Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Hà Phương làm giám khảo, chấm phim 'Thân phụ cõng con' ở LHP tại Mỹ

Em gái Cẩm Ly cho biết đây là lần trước tiên chị gánh vác vai trò cầm cân nảy mực tại một liên hoan phim của nước Mỹ.

Hà Phương chia sớt đến với Liên hoan phim châu Á Quả đât - The Asian World Film Festival (AWFF) - chị không chỉ mua vai trò nhà đóng hộp, diễn viên chính có phim trình chiếu, mà còn ngồi ở địa điểm giám khảo.

Em gái Cẩm Ly cho nhân thức lần đầu được mời khiến cho giám khảo cho một liên hoan phim là một thưởng thức đáng nhớ. “Tôi đích thực hãnh diện khi biến thành giám khảo của AWFF. Đây là một liên hoan phim còn non trẻ, nhưng mang nhiệm vụ quan trọng là giúp các công trình điện ảnh châu Á được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ xem xét tới hơn cho đường đua Oscar trong năm. Tuy không có quá phổ biến kinh nghiệm trong phim ảnh, nhưng tôi thích phim và xem phổ quát phim”, chị nói.

Ha Phuong lam giam khao, cham phim 'Cha cong con' o LHP tai My hinh anh 1
Hà Phương bên các giám khảo quốc tế. Ảnh: Vinh Phan.

Nữ nghệ sĩ bật mí thêm rằng trong danh sách phim tham gia liên hoan phim năm nay có một bộ phim vn là Thân phụ cõng con. “Tôi hy vọng Phụ vương cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ thuyết phục được ban giám khảo và giành phổ thông giải thưởng”, chị nói.

Nhập cuộc ở vị trí giám khảo cùng Hà Phương là những danh tiếng có rộng rãi ảnh hưởng và đóng góp cho nền điện ảnh thế giới như nữ diễn viên Lisa Lu, nhà khiến cho phim từng nhận đề cử Oscar của Nga là Sergei Bodrov, ngôi sao Tuba Buyukustun tới trong khoảng Thổ Nhĩ Kỳ...

LHP Asian World Festival Film 2017 cũng là thời điểm để Hà Phương giới thiệu bộ phim điện ảnh đầu tay - Finding Julia - của bản thân.

Finding Julia quay quanh câu chuyện thảm kịch về cô gái lai Julia (Hà Phương) từ lúc tí hon đến khi trưởng thành. Julia có mẹ là một ngôi sao ca nhạc và điện ảnh Việt Nam. Tất nhiên, sau cái chết của mẹ, cô chuyển tới New York sống cùng người phụ vương triệu phú người Mỹ (Andrew McCarthy).

Với khao khát được biến thành minh tinh trên màn bạc như người mẹ đã tắt thở, Julia lao vào vào ngành nghề kĩ nghệ giải trí Mỹ. Cô chạm mặt khó khăn về ngôn ngữ bản địa nhưng hên được bà ngoại (Kiều Chinh) giúp sức. Ông thầy diễn xuất Igor (Richard Chamberlain) cũng nồng hậu hỗ trợ cô học trò.

Hình như cuộc sống chạm chán muôn nghìn thách thức, Julia lại bị sợ hãi về cái chết bi lụy của mẹ trong một tai nạn xe hơi. Hàng đêm, cô thường chạm chán ác mộng và chính yếu tố đó đã dần hé lộ những kín đáo cô cố tình che đậy về quá khứ.

Ha Phuong lam giam khao, cham phim 'Cha cong con' o LHP tai My hinh anh 2
Hà Bình diện đầm đuôi cá đi chấm thi. Ảnh: Vinh Phan.

Asia World Film Festival là liên hoan phim được đơn vị tại Los Angeles (Mỹ) định kỳ hàng năm. Sự kiện nhằm giúp các thành quả điện ảnh châu Á chất lượng được Hollywood nhân thức tới nhiều hơn, qua đó thắt chặt mối liên kết giữa nền công nghiệp điện ảnh của nhì bờ Thái Bình Dương.

Hà Phương lần đầu khiến giám khảo LHP ở Mỹ Hà Phương Hà Phương làm cho giám khảo hà Phương làm cho giám khảo LHP ở Mỹ


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét