Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Học tập kinh nghiệm xây đắp khu hành chính tại thức giấc Quảng Ninh |

(Xây dựng) - Ngày 26/11, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã đi thăm và học tập kinh nghiệm về quy hoạch, đầu tư xây đắp khu hành chính tại thức giấc Quảng Ninh.


Đoàn công việc của tỉnh Thái Nguyên đã đi thăm và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh (Nguồn: thainguyen.gov.vn)

Những năm qua, tỉnh giấc Quảng Ninh đã phát triển bước đột phá mạnh trong hoạt động xây dựng hạ tầng khi triển khai các công trình theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên khu vực tỉnh giấc, tăng cường phường hội hóa, huy động các nguồn lực thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tới nay Quảng Ninh có 36 công trình được khai triển đầu cơ với cơ chế PPP, trong đó có dự án xây đắp khu trung tâm hành chính tỉnh.

Việc khai triển đầu tư xây đắp khu trung tâm hành chính thức giấc theo hình thức đối tác công tư đã góp phần tăng nhanh nguồn lực đầu tư trong khi ngân sách của tỉnh còn hạn nhạo báng, giúp ngân sách tỉnh tránh được những số tiền phải thanh toán công; đồng thời huy động được nguồn vốn, sáng kiến, năng lực, kinh nghiệm của khối tư nhân trong công tác đầu tư và điều hành; xúc tiến sự sản xuất của địa phương và giải quyết việc khiến cho người công sức.

Tại buổi khiến việc, trên tinh thần thẳng thắn mua bán, san sẻ những kinh nghiệm, bí quyết khiến cho hay của tỉnh giấc Quảng Ninh, chỉ đạo 2 tỉnh giấc đã khiến cho rõ một số nội dung liên quan đến việc đầu tư các khu hành chính theo hình thức PPP như: Bồi hoàn giải phóng mặt bằng các dự án, nguồn vốn đầu cơ, hợp đồng thuê dịch vụ, quỹ đất, quy mô xây dựng, thời điểm thi công, tổ chức tư vấn thiết kế, điều hành tòa nhà Trọng điểm hành chính tỉnh.

Trong chuyến công việc, Đoàn chỉ huy của thức giấc Thái Nguyên đã đi thăm quan vài mô phỏng khai triển đầu cơ theo chế độ PPP của tỉnh Quảng Ninh như Công trình xây dựng khu liên cơ quan số 4, dự án xây dựng tha ma An Lạc Viên tại đô thị Cẩm Phả và dự án xây đắp phi trường quốc tế Quảng Ninh.

Được nhân thức tại Thái Nguyên, thời gian gần đây, với sự có mặt của liên danh Tổ chức Phúc Lộc (Ninh Bình) và Cienco8 đã bắt buộc xây dựng Khu liên công ty rộng khoảng 10ha và sân di chuyển của tỉnh cũng rộng khoảng 10ha tại khu vực phía Đông sông Cầu, TP Thái Nguyên.

Hiện, các cấp chức năng của tỉnh giấc Thái Nguyên đang phân tích làm cho rõ cơ sở pháp lý và khoa học, tính thực tiễn, cùng lúc so sánh, phân tích ưu, nhược điểm của vị trí quy hoạch trọng điểm hành chính thức giấc Thái Nguyên buộc phải công ty thẩm quyền phê chuẩn y.

NTV


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét