Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Tân Tổng Thanh tra Chính phủ: Giải quyết nghiêm cá nhân gây thất thoát lớn |

Ngay sau khi được Quốc hội chuẩn y bổ nhậm, chia sẻ bên lề kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 vào chiều nay (26/10), tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định, Thanh tra Chính phủ sẽ làm cho rõ, giải quyết nghiêm theo luật pháp của qui định những công ty, tư nhân có sai phạm gây thất thoát, thua lỗ trong các công trình đang được dư luận phố hội vồ cập.


Tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái. (Ảnh: TTXVN)

Xúc động khi được Chính phủ yêu cầu, Quốc hội tin yêu, phê chuẩn giữ chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Lê Minh Khái nghĩ rằng đây là niềm vinh dự đối với bạn dạng thân đồng thời cũng là nghĩa vụ lớn trước Đảng, Quốc hội, Chính phủ và cử tri cả nước.

Theo ông Khái, trong bối cảnh yêu cầu càng ngày càng cao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ban chỉ huy Trung ương về Phòng chống tham nhũng, đòi hỏi và kỳ vọng của cử tri, dân chúng cả nước, nhiệm vụ thời gian tới của ngành nghề thanh tra là rất nặng nề.

Đưa ra những nhiệm vụ tập trung trên cương vị mới, theo ông Khái, Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ thanh tra theo yêu cầu của Ban chỉ huy Trung ương về phòng chống tham nhũng giao cho ngành, nhất là thanh tra làm rõ để xử lý nghiêm theo luật pháp của luật pháp những doanh nghiệp, tư nhân có sai phép gây thất thoát, thua lỗ trong các dự án đang được dư luận xã hội đon đả.

Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp diễn thanh tra các công ty kinh tế, Tổng công ty Nhà nước, các đơn vị Nhà nước, các cấp, ngành nghề điều hành, dùng vốn, của nả Nhà nước dễ phát sinh tham nhũng thụ động theo Quyết nghị 63/2013/QH14 của Quốc hội.

Ông Khái cũng nhấn mạnh, Thanh tra Chính phủ sẽ hoàn thành sớm các cuộc thanh tra vụ việc tinh vi liên quan tới bổn phận của nhiều cơ quan, tổ chức, các cuộc thanh tra trung tâm về kinh tế do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo ông, tập đoàn thanh tra sẽ thực hiện nghiêm các pháp luật của luật pháp về thời gian thông báo kết quả thanh tra, kịp thời ban hành và công khai kết luận Thanh tra, cố gắng giải quyết việc chậm, hoãn thông báo kết luận thanh tra.

Ông Khái cho rằng, phía Thanh tra Chính phủ cũng sẽ chuyển các vụ việc có tín hiệu tội lỗi sang cơ quan dò xét theo đúng pháp luật quy định, khắc phục những hạn chế nhạo trong giám sát và giải quyết sau thanh tra, quyết liệt trong đôn đốc việc thực hiện nghiêm kết luận và kiến nghị của thanh tra.

Ngoài ra đó, Thanh tra Chính phủ cũng đặt nhiệm vụ phải chủ động phối hợp với các bộ, ngành địa phương tổ chức xử lý theo thẩm quyền các vụ làm kiện phức tạp, đông người, kéo dài để bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cá nhân.

Ông cũng cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp nghiêm ngặt với tập đoàn của Quốc hội và các tập đoàn có liên quan sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố cáo, đảm bảo chât lượng và tính khả thi, nhất là Luật Phòng chống tham nhũng.

Lúc trước, trong chiều 26/10, Quốc hội đã chuẩn y việc bổ nhiệm chức phận chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Lê Minh Khái.

Trưởng Ban kiểm phiếu Bùi Văn Cường đã công bố kết quả kiểm phiếu và ông Lê Minh Khái chiếm được 464 phiếu đồng ý, chiếm 94,5% tổng số đại biểu Quốc hội.


Theo NHÓM PV (VIETNAM+)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét