Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Vĩnh Phúc: Nạn nhân chất độc da cam bị tiến công, Công an huyện Vĩnh Tường giải quyết “cầm chừng”! |

(Xây dựng) – Như Báo điện tử Xây đắp đã phản ảnh, chỉ vì nhắc nhở láng giềng gìn giữ vệ sinh bình thường cho thôn ấp, mà ông Bùi Tiến Phương (thôn Nội, phố Tân Tiến, thị xã Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đang là nạn nhân chất độc da cam, thương binh đã bị gia đình láng giềng là ông Bùi Văn Đêm cùng 3 người khác đánh thương tích đầy người, vỡ gò má nhưng kết quả thẩm định thương tích chỉ là 3%. Vụ việc đã được chuyển tới Tổ chức CSĐT Công an thị xã Vĩnh Tường. Tất nhiên sự việc đã gần 3 04 tuần trôi qua nhưng vẫn chưa được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Tường khắc phục thấu đáo, gây giận dữ trong công chúng quần chúng.


Ông Bùi Văn Phương bị tấn công thương tích nặng, mong tập đoàn tác dụng sớm khắc phục vụ việc.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi có địa chỉ làm việc với Công an thị xã Vĩnh Tường, tất nhiên thây mặt Công an quận Vĩnh Tường cho nhân thức: Công an huyện sẽ giải quyết theo đúng pháp luật của luật pháp và không cung cấp thêm thời gian chi tiết để khắc phục là bao lâu.

Theo nội dung vụ việc đã đề đạt ở bài báo trước, ông Bùi Văn Phương cho biết: Vào lúc 17h ngày 2/9/2017, gia đình ông Bùi Văn Đêm (hàng xóm cạnh nhà ông Phương) có bơm nước bẩn, chấu xát gạo sang nhà ông Phương và cống thoát nước chung của thôn. Thấy vậy, ông Phương có nhắc nhở gia đình ông Đêm không được khiến cho tương tự vì tác động tới vệ sinh bình thường của xóm, khác biệt là nước bẩn tràn vào nhà ông Phương. Dĩ nhiên, không những không thu nhận quan điểm tốt của ông Phương, mái ấm ông Đêm đã chửi bới và nạt đe hành hung ông Phương. Nhưng hên là có láng giềng chứng kiến sự việc và can ngăn, nên sự việc đã dừng ở đó.

Những tưởng va chạm lời qua tiếng lại thế là dứt, không ngờ đến khoảng 23h30 cùng ngày, ông Bùi Văn Đêm đã lôi kéo vợ, con và bằng hữu họ hàng là: Lê Văn Hà và Bùi Thị Nhỏ nhắn đi xe máy đến cổng nhà ông Phương rú ga to, đập cổng nhà ông Phương. Thấy có người đập phá ngoài cổng, ông Phương đi ra vừa mở hé cổng thì Lê Văn Hà đã đâm thẳng xe máy vào người ông Phương. Thấy có người sẵn sàng hành hung, ông Phương giảm thiểu được, thì ngay ngay tức thì Bùi Văn Đông (là nam nhi ông Bùi Văn Đêm) trong khoảng phía sau dùng gạch đập thẳng vào mặt ông Phương. Bên cạnh, Bùi Văn Đêm và phổ thông con cháu, anh em dùng gạch đá ném tham gia sân, tham gia nhà ông Phương.

Hai lần đánh giá thương tích, Trung tâm pháp y tỉnh giấc Vĩnh Phúc kết luận ông Phương bị tổn hại 3% sức khỏe.

Chúng tôi đã gặp mặt và mua bán với trạng sư Tạ Ngọc Toàn, Trưởng Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc về sự việc trên, trạng sư Toàn cho biết: Tại điểm a, khoản 1 Nhân tố 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” đã quy định:

Khách hàng nào cố tình gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ trọng thương tật trong khoảng 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường phù hợp sau đây, thì bị phạt làm mới không giam giữ tới ba năm hoặc phạt tù từ sáu 04 tuần tới ba năm: a) Sử dụng hung khí nguy nan hoặc sử dụng âm mưu gây gian nguy cho phổ biến người;

Theo quy định tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Quyết nghị số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng quan toà Tòa án quần chúng vô thượng và chỉ dẫn tại các Tiểu mục 2.1 và 2.2 mục 2 Phần I Quyết nghị số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội đồng Quan toà Toà án quần chúng vô thượng thì dùng gạch gây thương tích cho người khác được coi là “dùng hung khí nguy khốn” luật pháp tại điểm a khoản 1 Vấn đề 104 của Bộ Luật Hình sự. Theo pháp luật đó thì những khách hàng gạch ném vào mặt, tham gia người ông Phương gây thương tích 3% đã chứng nhận khởi tố về tội “Cố tình gây thương tích” theo Khoản 1 Điều 104 Bộ Luật Hình sự.


Ông Tạ Ngọc Toàn - Trưởng Đoàn trạng sư thức giấc Vĩnh Phúc.

Căn cứ pháp lý và chứng cớ sự việc đã có đủ là vậy, nhưng tới thời gian này thì Cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Tường vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với những người đã gây thương tích cho một nạn nhân chất độc da cam như ông Phương. Nhân tố này đang được người địa phương tại phường Tân Tiến đặt dấu hỏi trong suốt thời gain qua. Yêu cầu chỉ đạo Công an tỉnh giấc Vĩnh Phúc và các công ty chức năng sớm vào cuộc làm rõ trắng, đen để mang lại sự vô tư cho bị hại, thể hiện sự nghiêm minh của qui định, tạo được lòng tin của cư dân.

Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp diễn thông tin về yếu tố này.

Tâm Sáng


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét