Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Những chỉ tiêu không thể bỏ lỡ khi đầu cơ BĐS đất nền Đà Nẵng |

(Xây đắp) - BĐS Đà Nẵng vừa trải qua một cơn “rung lắc” mạnh sau những bất định về nhân lực chỉ đạo cấp cao của thị trấn. Tất nhiên, sau khi bộ máy chính quyền được hoàn thiện, ngay trong ngày đầu khai mạc APEC, thành phố đáng sống đón chờ lực đẩy vĩ đại từ dòng vốn 35 nghìn tỷ khi thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến 15 Giấy đạt yêu cầu đầu tư được trao cho các nhà đầu tư lớn. Mặc dầu vậy, với những cảnh báo về cơn sốt đất ảo phía Nam Đà Nẵng thời gian qua, các khách hàng mua nhà vẫn phải thuộc nằm lòng “những mục tiêu không thể bỏ qua” khi đầu tư tham gia đất nền khu vực này.

Lực đẩy trong khoảng tài chính to con

Chính quyền Đà Nẵng chính thức lên tiếng những chính sách dành đầu tiên kêu gọi các công ty lớn đầu cơ phát hành các item kĩ nghệ cao, ngao du, đặc biệt là các tổ thích hợp BĐS tiêu khiển nghỉ ngơi.


Dự án tàu điện nối Hội An và Đà Nẵng là Công trình được đặt phổ biến kỳ vọng nhất.

Điểm danh lại 15 giấy phép đầu tư vừa được cấp, dự án được đặt phổ thông hy vọng nhất chính là Công trình xe điện giá trị 650 triệu USD nối Hội An và Đà Nẵng. Với tuyến tàu điện này, thời gian đi lại trong khoảng trọng tâm Đà Nẵng đến Hội An và trái lại trong thời gian 10 phút thay vì 01 tiếng như lúc trước. Chính quyền Đà Nẵng đã chắc chắn chính tuyến tàu điện này cùng với cung đường 05 sao Trường Sa - Hoàng Sa sẽ biến thành tuyến xương sống gắn kết giữa 02 trung tâm du lịch lớn nhất vn: Đà Nẵng - Quảng Nam và phân thành một dải siêu du lịch liên vùng đón trên 10 triệu lượt khách mỗi năm trong 2-3 năm tới.

Trường đua ngựa trị giá 200 triệu đô la Mỹ cũng được cấp phép trong đợt này. Trong khi, công trình Cảng Liên Chiểu (7.378 tỷ đồng), Công trình di dời ga trục đường sắt và tái phát triển thành phố Thành phố Đà Nẵng (15.441 tỷ đồng), Công trình khu liên phù hợp xử lý chất thải rắn thị trấn Đà Nẵng tại thị xã Hòa Vang (2.200 tỷ đồng), Dự án cải thiện không gian nước thành phố (3.120 tỷ đồng), Công trình khu vực chợ bách thảo diện tích 200ha cũng đều được triển khai trong thời điểm tới.

Các dự án bất động sản đã được khởi động lại sau khoảng yên yên ổn ắng. Đại diện CBRE vn đánh giá, số lượng nguồn cung BĐS nghỉ ngơi của Đà Nẵng hiện rất lớn. Tuy nhiên so với tiềm năng phát triển của du lịch thì con số ấy chưa phải là quá cao. Và nhân tố cần thiết đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đó là phải tạo ra sản phẩm đó như thế nào, nguồn cung nào, đối tượng ra sao cho phù hợp với ý định hoạt động mua bán. Phân khúc căn hộ nơi nghỉ ngơi khá đa dạng, nhưng đối với đối với thị phần đất nền Đà Nẵng vẫn là thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy thử thách lôi cuốn.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản vietnam đánh giá, thời gian cuối năm cam kết sẽ tiếp diễn lộ diện rộng rãi dự án mới, bức ảnh toàn cảnh thị trường bất động sản tại đây cam đoan sẽ sôi động và tươi sáng trong năm 2018. Cuộc đổ bộ của các nhà đầu tư uy tín sẽ kéo theo làn sóng trao đổi hoạt động mạnh mẽ đối với nhà đầu tư thứ cấp là đối tượng mua hàng trực tiếp tậu nhà đất thực hiện giao dịch.

“Dù thị trường thông thường có tốt như thế nào đi chăng nữa nhưng với thị phần có trị giá cao hơn, khác biệt là đất nền thì quyết định đầu cơ đạt được độ an ninh về pháp lý cũng như sản sinh lãi như kỳ vọng là yếu tố chưa bao giờ dễ dãi. Càng choáng ngợp trước cơ hội lớn khách hàng nhà đất càng thận trọng và thức giấc táo gấp phổ quát lần để hạn chế không may cho túi tiền của chính mình” - ông Nguyễn Văn Đính san sẻ.

Nhận mặt các tiêu chí giảm thiểu rủi ro khi đầu cơ đất nền Đà Nẵng

Các chuyên gia đã đưa ra phổ thông khuyến cáo rằng, đất nền Đà Nẵng không phải mọi khu vực đều sản xuất và chủ đầu tư nào cũng có thể làm được. Thậm chí một vài tiêu chí tầm thường trước đó có thể phù hợp với tâm lý đầu tư theo phong trào đã không còn thích hợp với tình hình hiện nay và khuynh hướng di chuyển của thị trường trong thời gian tới.

Dưới đây là các chỉ tiêu cần và đủ đối với các công trình đất nền Đà Nẵng mà các chuyên gia khuyên đối tượng mua hàng cần chú ý để đưa ra quyết định chính xác.

Thứ nhất, công trình của nhà đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính vững mạnh và phải đảm bảo tính pháp lý vững chắc. Mọi tin tức về năng lực chủ đầu tư phải minh bạch, báo cáo công khai, khách hàng dễ ợt tìm hiểu và kiểm tra. Thông tin về công trình phải được xác nhận bằng văn bản của cơ quan điều hành nhà nước có thẩm quyền.

Thứ nhì, địa điểm của dự án nằm trong khu vực quy hoạch sản xuất của đô thị. Người dùng phải tỉnh giấc táo đánh giá được tiềm năng thành phố hóa "thực" của khu vực đó trong tương lai, tránh khỏi cơn sốt ảo như khu vực đất hoang phía Nam thị trấn thời gian qua. Một trong những dấu hiệu để bình chọn kỹ năng đô thị hóa trong mai sau là việc khu vực đó được đầu cơ hạ tầng cơ sở vật chất chuẩn bị dù cư dân chưa quá đông đúc, theo đúng nguyên lý quy hoạch của thành phố: "cơ sở đi trước, dự án theo sau".


Khu vực phía Tây Đà Nẵng được dự báo sẽ bùng nổ với quỹ đất bát ngát, được tiến công thức bởi hàng loạt hệ thống cơ sở sẵn sàng phát động.

Đơn cử như khu vực phía Tây Đà Nẵng được dự báo sẽ bùng nổ với quỹ đất bao la, được đánh thức bởi hàng loạt hệ thống cơ sở vật chất sẵn sàng khởi động như Cảng Liên Chiểu, Ga hàng hoá Kim Liên... Hình như việc sản xuất mở mang khu thị trấn vệ tinh theo quy hoạch phổ biến của Đà Nẵng, chuỗi hệ thống luôn thể ích công cộng và địa thế sẵn có của huyện Liên Chiểu đang thú vị rộng rãi đại gia nhanh chân chiếm hữu chỗ làm bàn đạp cho kế hoạch dài lâu.

Thứ ba, dự án được chọn lựa song song phải nằm ở vị trí có giao thông kết nối tiện lợi với khu trọng điểm nhưng cũng đủ xa để giảm thiểu khỏi những ồn ào, xô bồ, đắt đỏ của du lịch.

Thứ tư, dự án phải nằm trong quần thể khu thị trấn được đầu cơ bài bạn dạng về cảnh quan, nhân tiện ích: siêu thị nhỏ lẻ, ở dọc đường nội khu, khu vực sinh hoạt cộng đồng,...

Thứ năm, công trình phải gần các phục vụ, một thể ích công: chợ dân sinh, nhà thờ, bệnh viện, trụ sở Uỷ ban dân dận thị xã, huyện...

Và sau cuối, khách hàng phải dự đoán được điểm rơi của hoạt động mua bán và tiềm năng tăng giá của công trình để đầu cơ.

Minh Thu


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét