Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Sendo công nhận sai sót khi bán đồng hồ Rolex 200.000 đồng

Trao đổi với Zing.vietnam chiều tối 30/11, thây mặt Sendo thừa nhận có sai sót ở bộ phận hậu kiểm khi rao các mặt hàng thương hiệu cao cấp trên trang thương mai điện tử với giá siêu rẻ.

“Hiện tại, chúng tôi đã cho gỡ các sản phẩm trên do đây là sơ sót của phòng ban hậu kiểm. Chúng tôi luôn có cơ chế cho khách hàng tố giác, đổi trả nếu như tậu món hàng không ưng ý trong vòng 24h”, đại diện này nói về việc rao bán đồng hồ Rolex với giá 200.000 đồng một cặp, nước hoa Channel giá 99.000 đồng một lọ...

'80% trang thương nghiệp điện tử Việt Nam có yếu tố'

Nhì năm cách đây không lâu, vietnam có phổ biến công ty tung khuyến mại ăn theo Black Friday ở Mỹ với nhiều mặt hàng hạ thấp giá mạnh. Khác lạ trước thời điểm Online Friday, ngày sắm sửa trực tuyến cuối năm do Bộ Công Thương tổ chức, các trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada… đi trước một bước, đua nhau giảm giá giảm từ 30-50% các mặt hàng.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ toạ Hiệp hội Mini Thủ đô nghĩ rằng với mức giảm đến 50%, thậm chí 70-80% thì đơn vị vẫn không lỗ. Và đây là bí quyết để các công ty tiến công bóng tiếng tăm, thuơng hiệu trên thị trường. 

Đương nhiên, Chủ tịch Hiệp hội tạp hóa Thủ đô chắc chắn chẳng thể tránh khỏi trạng thái các tổ chức bán giá rẻ vì tuồi hàng sắp hết hạn, hư hỏng… Đơn cử, một chiếc đồng hồ Rolex giá hàng chục triệu tiền việt mà bán giá 200.000 đồng thì không thể tin được. 

“Thị trường thương nghiệp điện tử vietnam tôi chỉ tin 20%, còn lại 80% là có điều, lộn xộn, còn quá non kém. Nếu như khiến cho ăn tử tế thì 10 năm nữa mới phát triển. Hiện thời cả thị trường thương mại điện tử thu nhập chỉ vài tỷ đô la, trong khi toàn cục lĩnh vực bán từng cái là hàng trăm tỷ đô la”, ông Phú nói.

Sendo thua nhan sai sot khi ban dong ho Rolex 200.000 dong hinh anh 1
Chủ tịch Hiệp hội siêu thị nhỏ lẻ Hà Nội Vũ Vinh Phú. Ảnh: Lan Anh.

Bình chọn về hiện trạng kinh doanh hàng hoá không đúng chất lượng, giá cả phổ thông nghi ngại của các trang thương nghiệp điện tử, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Giám đốc điều hành Tiki cho hay có 2 lý do dẫn đến những việc không mong muốn thế này. Thứ nhất, có phổ thông trang quá chú ý chạy đua doanh thu và số lượng hàng hoá.

Thứ nhị là việc điều hành hàng hoá không đơn giản, không chỉ yên cầu trải nghiệm trong các ngành không giống nhau, mà còn phải có kĩ năng kiểm soát cục bộ chuỗi cung ứng trong khoảng đầu tham gia, kiểm định, lưu trữ bảo quản hàng hoá, chống thất thoát, tráo đổi hàng, đóng gói kỹ lưỡng, giao hàng, thu tiền… Ví như không có phấn đấu và đầu cơ nghiêm trang về thời điểm và vốn thì không dễ để kiểm soát.

Bộ Công Thương phải minh bạch tổ chức giảm giá ảo

Trong ngày Mua sắm mùa thu Trực tuyến Friday 30/9 vừa qua và hai mùa trước, gần 60 công ty đã bị đề đạt, trong đó 15 doanh nghiệp bị gán nhãn cảnh báo do số lượng phản ánh phổ thông nhất và vượt mức điểm uy tín chuẩn y. 

Theo qui định, những đơn vị nhập cuộc Online Friday 2016 không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ảnh rộng rãi sẽ bị báo cáo phổ quát sau khi hoàn thành chương trình. song song sẽ chuyển sang các doanh nghiệp tính năng có can dự để phối thích hợp và tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo luật pháp của quy định.

Tuy nhiên, hiện “tính danh” 15 của tổ chức này vẫn chưa được công khai, dù ngày mua sắm online cuối năm Trực tuyến Friday 2-4/12 sắp được tổ chức. 

Ông Vũ Vinh Phú cho rằng Bộ Công Thương, Cục Thương nghiệp điện tử phải sớm công khai danh sách cho cư dân nhân thức, nói số lượng thôi sẽ không lấy được niềm tin của người dùng.

“Phải chỉ tên đơn vị nào làm cho xấu ra để lần sau người địa phương không đến nữa”, ông Phú chắc chắn.

Sendo thua nhan sai sot khi ban dong ho Rolex 200.000 dong hinh anh 2
Chen nhau sắm sửa ngày Online Friday. Ảnh: DĐDN.

Thây mặt Ban đơn vị Online Friday công nhận Online Friday 2014 và 2015 đã không thu được đánh giá tích cực, hàng tung ra cao hơn giá thực, chất lượng không đảm bảo. Những yếu tố này đã gây mếch lòng tin cho Trực tuyến Friday nói riêng và hàng thương mại điện tử nói bình thường.

Trực tuyến Friday 2016 sẽ có những hành động nỗ lực, cung ứng một hoạt động mua bán sắm sửa bảo đảm về chất lượng và giá cả hàng hóa.

Theo đó, khách hàng có thể kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa phê chuẩn các trang website so sánh thông dụng, uy tín, giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá vật phẩm của từng nhà cung ứng với nhau và giá trung bình hoạt động mua bán. Từ đó có thể đưa ra quyết định tìm gấp rút, tiện lợi nhất sa thải “nâng giá” “khuyến mãi ảo”.

"Chương trình đã gỡ bỏ hơn 60.000 item giá cao thấp khác nhau cao so với thị trường để hướng đến ngày hội buôn bán online 2/12/2016 sắp tới người tiêu xài có thể yên ổn tâm", ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng Sản xuất và Dịch vụ Thương mại điện tử, Cục Thương nghiệp điện tử, Bộ Công Thương cho biết. 

Lời nhắn nhủ cho người tiêu dùng khi mua hàng online

Theo ông Nai lưng Ngọc Thái Sơn, khi tìm hàng online, có những nguyên lý người tiêu dùng cần chú ý:

- Lựa chọn các trang thương mại điện tử bảo đảm ính hợp lí và nguồn gốc, chất lượng store hóa.

- Tò mò rõ các thông tin về hàng hóa hoặc phục vụ bạn dự kiến mua, để khi truy vấn cập tham gia các trang bạn có căn cứ để so sánh và ra quyết định tậu ở đâu.

- Chọn các trang thương nghiệp điện tử có chế độ chăm bẵm đối tượng mua hàng tốt: chế độ giao hàng, đổi/trả hàng, bảo hành, hoàn tiền/đền bù…và có tôn chỉ luôn bảo đảm lợi quyền cho đối tượng mua hàng.

- Cẩn trọng khi trả tiền để bảo mật được thông tin cá nhân. Ví như bạn thường thanh toán bằng thẻ nhà băng, hãy lựa chọn các trang có hệ thống bảo mật tin tức và sử dụng các biện pháp tốt nhất để bảo vệ thông tin cùng việc thanh toán.

- Sau cùng hãy lưu giữ toàn vẹn các hóa đơn, chứng từ thương lượng để khắc phục các trường phù hợp phát sinh nếu như có.

Rolex 200.000 đồng, Chanel 99.000 đồng ngập chợ điện tử Việt

Cuối năm, các trang thương nghiệp điện tử, nhà bán lẻ đua nhau hạ thấp giá, thú vị khách hàng. Đương nhiên, mức giá quá rẻ khiến rộng rãi người chùn tay, đặt dấu hỏi về chất lượng item.


trực tuyến Friday giảm giá ảo online Friday khuyến mãi ảo thương mại điện tử hạ thấp giá ảo hàng giả


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét