Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Người dân tại Hà Nội và TP.HCM sẽ hoàn thành thủ tục oto qua mạng

Việc khai online giấy tờ qua mạng giúp người địa phương khiến giấy khai đạt yêu cầu tại bất cứ vị trí nào có Internet và có thể đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng ký xe.

Từ ngày 16/11, Cục CSGT chính thức triển khai thí điểm Hệ thống Cổng tin tức điện tử hoàn thành thủ tục công cụ giao thông cơ giới con đường bộ qua mạng Internet tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo đó, người địa phương hoặc các tổ chức, doanh nghiệp trên khu vực 2 thành phố này có nhu cầu khiến giấy má đạt yêu cầu siêu xe, có thể truy vấn cập tham gia website http://dangkyxe.vietnam.

Nguoi dan tai Ha Noi va TP.HCM se dang ky oto qua mang hinh anh 1
Giao diện website chứng nhận xe qua mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trang web có chỉ dẫn cụ thể về quy trình giấy tờ đăng ký xe. Theo Cục CSGT, việc khai trực tuyến thủ tục tại website giúp người địa phương có thể làm giấy khai chứng nhận tại bất kỳ địa điểm nào có nối Internet. Trong khi, chủ dụng cụ có thể chủ động đặt lịch hẹn đến làm giấy má chứng nhận dụng cụ.

Theo hướng dẫn trên website, người khiến cho thủ tục đăng ký ôtô qua mạng cần sẵn sàng thủ tục, gồm: Thủ tục của chủ xe (chứng minh dân chúng hoặc hộ chiếu; giấy trình bày của cơ quan đối với chủ xe là tập đoàn, doanh nghiệp); Giấy khai đăng ký xe theo mẫu trên website; Thủ tục chứng nhận quyền chiếm hữu xe; Chứng trong khoảng lệ phí trước bạ và Chứng từ xuất xứ dụng cụ.

Trong chỉ dẫn của Cục CSGT, chủ xe là người nước ngoài khi chứng nhận oto, cần xuất trình Chứng minh thư ngoại giao; Giấy trưng bày của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ; Hộ chiếu hoặc hồ sơ tương đương.

Sau khi xong xuôi các giấy tờ kê khai theo mẫu trên website, chủ công cụ mang siêu xe và thủ tục xe đến Công ty hoàn thành thủ tục xe nơi chủ xe trú ngụ hoặc có hội sở để làm hồ sơ đăng ký, cấp biển.

Ngoài việc chỉ dẫn giấy tờ đăng ký phương tiện mới, website http://dangkyxe.vietnam còn chỉ dẫn các bước dành cho người sang tên ôtô, đạt yêu cầu xe trong khoảng tỉnh giấc khác chuyển tới, đổi giấy đạt yêu cầu chứng nhận hoặc xin cấp biển cho xe thu hồi.

Cách thức chứng nhận, cấp biển số xế hộp qua mạng:

Bước 1: Sẵn sàng thủ tục xe theo qui định, kê khai theo mẫu trên website http://dangkyxe.vietnam.

Bước 2: Mang công cụ và giấy tờ xe đến Tập đoàn đạt yêu cầu xe nơi chủ xe trú ngụ hoặc có hội sở.

Bước 3: Bấm nút cấp biển số; kiếm được giấy hẹn sau khi CSGT rà soát dụng cụ, giấy má xe đảm bảo đúng qui định.

Bước 4: Nộp lệ phí hoàn thành thủ tục xe theo quy định của Bộ Tài chính, kiếm được biển số. Kẻ biển số, chuyên chở trọng, tự tôn, tên chủ xe đối với các loại ôtô theo qui định.

Bước 5: Đến ngày ghi trong giấy hứa, nộp lại giấy hẹn và nhận Giấy đủ điều kiện hoàn thành thủ tục xe.

Thủ tục sang tên, đổi chủ xe bỗng nhiên giao thông được chủ cũ

Đầu 2017, CSGT sẽ xử phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ, nhưng tới nay tôi vẫn chưa liên lạc được chủ cũ. Tôi phải làm cho thế nào để sang tay, xin trạng sư trả lời giúp.

giấy má chứng nhận xế hộp qua mạng chứng nhận oto qua mạng hướng dẫn hoàn thành thủ tục xe qua mạng cách thức hoàn thành thủ tục ôtô Cục CSGT


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét