Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Bắt Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk |

Trong lúc còn công việc tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An, Vũ và Minh đã khiến giả giấy tờ mượn tiền để choán đoạt 10,5 tỷ đồng.

Chiều 19/10, đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng Phòng CSĐT tù hãm kinh tế và tham nhũng (PC46, Công an tỉnh giấc Đắk Lắk), cho nhân thức công ty đã khởi tố, bắt tạm thời giam ông Đỗ Thái Vũ, 37 tuổi, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk, để khiến rõ hành vi làm cho khống hồ sơ vay vốn, choán đoạt 10,5 tỷ đồng.

Ngoài ông Vũ, tập đoàn thăm dò còn bắt giam ông Nguyễn Quốc Minh, 32 tuổi, Giám đốc Phòng thương lượng Ea Kar thuộc Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt.

Theo đại tá Hà, Vũ và Minh bị bắt để khiến cho rõ hành vi “vi phạm luật pháp về cho vay trong hoạt động của các đơn vị nguồn vốn vay" xảy ra tại Nhà băng Agribank chi nhánh Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vào năm 2011-2012, khi cả nhị còn công tác tại đây.


Đỗ Thái Vũ, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên việt chi nhánh Đắk Lắk , đang bị tổ chức khảo sát tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt trợ thì giam. Ảnh: C.T.V.

Trước đây, ngày 24/4/2014, Nhà băng Nhà nước vn chi nhánh Đắk Lắk có công văn gửi tổ chức CSĐT Công an tỉnh giấc Đắk Lắk, yêu cầu điều tra dấu hiệu lường đảo choán đoạt của nả; vi phạm qui định về cho mượn trong hoạt động của các doanh nghiệp tín dụng xảy ra tại Nhà băng Agribank chi nhánh Tân An.

Thời điểm này, Vũ là giám đốc còn Minh là cán bộ nguồn hỗ trợ tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An.

Theo đó, Thanh tra Nhà băng Nhà nước nhận thấy trong nhị năm 2011 và 2012, có 7 thủ tục vay vốn với tổng số tiền 10,5 tỷ đồng (mỗi giấy tờ vay 1,5 tỷ đồng) nhưng đến năm 2014 không trả nợ.

Qua xác minh, có ba đối tượng mua hàng công nhận bản thân ký trên hồ sơ vay nhưng hoàn toàn không nhân thức số tiền và không được kiếm được tiền. Theo 3 người này, họ được thuê ký giấy má với tiền trong khoảng 400.000 đồng tới 2,5 triệu đồng/bộ; bốn đối tượng mua hàng khác có địa chỉ trên thủ tục, nhưng thực tiễn không ở nơi trú ngụ.

Cũng theo thanh tra ngân hàng, đông đảo tài sản thế chấp là Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất tại Agribank Tân An, để bảo đảm cho bảy phù hợp đồng tín dụng nói trên đã được chuyển nhượng với giá chỉ trong khoảng một số chục triệu tới trên 100 triệu đồng/thủ tục.

Thế nhưng, Vũ và Minh đã định giá các Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất cao hơn trong khoảng 2-3 tỷ đồng/giấy tờ. Sau đó, Minh lập thủ tục, giao tiền và Vũ ký duyệt y cho vay không duyệt y trưởng phòng nguồn vốn vay để chiếm đoạt đoạt 10,5 tỷ đồng.

Tới cuối năm 2012, Vũ và Thịnh đều chuyển công tác về Ngân hàng thương nghiệp cổ hủ phần Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk.

Trưởng phòng PC46 cho nhân thức thêm ngoài bảy bộ giấy má nói trên, doanh nghiệp còn xác định có hàng chục bộ hồ sơ khác cũng bị kê khống giá trị của nả thế chấp để cho vay hàng trăm tỷ đồng. Hiện vụ án đang được điều tra mở mang.


Theo Zing.vietnam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét