Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cận cảnh 9 mẫu kiến tạo kiến trúc sân bay Long Thành |

9 mẫu kiến tạo mỗi mẫu mang một ý nghĩa và hình tượng khác biệt về trường bay Long Thành trong tương lai được giới thiệu tại Trưng bày vật phẩm Hoa Lư (Thủ đô) để lấy quan niệm cư dân.

Sáng 28/11, 9 phương án kiến trúc nhà ga hành khách Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành được trưng bày bằng mô hình tại Trọng điểm triển lãm nghệ thuật vn, số 2 Hoa Lư, Thủ đô để lấy quan điểm người địa phương. Bạn dạng vẽ phối cảnh cùng các tin tức cụ thể được Bộ GTVT, Tổng công ti Cảng hàng không Việt Nam thiết kế trưng bày vật phẩm.

Đây là các phương thức kiến trúc được chọn trong tổng số 16 công ty tham gia sơ loại thi tuyển quốc tế.

Thực hiện chỉ huy của Thủ tướng và Bộ GTVT, doanh nghiệp ACV công ty triển khai kế hoạch lấy ý kiến phổ quát trong quần chúng, các công ty, chuyên gia về phương thức kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sau đó doanh nghiệp chức năng sẽ chọn lựa phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất, đưa tham gia thông báo nghiên cứu khả thi để xây đắp công trình.

Mỗi khách vãn lai triển lãm được phát một phiếu xem thêm quan niệm, trong đó sẽ chọn các phương án kiến trúc tối ưu theo phản hồi bình chọn của bạn dạng thân. ACV sẽ tổng hợp các quan niệm sau nhì tuần trưng bày vật phẩm trong khoảng 28/11 tới hết ngày 12/12 để trình Thủ tướng và Bộ GTVT.

Sau Hà Nội, các thành phố lớn như Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai giới thiệu lấy ý kiến quần chúng tới hết ngày 23/1/2017.

Ở phương án dự thi số 1, tác giả lấy hình tượng chim sẻ để đưa vào thiết kế phần mái cho toàn cục nhà cửa.

Trong khi đó, phương án còn tìm hiểu hình dáng đan kết của nón lá, tre để lấy ngẫu hứng tham gia thiết kế phần trang trí hoạ tiết mái và phía bên trong, hoạ tiết è của nhà ga.

Với cách thức số 2, tác giả lấy ý nghĩ đó cảnh đẹp tự nhiên của Việt Nam như ruộng bậc thang với những hình khối lồi lõm của những núi đá Vịnh Hạ Long để đưa tham gia kiến tạo hình khối tòa tháp.

Phối cảnh bên ngoài cho thấy mái của sảnh nhà ga uốn lượn như những con sóng, lồi lõm như ngọn núi đá.

Hình ảnh bông sen dáng điệu được tác giả đưa vào, dùng xuyên suốt trong giai đoạn kiến tạo, mái, phối cảnh mặt chính nhà ga, cảnh quan bên trên gia đình để xe, nội thất khu vực quầy làm cho giấy má.

Hình khối khu vực nhà ga chính (mái) là những cánh hoa sen lớn, đem đến cho du khách quốc tế một cảm kiếm được lúc đầu, tuyệt hảo, lưu giữ về hình ảnh của quốc hoa vn.

Với cách thức số 4, tác giả dùng vật liệu từ cây tre (hình ảnh gắn liền với đồng quê vietnam) được thiết kế thành hệ kết cấu đan kết để áp dụng cho toàn bộ thiết kế môi trường công cộng của nhà ga.

Từ sảnh nhà ga đi, khu buôn bán dịch vụ, khu miễn thuế, phòng chờ hành lang ga đến... đều được thiết kế bằng chất liệu tre, vật liệu xanh thân thiết với môi trường.

Hoa sen tiếp tục được tác giả bản kiến tạo số 5 đưa vào mặt đứng nhà cửa để tạo nên hình ảnh nhà ga mang nét thiên nhiên.

Phương án này còn lấy ý nghĩ đó về vẻ đẹp tự nhiên, cảnh quan văn hoá Việt Nam (hòn Trống Mái của Vịnh Hạ Long, môi trường cây cỏ với những rặng dừa) để đưa vào kiến trúc nội thất nhà ga.

Phương án kiến tạo số 6 sử dụng hình tượng cánh bướm kiến tạo hình khối nhà ga trong tổng mặt bằng Hoa Phượng đỏ hàng không. Ngoài ra nón lá vietnam cũng được đưa tham gia cách điệu tại các cột đỉnh công trình.

Phối cảnh toàn cục nhà ga nhìn từ trên cao như một cánh bướm.

Thêm một phương án được dùng các hình ảnh thân thuộc với vn là lá cọ, dừa nước vận dụng vào phần mái nhà cửa. Phương án số 7 mang đến một nhà ga đậm chất văn hoá địa phương.

Bố cục nhà ga đi được biểu lộ ý tưởng như những phi thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê vietnam. Khu vực sảnh ngoài được nhiều khách tham quan đánh giá là có nét tương đồng với nhà ga T2 Nội Bài, Thủ đô.

Trong phương án số 8, tác giả lấy ý nghĩ đó là đan kết môi trường (bộc lộ qua các phân tích hình ảnh kết cấu, cây, nón, rổ,...) đưa vào thiết kế phần mái trọng điểm nhà ga (hình tròn) và tham gia thiết kế mặt bằng khu chức năng tại 4 nhóm cột thép tại môi trường sảnh chính và sảnh bên ngoài.

Ý nghĩ đó trong khoảng đan kết môi trường nón, rổ, cây xanh nhưng lại hoàn thiện bằng sườn théo bên trong, mái kim khí, vách kính bao che tạo một môi trường tiến bộ, trẻ trung.

Ở phương án sau cùng, giống với kiến tạo số 3, tác giả cũng lấy hoa sen để đưa vào các hoạ tiết công trình như phần đỉnh cột nhà ga, mái nhà ga.

Phương thức kiến trúc thể hiện theo đẳng cấp tiến bộ với các mô tuýp trang hoàng và phương pháp phối màu với gam trầm, hồng nhạt của sen và màu nâu biểu thị ở chi tiết đỉnh cột.


Theo Tiến Tuấn/Zing.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét