Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Không gian đô thị nổi bền vững tại Amsterdam |

(Xây đắp) - Khi bạn nghĩ là thiết kế “xanh lá cây” đang phát hành một cách thức thì trì trệ thì Bjarke Ingels Group (BIG) đã đem tới một công trình mới mang tính bỗng phá với kiến trúc lộn ngược.

Dự án có tên gọi Sluishuis được đặt tại Amsterdam với sự hợp tác của BIG và hãng kiến trúc Barcode Architects. Nó là một tòa nhà đa năng cung cấp một loạt các dễ chơi tuyệt vời, bao gồm các tầng ruộng bậc thang xanh, khu vườn nổi và 380 căn hộ sử dụng năng lượng vững bền.

BIG diễn tả Sluishuis như một tòa nhà sân cổ đại cho phép người ngụ cư hoàn toàn nắm lấy cuộc sống trên mặt nước. Tòa nhà được kiến tạo để trở thành một cột mốc mang tính tượng trưng, cung ứng nơi ngụ cư, đi bộ, thư giãn và tìm hiểu cho người địa phương. Ngoài việc xây đắp cấu trúc bậc thang, một không gian vui chơi cũng được sản xuất mà theo BIG, nó sẽ bao gồm các khu vườn nổi và một trường đua thuyền.

Cư dân và du khách sẽ có thể di chuyển bao quanh khu tinh vi này bằng thuyền và bằng trục đường bộ. Sẽ có môi trường cho các phi thuyền cập bến tại Sluishuis, và một đoạn đường công cộng dọc tòa nhà dẫn đến một nơi mà du khách có thể thưởng thức phong cảnh của hồ IJ. Tòa nhà thậm chí còn nâng cao lên một một bên để phát hành một lối vào cho các con tàu trên sông, BIG miêu tả nó như là “một tòa nhà bên trong cổng, với một cổng bên trong tòa nhà.”

BIG cho nhân thức hình bóng của tòa nhà sẽ đổi mới khi người địa phương đi xung quanh nó. “Tại một thời điểm dễ dàng nó sẽ hiện ra như mũi của một con tàu mà đề đạt hình ảnh của nước; hay một số đông xanh mời gọi du khách đến thăm quan và sau cuối là một khối thành phố gắn kết với các con phố xã sống động của thị trấn”.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét