Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Bổ sung 'Lối suy nghĩ Tập Cận Bình' vào yếu tố lệ đảng Cộng sản China

Các đại biểu dự đại hội đảng Cộng sản TQuốc chính thức bỏ phiếu ưng chuẩn việc đưa "Lối suy nghĩ Tập Cận Bình" tham gia vấn đề lệ đảng.

Theo Tân Hoa Phố, trước khi đại hội bế mạc ngày 24/10, các đại biểu đã bỏ thăm về sửa đổi nhân tố lệ đảng, chính thức đưa "Tư tưởng Tập Cận Bình" vào bản nhân tố lệ.

Thuyết lí mới được gọi "Lối suy nghĩ Tập Cận Bình về chủ nghĩa phố hội đặc sắc Trung Quốc kỷ nghuyên mới". Học thuyết này được ông Tập nêu ra trong báo cáo chính trị đọc tại mở màn đại hội đảng phương pháp đây gần một tuần.

Bo sung 'Tu tuong Tap Can Binh' vao dieu le dang Cong san Trung Quoc hinh anh 1
Tư tưởng Tập Cận Bình đã được cập nhật bổ sung tham gia nhân tố lệ đảng Cộng sản China. Ảnh: Reuters.

Kể trong khoảng thời Mao Trạch Đông, nhà sáng lập ra non sông Trung Quốc văn minh, đây là lần đầu tiên một chỉ huy đương quyền có hệ tư tưởng được ghi kiếm được và nêu tên chính thức trong nhân tố lệ đảng.

Ngoài "Tư tưởng Mao Trạch Đông", điều lệ đảng Cộng sản TQuốc còn ghi kiếm được cả "Lý luận Đặng Tiểu Bình". Đặng Tiểu Bình chỉ được thêm tên vào điều lệ sau khi ông mất tham gia năm 1997. Lối suy nghĩ mới của ông Tập sẽ là kim chỉ nam cho đảng Cộng sản Trung Quốc trong thời gian tới. 

Phần bổ sung điều lệ đồng thời nhắc tới sự chỉ đạo "tuyệt đối" của đảng đối với quân đội, việc tiếp diễn trận chiến chống tham nhũng. Về kinh tế, sáng kiến "Vành đai, Đoạn đường" của Tập Cận Bình, cải cách cấu phần cung của hoạt động mua bán, tạo điều kiện cho thị trường có "vai trò quyết định' trong việc phân bổ các nguồn lực là những điểm mới được bổ sung. 

2.336 đại biểu đã dự và bỏ thăm việc thay đổi yếu tố lệ mới. Trong ngày 24/10, các đại biểu bỏ phiếu bầu các uỷ viên trung ương và các uỷ viên trung ương dự khuyết khoá mới. 

Công bố ngày 24/10 cho nhân thức ông Vương Kỳ Sơn, Chủ nhiệm Uỷ ban Rà soát Kỷ luật Trung Ương khoá cũ và là người chỉ đạo chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi", không nằm trong danh sách uỷ viên trung ương mới. Ông Triệu Lạc Tế, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, được thông báo chuyển về uỷ ban này. 

Ngày mai, cuộc họp đầu của các uỷ viên trung ương sẽ bầu ra Bộ Chính trị và Thường vụ Bộ Chính trị khoá mới của đảng Cộng sản TQuốc. 

"Kỷ nguyên mới" của China là chủ đề chính xuyên suốt lên tiếng chính trị được ông Tập Cận Bình đọc tại mở đầu Đại hội đảng Cộng sản China lần thứ 19 hôm 18/10. 

Trong bài diến thuyết, ông Tập 26 lần mô tả China bằng những từ như "siêu cường" hoặc "cường quốc". Đây là bước tiến dài kể trong khoảng thời mà các lãnh đạo China còn gọi non sông họ là nước có điều kiện kinh tế eo hẹp và nhập vai trò khiêm tốn trên trường quốc tế.

Đại lễ trục đường Nhân dân ở Bắc Kinh Đại lễ tuyến đường Dân chúng ở thủ đô Bắc Kinh, TQuốc là nơi chứng kiến những cuộc họp cần thiết nhất của các chỉ đạo nước này trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Ông Tập Cận Bình: Không nao núng trong đả hổ, diệt ruồi

Gần 2.300 đại biểu đại diện hơn 89 triệu đảng viên cả nước tham dự các buổi họp diễn ra trong một tuần đại hội ở Bắc Kinh và chuẩn y tầm nhìn 5 năm đến.

Trung Quốc phá thủ đoạn chiếm giữ quyền lực trong đảng

Chủ toạ Ủy ban Điều hành Chứng khoán Trung Quốc Lưu Sĩ Dư cho rằng Chủ tịch Tập Cận Bình đã ngăn chặn âm mưu choán quyền lực của vài anh hùng chính trị cần thiết.


Tư tưởng Tập Cận Bình Tập Cận Bình Mao Trạch Đông lối suy nghĩ Tập Cận Bình


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét