Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tuổi thơ khốc liệt của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công

"Sterling đã chạm chán chút gian khổ ở đầu mùa giải nhưng luôn biết phương pháp thích nghi hoàn cảnh. Tôi không bao giờ trao áo số 7 cho một cầu thủ không nằm trong kế hoạch dài hạn", Pep Guardiola chia sẻ vứi SBNation sau thành công 1-0 của Man City trước Chelsea.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 1.

Cho tới bây chừ, Sterling vẫn là tuyển thủ người Anh đắt giá nhất. Nhưng cách trọng điểm London 5000 dặm - nơi Sterling xuất hiện - là Kingston, căn cứ "trọng điểm" của hoạt động mafia, sắm sửa ma túy, tệ nạn thị trấn hội tại Jamaica. Sterling đã bắt đầu giấc mơ sân cỏ của một siêu sao thế giới theo cách thức đó.

Học hết lớp 1, mái ấm Sterling chuyển tới London thành lập công ty. Cậu được bác mẹ gửi gắm tham gia một vài trường công lập nhưng không thầy giáo nào chịu kiếm được Sterling vì thái độ lấc cấc, bạn dạng tính nghênh ngang. Năm lên 7, Sterling bắt buộc đăng ký nhập học tại trường giáo dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khác biệt Vernan House. Tại đây, anh là học viên do cô Chris Beschi quản lý.

3 năm quan sát Sterling, cô Beschi kiếm được xét "Đó là một cậu nhỏ tuổi lanh lợi, bắt mắt nhưng phổ thông tật xấu". Cô Beschi kể lại năm Sterling lên 10, cô khuyên cậu "Trong 4 năm nữa, hoặc em sẽ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hoặc em sẽ trở thành kẻ đầu các con phố xó chợ chuyên đâm thuê chém mướn". Nhóc con giới giữa nhì cuộc sống đó là rất mỏng manh và Sterling hiểu được điều đó. Cậu kiếm được thức được tương lai của bản thân sẽ ra sao ví như tiếp tục hành vi tục tĩu, nuôi mái tóc đuôi tìm bắt chéo theo phong cách cao bồi đấu súng tại New Mexico.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 2.

Nhưng Sterling không thể đổi mới. Cậu kể rằng 6 năm ở Jamaica là khoảng thời gian mà muốn sống sót, bất kể đứa trẻ em nào đều phải học bí quyết "tỉnh bơ" trước tiếng súng đạn, nhặt vỏ đạn rơi vãi bán sắt vụn lấy tiền tìm nước. 90% hộ gia đình thuộc diện nghèo khó, bánh mỳ hay thực phẩm căn bản là yếu tố gì đó xa xỉ. Thế nên, để quên đi cái đói thì phải ra các con phố, coi trò chém thịt là nguồn vui xả stress. "Cả tuần, tôi được ăn khoảng 3 cái bánh mỳ, còn vỏ đạn thì thiếu gì, tầm 300 hay 400 gì đó", Sterling bộc bạch.

Lên 10, Sterling tham gia bóng đá phong trào nhiều lần trong màu áo đội trẻ Alpha và Omega. Mỗi ngày, cậu dành ra 2 tiếng chơi bóng. Lúc đó, Sterling chỉ đơn giản cho rằng đá bóng là niềm vui thịt thời gian chứ chẳng dám mộng mơ biến thành ngôi sao sân cỏ.

Thế rồi một ngày, Steven Gallen, trưởng phòng ban tuyển trạch của QPR thình lình bắt chạm chán Sterling đang đùa giỡn với trái bóng. Gallen hỏi bao quanh gốc gác cậu bé bỏng này, sắm tới cô Beschi và quyết định chọn lựa Sterling tham gia học viện QPR. Ngày hôm ấy, chính xác là 07/07/2005, Sterling gia nhập đội bóng phía Tây London.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 3.

Năng lực của Sterling cực kì khác biệt. Có lần đội U14 QPR đá với U14 Chelsea, Sterling một bản thân ghi 5 bàn, giúp QPR thắng 6-5. Thời đó, Sterling được cho tiền bộ cánh, tiền ăn uống và học phí nhưng không thuộc cách thức kiếm được lương phụ cấp nên khác với bạn bè đồng trang lứa, những người năng lực chuyên môn không bằng mình, Sterling thường xuyên phải về nhà ngay sau buổi tập thay vì đi chơi điện tử tay cầm hay ăn đồ ăn với tốc độ cao.

Đi bộ ra nhà ga - bắt tàu điện ngầm - quay về nhà, ngày nào cũng như ngày nào, thứ tự ấy diễn ra suốt 4 năm và phải mất hạn độ ấy thời gian, người ta mới biết Sterling sinh sống tại phố Raphael’s Estate, thị xã Neasden. "Nhà tôi có năng lực tài chính thấp lắm, phần lớn là căn gác lửng hơn 10m2 trong một xưởng in bỏ hoang, sao dám cho bạn bè về được", Sterling mách nhỏ.

Nhưng sau đó, Sterling bị mẹ ép nghỉ đá bóng vì đá mãi chẳng thấy tiền đâu. Cậu giục giã QPR và vào 04 tuần 07/2009, Sterling ký phù hợp đồng nhiều năm kinh nghiệm trước tiên trong đời. 2000 bảng/tuần, không phổ quát nhưng toàn diện với trang trải.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 4.

Nhì tuần sau, Sterling khoe với anh em rằng cậu mới sắm chiếc giày hiệu Puma giá 200 bảng. Trước đây, Sterling chỉ có 2 đôi giày thi đấu, tổng giá trị chưa tới… 30 bảng. "Đúng rồi, có phù hợp đồng là có tiền, có tiền là không khổ", Sterling kiếm những đồng tiền trước tiên từ công việc đá bóng tương tự.


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét