Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

10 biểu trưng đặc biệt trên iOS chẳng hề khách hàng nào cũng nhân thức

Những biểu tượng mới như Teletype hay sự đổi mới trong việc hiển thị kết nối Wi-Fi sẽ khiến cho khách hàng bồn chồn khi gặp phải.

iPhone là một trong số ít những smartphone có thưởng thức người dùng khá đơn giản. Dĩ nhiên, các biểu tượng k­hông rõ ràng trên iOS có thể gây nhầm lẫn.

Đôi lúc, người dùng mới gặp gỡ gian truân trong việc xác định biểu tượng đó đúng đắn muốn diễn đạt điều gì. Sau đây là 10 biểu trưng dễ nhầm lẫn trên iOS.

1. Vị trí

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 1

Biểu tượng “vị trí” trên iOS là hình ảnh một mũi tên nhỏ tuổi. Nó sẽ hình thành khi một trang web hoặc ứng dụng sử dụng vị trí của khách hàng liên tiếp trong thời điểm thực.

Giả dụ biểu tượng không hình thành, không đồng nghĩa với việc ứng dụng hay trang web không sử dụng định vị của bạn. Tất nhiên, nó chỉ theo dõi địa điểm trong một vài trường hợp cụ thể.

2. Chuyển hướng cuộc gọi

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 2

Đích thực, biểu tượng “đổi hướng cuộc gọi” không bình thường. Phổ biến người còn chưa từng sử dụng chức năng này trên iPhone.

Khi bật “đổi hướng cuộc gọi”, những cuộc gọi vào máy khách hàng sẽ được tự động chuyển đến số máy được setup sẵn. Trường hợp này khá có lợi với những người đang đợi cuộc gọi cần thiết nhưng điện thoại thông minh yếu sóng. Họ có thể chuyển đến máy bàn hoặc laptop khác bắt sóng tốt hơn.

3. Teletype (TTY)

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 3

Đây là tượng trưng mới hình thành vừa qua trên iOS 10. Dù rằng có mặt trên thị trường muộn, nhưng nó cực kì quan trọng. Về cơ bản, Teletype (TTY) là chức năng dành cho những người khiếm thính có thể dễ dãi trả lời các cuộc laptop. Nếu như muốn bật cách thức này, người dùng vào Cài đặt, mục Trợ năng.

Cách dùng Teletype trên iOS Tính năng Teletype giúp người câm và điếc có thể dễ dàng trả lời các cuộc điện thoại.

4. GPRS/E

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 4

Nhì biểu tượng này không không xa lạ giống như LTE hay Wi-Fi. Hiếm, nơi sóng yếu, người mua mới thấy hiển thị tượng trưng này.

GPRS và EDGE là một trong những tiêu chuẩn mạng dữ liệu điện thoại. Tất nhiên, vận tốc thấp hơn đa dạng so với 3G hay 4G LTE. Đông đảo trường thích hợp khi 2 biểu tượng này hiện lên, người dùng rất khó để truy hỏi cập tham gia mạng hoặc tham gia được nhưng có vận tốc cực chậm trễ.

5. Khoá xoay

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 5

Có thể người mua đã quen thuộc với biểu tượng khoá bình thường. Tuy nhiên, icon khoá và có thêm vòng tròn bên ngoài tương đương với việc không bật hình thức xoay màn hình. Công dụng này có thể bật/tắt phê duyệt Trọng điểm yếu tố khiển.

6. Điểm truy tìm cập cá nhân

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 6

Khi hình thành tượng trưng nhị vòng tròn lồng vào nhau và thanh trạng thái đổi sang màu xanh nhạt có tức thị khách hàng đang bật chế độ “Điểm truy nã cập cá nhân”.

Về căn bản, yếu tố này tương tự với việc biến iPhone thành một trạm phát Wi-Fi duyệt y băng thông được lấy từ mạng thiết bị cầm tay của máy. Tuy nhiên, người mua nên chu đáo với chi tiêu mạng dữ liệu điện thoại nảy sinh.

7. Cảnh báo pin trang bị kết nối Bluetooth

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 7

Đôi khi, người mua sẽ thấy cảnh báo bé bên cạnh biểu tượng Bluetooth hoặc tai nghe. Yếu tố này đồng nghĩa với việc báo cáo thời lượng pin còn lại trên thiết bị đang được kết nối với iPhone. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hiển thị trên iPhone khi ghép với phụ kiện được Apple cung cấp.

8. Không làm phiền

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 8

Biểu tượng hình mặt trăng đồng nghĩa với việc bật cách thức “Không khiến phiền”. Với công dụng này, các cuộc gọi hay công bố sẽ được chuyển sang trạng thái rung, không phát ra tiếng động. Đương nhiên, báo thức vẫn hoạt động thông thường.

9. Màu xám của biểu trưng Wi-Fi và Bluetooth

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 9

Apple đã thay đổi một số tuỳ chọn can dự đến gắn kết Wi-Fi và Bluetooth. Trước đây, khi chạm tham gia một trong nhì biểu tượng trong Trung tâm vấn đề khiển, nó sẽ chuyển màu xám và tắt.

Nhưng trong iOS 11, biểu tượng màu xám chỉ có nghĩa iPhone đã ngắt khỏi một trong hai gắn kết. Trong thời điểm đó, điện thoại thông minh của khách hàng vẫn đang tậu Wi-Fi hoặc Bluetooth để truy tìm cập.

10. biểu trưng tắt gắn kết

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 10

Với việc ngắt gắn kết sẽ chuyển sang màu xám, Apple đã thêm tượng trưng tắt gắn kết với hình ảnh Wi-Fi và Bluetooth có thêm gạch chéo ở giữa. Nếu như không hiển thị biểu tượng này, iPhone của người dùng vẫn trong chế độ tìm kiếm mạng.

Dĩ nhiên, nếu muốn tắt hẳn Wi-Fi hoặc Bluetooth, người mua sẽ phải tầm nã cập tay chân tham gia Setup. Khi đó, nó sẽ hiển thị biểu tượng trên Trọng điểm điều khiển.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét