Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Hải Phòng sẽ khởi công thêm 5 tòa chung cư cao tầng tham gia cuối năm 2017 |

(Xây dựng) - Sở Xây dựng Hải Phòng vừa phối thích hợp với các phường Vạn Mỹ và Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền) tổ chức công khai chế độ đền bù, cung cấp, chuyển di, bố trí tạm thời cư đối với các hộ thuộc lô nhà A7 thị trấn Vạn Mỹ và Đ11, Đ13, Đ15 phố Đồng Quốc Bình. Theo chiến lược, đến cuối năm, 5 tòa tầm thường cư mới sẽ được khởi công xây đắp gồm HH3, HH4, HH1, HH2 và Vạn Mỹ.


Những khu tầm thường cư như thế này sẽ được dỡ tháo dỡ.

Theo công bố số 154 và 155 của Sở Xây đắp, các hộ dân sẽ được đền bù vật kiến trúc, hỗ trợ vận động trợ thì cư (nếu có) và được miễn tiền thuê nhà trong thời điểm lâm thời cư; trở về căn hộ thông thường cư mới được xây đắp theo quy hoạch có diện tích và tiện ích khép kì khôi, toàn vẹn (vệ sinh, phòng ăn, phòng ngủ…). Giá thuê nhà do UBND thành phố quy định. Các hộ được lựa chọn một trong nhị phương thức trợ thì cư: Kiếm được tiền để tự lo chỗ ở với mức cung cấp 2,5 triệu tiền việt/bốn tuần hoặc nhận nhà tạm bợ cư, động viên cách thức tạm bợ cư bằng tiền. Thời điểm các hộ thừa hưởng cung cấp lâm thời cư bằng tiền được tính theo tiến độ công trình (từ khi các hộ di dời khỏi nhà thông thường cư cũ đến khi quay quay về nhận nhà tái định cư). Theo đó 6 vị trí nhà tạm thời cư gồm: Khu phổ biến cư 9 tầng Đông Khê, Đ2 Đồng Quốc Bình, khu T Cát Bi (thị xã Ngô Quyền), khu 5 tầng Kênh Dương, 7 tầng Vĩnh Niệm (quận Lê Chân), 117 Lý Thường Kiệt (huyện Hồng Bàng).

Theo quy hoạch cụ thể 1/500 khu nhà đất Vạn Mỹ được thông báo, tổng thể 10 bình thường cư cũ 5 tầng sẽ toá toá, được quy hoạch xây dựng thành 3 tòa phổ biến cư 25 tầng nằm trên mặt con đường Đà Nẵng, tạo điểm thu hút kiến trúc cảnh quan cho toàn khu vực. song song, giảm diện tích đất chung cư so với trước, tăng số tầng để sử dụng hiệu quả cao quỹ đất hiện có.

Đặc biệt, tại đây sẽ xây đắp 2 khu công viên cây cỏ, thể dục thể thao lớn nằm ngay phía sau các chung cư, nhằm tạo không gian xanh, trong sạch, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt tập thể cư dân; bổ sung quỹ đất thương nghiệp, xây đắp chợ mới trên khu đất độc lập, thay thế cho khu lán chợ trợ thì. Trước mắt, trong năm nay sẽ xây dựng 1 tòa nhà chung cư mới, mặt khác, theo ý tưởnrg làm mới, xây đắp lại tầm thường cư Đồng Quốc Bình được UBND đô thị phê duyệt y, sẽ toá túa tổng thể 46 thông thường cư cũ, xây đắp lại 4 toà thông thường cư tái định cư 29 tầng với 2 toà nằm ở địa điểm giao giữa các con phố Lạch Tray với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và 2 toà nằm vị trí giao giữa trục đường Lạch Tray với tuyến phố Nguyễn Bình gồm các tòa nhà.

Cũng theo công bố của Sở Xây đắp Hải Phòng, các nhà thông thường cư mới xây đắp bằng vốn đầu tư ngân sách do UBND thị trấn đầu tư. Tùy từng thông thường cư, mặt bằng các tầng thấp 1,2,3… tầng trệt của phổ biến cư mới sẽ sắp xếp khu phục vụ công cộng, nhà để xe cho các hộ ở thông thường cư; khu kinh doanh, dịch vụ dịch vụ cho yêu cầu của các hộ tại khu nhà; ưu tiên bố trí cho các hộ tầng 1 (ở nhà chung cư cũ có ý định thuê kinh doanh).

Việc cải tạo các phổ biến cư cũ là chủ trương lớn phù hợp lòng dân, nhằm cải thiện điều kiện cho các hộ dân về nhà ở và sinh hoạt. Đồng thời, góp phần xây đắp một thành phố tiến bộ tiến bộ, xóa bỏ các khu chung cư gian nguy. Nhà thông thường cư mới sẽ an ninh, chất lượng, tuổi thọ công trình cao. Vì vậy, rất cần sự phối thích hợp, đồng thuận của các cấp, các đơn vị quản lý, các hộ dân có liên quan để các tòa tháp chấp hành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Mỹ Hạnh


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét