói thầu chủ đầu tư phê thông qua là 4,9 tỷ đồng. Có 1 nhà thầu dự thầu với giá 4 tỷ đồng bị loại do không phục vụ năng lực kinh nghiệm, nhà thầu còn lại có giá dự thầu 4,7 tỷ đồng.

Chủ đầu tư xét cho nhà thầu thứ nhị trúng thầu vì giá dự thầu thấp hơn giá gói thầu được phê chuẩn. Khối lượng dự thầu của nhà thầu này bằng khối lượng trong giấy má mời thầu.

Ông Trung hỏi, nhà đầu tư phê duyệt giá gói thầu tương tự đúng quy định không (có chi tiêu phòng ngừa làm tăng giá gói thầu)? Việc xét cho nhà thầu này đúng không? Thời gian thực hiện thích hợp đồng ngắn là bao nhiêu?

Về nhân tố này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư có quan niệm như sau:

Theo hướng dẫn tại Khoản 2, Yếu tố 5, Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT ngày 26/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chi tiêu dự phòng do nhà đầu tư xác định theo thuộc tính từng gói thầu nhưng không được vượt mức tối đa do qui định chuyên ngành nghề qui định.

Trường thích hợp gói thầu có thời điểm thực hiện hợp đồng ngắn, không phát sinh rủi ro, trượt giá thì chi phí ngừa được tính bằng không.

Đối với trường hợp nêu trong thư hỏi của ông Trung, việc xác định chi phí ngừa của gói thầu được thi hành theo hướng dẫn nêu trên.

Can dự tới việc xét phê chuẩn trúng thầu, nhà thầu tham dự thầu được lưu ý, đề nghị trúng thầu khi phục vụ đủ các điều kiện luật pháp tại Khoản 1, Nhân tố 43 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13.

Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét