Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Gary Neville giã biệt nghiệp huấn luyện, thành lập trường đại học cá nhân

Gary Neville dự định khai trương trường đại học tư nhân có tên gọi UA92 (University Academy 92) tham gia tháng 9/2019, nơi anh là cổ đông chính và được đầu tư bởi người em ruột Phil Neville cùng các bạn bè thuộc lứa 92 huyền thoại của Man Utd là Ryan Giggs, Paul Scholes và Nicky Butt.

Gary Neville giã từ nghiệp huấn luyện, mở trường đại học tư nhân - Ảnh 1.

Để đưa ra quyết định này, Neville đã trăn trở phổ quát ngày. Sau ngày giải nghệ, cựu danh thủ Man Utd chủ yếu hiện ra như một chuyên gia phân tích bóng đá truyền hình của BBC và được tất cả công chúng ghi kiếm được.

Nhưng khi có thời cơ chuyển sang nghiệp cầm quân, Neville liền ngay tức thì rời xa ánh đèn sân khấu để trở về với bãn ngã của mình. Neville từng làm trợ lý đội tuyển Anh và hướng dẫn Valencia trong 4 04 tuần. Nhưng bằng bí quyết này hay bí quyết khác, những công tác đều không thắng lợi, ví như không muốn nói là thất bại trọn vẹn.

Neville đã cùng tuyển Anh trải qua kỳ EURO 2016 tệ hại, để thua nhược tiểu Iceland ở vòng 1/8. Chỉ sau 4 bốn tuần ở Valencia, Neville bị đào thải với tư cách HLV có điểm số làng nhàng tệ nhất lịch sử.

Gary Neville giã từ nghiệp huấn luyện, mở trường đại học tư nhân - Ảnh 2.

Những cú sốc đó đã khiến Nevilla phải nghĩ suy lại về công tác tuy lương cao, nhưng cực kì sức ép và vô cùng khắc nghiệt.

Neville trông thấy vấn đề của giới cầu thủ bây giờ, là họ ích kỷ và cái tôi quá lớn. "Trong một đồng đội, cá tính thì rộng rãi nhưng chỉ huy thì không thấy. Bóng đá Anh nói riêng và bóng đá quả đât đang gặp gỡ phải tình trạng tương tự", Neville chia sẻ.

Khoảng 5 04 tuần trước khi nhận việc ở Valencia, Neville có gặp Amanda Broderick, hiệu trưởng trường Luật Salford duyệt y mối quan hệ với CLB Salford City mà anh và các đồng đội cũ thế hệ 92 của Man Utd mua lại. Broderick đã bộc bạch những trăn trở về thế hệ học sinh mới tốt nghiệp. Họ ra đời ở tuổi 21, 22 và phải đối mặt với cuộc sống trong 40 năm tiếp theo mới được nghỉ hưu.

Gary Neville giã từ nghiệp huấn luyện, mở trường đại học tư nhân - Ảnh 3.

Muốn sống sót, mỗi người phải thiết bị khả năng sống sót cho riêng bản thân mình: Kĩ năng phân tách, sức chịu đựng và tài chỉ đạo để làm chủ cuộc sống.

Câu chuyện của Broderick đã khơi nguồn ngẫu hứng cho Neville bởi nó "gãi đúng chỗ ngứa" của cựu danh thủ này. Vì lẽ đó, Neville quyết định sẽ tạo dựng trường đại học tư UA92, liên kết với đại học Lancaster và Microsof.

Khuôn viên của trường đại học này được xây dựng ngay gần với SVĐ Old Trafford nổi tiếng. UA92 dự kiến tới năm 2028 sẽ cho ra lò 6.500 cử nhân. UA92 dồn vào một chỗ tập huấn về buôn bán, truyền thông, điều hành thể thao và các khóa học về nơi nghỉ ngơi, những ngành nghề mà Neville và các bạn bè cũ đều có thương hiệu.

Gary Neville giã từ nghiệp huấn luyện, mở trường đại học tư nhân - Ảnh 4.

"Tôi muốn phát hành trị giá cho số đông. Ví như làm cho HLV, bạn chỉ xúc tiếp với cỡ 20 loài người. Bên ngoài kia còn mênh mông lắm, tôi muốn đóng góp những vấn đề đẩy đà cho tập thể và nhân phiên bản những bài học làm cho người", Neville tỏ bày.

"Các học trò sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm tốt. Tôi muốn là người truyền ngẫu hứng cho họ bước vào thế cuộc. Vậy là tôi đã đổi mới cuộc sống của toàn bộ người rồi đó", Neville nói về chỉ tiêu dài hạn.

Dự kiến của Neville là trong 5 và 10 năm nữa, anh sẽ vẫn khiến những công tác liên quan tới sport, nhưng là trên quan điểm và tầm nhìn của một nhà truyền thông và thương gia, chứ ko phải là huấn luyện viên. Neville đã thoái thác 5 lời bắt buộc khiến cho việc ở Premier League và Championship.

"Vấn đề đó không bao giờ xảy ra. Tôi vẫn chưa đủ trình độ để khiến cho huấn luyện viên. Tôi yêu bóng đá và những cảm xúc mà bóng đá mang lại. Nhưng tôi không muốn đặt bản thân mình ở trong không gian đó nữa", Neville tuyên bố sẽ không kết nạp bất cứ thời cơ cầm quân nào trong mai sau.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét