Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Điểm tin 27/11: Khánh thành trọng tâm công nghệ cao và tiêu hóa Thủ đô |

(Xây dựng) – Hà Nội khánh thành trọng điểm tiến bộ về giải phẫu tiêu hóa; Khánh thành Trung tâm đào tạo khả năng khiến việc trên cao và trong môi trường hạn chế nhạo; Kiên Giang đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng xây 5 bệnh viện mới; Hỗ trợ cư dân trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Phồn thịnh-An Tường (Vĩnh Phúc),... Đây là một số thông tin nổi trội trên Báo điện tử Xây đắp ngày 27/11.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trọng tâm công nghệ cao và tiêu hóa Thủ đô. (Ảnh: Hanoimoi.com.Việt Nam)

Thủ đô khánh thành trung tâm tiến bộ về giải phẫu tiêu hóa

Chiều 27/11, tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Thủ đô), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ toạ UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Phổ biến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến… đã cắt băng khánh thành Trọng điểm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội.

Được đầu cơ trên 400 tỷ đồng từ các nguồn phố hội hóa và một phần ngân sách, sau 7 bốn tuần tu bổ và hoàn thành, Trọng điểm khoa học cao và tiêu hóa Thủ đô là trung tâm y khoa đầu tiên của Thủ đô đạt tiêu chuẩn của các nước hiện đại với diện tích là một khối nhà 5 tầng, gần 50 giường bệnh, 12 phòng khám bệnh, 7 hệ thống nội soi tiêu hóa và mổ nội soi thế hệ mới nhất. Trung tâm có 3 phòng mổ hiện đại với các trang bị gây mê thế hệ mới nhất, trong đó có một phòng mổ tích thích hợp có toàn vẹn chuỗi hệ thống camera truyền hình có thể gắn kết và hội chẩn quốc tế. Cùng với đó, trung tâm có chuỗi hệ thống chẩn đoán hình ảnh X-quang công nghệ số, 4 dàn siêu âm hiện đại, cộng hưởng trong khoảng...

Trao Giải thưởng Lương Định Của cho 85 thanh niên vùng quê

Ngày 27/11, tại Thủ đô, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công ty lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 11, năm 2016 cho 85 giới trẻ có thành quả xuất sắc trong chế biến, buôn bán, chuyển giao tân tiến công nghệ công nghệ, công nghiệp, phát triển ngành nghề, bảo kê môi trường và xây đắp vùng quê mới. Tại lễ trao giải, 4 thanh niên tiêu biểu có nhiều thành công trong tạo ra vùng quê, xây đắp nông thôn đã vinh hạnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao thâm của Ban Thực hiện Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho tuổi teen vùng quê có thành tựu khác biệt lý tưởng trong lĩnh vực nông nghiệp, vùng quê. Qua 10 năm doanh nghiệp, Giải thưởng đã tôn vinh 1.650 khuôn mặt điển hình, luôn tâm huyết, ngập tràn ý chí, quyết tâm, vượt khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Khánh thành trọng tâm tập huấn trên cao và trong môi trường hạn giễu cợt

Ngày 26/11, trường Cao đẳng Xây đắp số 2 và Công ty TNHH Xây dựng Dương Luân đã khánh thành trọng điểm đào tạo tài năng khiến cho việc trên cao và trong không gian hạn dè bỉu (HCS).

Đây là trọng điểm tập huấn trước tiên trong cả nước được đào tạo chính quy và bài khả năng vực khó này, nhằm tránh tai nạn công lao đáng nhớ tiếc đang xảy ra khắp nơi. Đồng thời, Trọng tâm cũng đáp ứng được ý định bức thiết của tổ chức trong lĩnh vực xây dựng, điện, dầu khí.

Trọng điểm HCS được trang bị trọn vẹn các dụng cụ, phương tiện cần thiết phục vụ cho tiêu chí đào tạo, cũng là nơi huấn luyện và cấp chứng chỉ bình an công lao, tập huấn sát hạch và cấp chứng chỉ nghề tổ quốc. Dự kiến trong tương lai sẽ liên kết đào tạo cấp chứng chỉ quốc tế IRATA (Industrial Rope Assecc Trade Association). Ngoài ra đó, Trọng tâm còn là nơi doanh nghiệp các hoạt động hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về bình yên công trạng bỏ ra cho các chuyên viên đảm đương an toàn công tích tới từ các doanh nghiệp.

Vĩnh Phúc: Cung cấp cư dân trong khu vực công trình Khu du lịch sinh thái Vĩnh Cường thịnh-An Tường

Theo quyết định 3619, thức giấc Vĩnh Phúc sẽ bỏ ra gần 330 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí giúp quận Vĩnh Tường bắt đầu lập quy hoạch yếu tố chỉnh quy hoạch cụ thể các khu đất ở để phát hành thương nghiệp – phục vụ tại thị trấn Vĩnh Thịnh và phố An Tường; cung cấp theo chính sách đặc thù để định hình đời sống các hộ dân; hỗ trợ bàn giao mặt bằng với tốc độ cao; hỗ trợ chăn nuôi bò sữa, bò, trâu giết thịt…

Khác biệt, ngoài việc thừa hưởng đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo qui định của quy định hiện hành thì các hộ gia đình, tư nhân nuôi bò sữa, bò, trâu giết mổ có đất nằm trong phạm vi quy hoạch bị thu hồi đất còn được hưởng khoản cung cấp đặc trưng một lần để biến đổi cơ cấu chăn nuôi. Để giúp các hộ dân ở 2 thị trấn An Tường và Vĩnh Cường thịnh sớm bất biến cuộc sống, Đề án biến đổi cơ cấu kinh tế, khắc phục việc làm cho các hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện xây dựng Khu thành phố ngao du sinh thái Vĩnh Hưng vượng – An Tường, quận Vĩnh Tường đặt tiêu chí cố gắng trong công đoạn 2016 – 2020 sẽ đào tạo nghề dưới 3 tháng cho 2.500 người công huân; huấn luyện trình độ trung cấp, cao đẳng cho 400 công lao.

Kiên Giang đầu cơ hơn 5.500 tỷ đồng xây 5 bệnh viện mới

Tỉnh Kiên Giang đang xây dựng 5 bệnh viện tuyến tỉnh giấc, với tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng nhằm dịch vụ công tác khám, điều trị bệnh và chăm bẵm sức khỏe cho quần chúng.

Các bệnh viện này gồm Bệnh viện đa khoa 1.200 giường, vốn đầu cơ hơn 3.258 tỷ đồng; Bệnh viện Lao 200 giường, vốn đầu cơ hơn 329 tỷ đồng; Bệnh viện Ung bướu 400 giường, vốn đầu tư 832,5 tỷ đồng; Bệnh viện Thần kinh 100 giường, vốn đầu cơ hơn 166 tỷ đồng; Bệnh viện Sản nhi 400 giường, vốn đầu tư trên 915 tỷ đồng.

Các bệnh viện trên đi tham gia hoạt động sẽ góp phần giảm quá vận tải ở các bệnh viện bây chừ, nhất là tuyến tỉnh, với tiêu chí tới năm 2020, công suất dùng giường bệnh không vượt quá 95% và đạt trên 26 giường bệnh/vạn dân.

Báo điện tử Xây đắp


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét