Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Áp dụng chế độ tự thực hiện đối với đơn vị phụ thuộc |

Theo Luật Đấu thầu, quy định tự chấp hành được ứng dụng đối với gói thầu thuộc dự án, dự toán buôn bán trong trường hợp tổ chức trực tiếp điều hành, sử dụng gói thầu có năng lực kỹ thuật, tài chính và trải nghiệm đáp ứng đòi hỏi của gói thầu.


Ảnh minh họa

Theo phản ánh của ông Nguyễn Hiền đức Hòa, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức kinh doanh CP Nước và Môi trường, Công ti ông đầu cơ một hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt, dự toán khoảng 6,4 tỷ đồng và đang muốn vận dụng cơ chế tự thi hành. Công ti cũng đang hoạt động trong ngành nghề xây lắp này và đã trúng thầu, thiết kế phổ biến gói thầu có tính chất, quy mô tương tự hoặc lớn hơn. Toàn cục các gói thiết kế đó đều do xí nghiệp xây lắp là tổ chức thuộc công ti thực hiện toàn thể.

Qua Hệ thống hấp thụ, trả lời kiến nghị của đơn vị, ông Hòa hỏi, với gói thầu này ví như áp dụng tự chấp hành, thỏa thuận giao việc cho xí nghiệp xây lắp trọn gói cả gói thầu bao gồm vật tư đường ống, xây đắp lắp đặt (với giá thương thảo rẻ hơn dự toán) theo thứ tự ở Nhân tố 62 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP có được không? Có phải tách riêng gói thầu buôn bán vật tư các con phố ống riêng để công ty tìm không?

Về điều này, Bộ Kế hoạch và Đầu cơ tư vấn như sau:

Điều 25 Luật Đấu thầu luật pháp tự thực hiện được áp dụng đối với gói thầu thuộc dự án, dự toán sắm sửa trong trường thích hợp doanh nghiệp trực tiếp quản lý, dùng gói thầu có năng lực công nghệ, nguồn vốn và trải nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu.

Yếu tố 61 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP qui định yếu tố kiện được vận dụng hình thức tự thực hiện bao gồm: có công dụng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động và ngành nghề nghề kinh doanh thích hợp với đòi hỏi của gói thầu; phải chứng minh và biểu thị trong cách thức tự thi hành về khả năng vận động nhân dự, máy móc, thiết bị phục vụ đòi hỏi về tiến độ thực hiện gói thầu; đơn vị được giao thi hành gói thầu không được chuyển nhượng khối lượng công tác với tổng số tiền trong khoảng 10% giá gói thầu trở lên hoặc dưới 10% giá gói thầu nhưng trên 50 tỷ đồng.

Đối với trường phù hợp nêu trong câu hỏi của ông Nguyễn Hiền lành Hòa, nếu như Công ty CP Nước và Không gian trực tiếp quản lý, sử dụng gói thầu thì có thể để ý việc giao cho xí nghiệp hạch toán dựa vào thực hiện công tác theo hình thức tự thi hành trên hạ tầng tuân thủ các luật pháp nêu trên. Ngoài ra đó, cần chú ý trường hợp giá trị của phần vật tư trục đường ống chiếm giữ tỷ lệ lớn trong gói thầu và tổ chức kinh doanh đã nêu không tự sản xuất được các vật tư này thì phải tách riêng để hiện ra gói thầu buôn bán hàng hóa và tổ chức chọn lựa nhà thầu theo pháp luật.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét