Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Bộ TN&MT sửa đổi, bãi bỏ 44% điều kiện đầu tư buôn bán |

Bộ Tài nguyên và Không gian (TN&MT) đã kiểm tra để sửa đổi, huỷ bỏ 44% nhân tố kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực khoáng sản và không gian.


Ảnh minh họa

Chấp hành lãnh đạo của Chính phủ về việc tinh giản giấy má hành chính và dễ chơi hóa các yếu tố kiện đầu tư buôn bán, Bộ TN&MT đã có văn bản buộc phải Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc kiểm tra, dễ chơi hóa nhân tố kiện đầu tư buôn bán.

Hiện, Bộ TN&MT có 18 ngành nghề kinh doanh có yếu tố kiện thuộc khuôn khổ tính năng điều hành nhà nước của Bộ với 163 điều kiện đầu cơ buôn bán.

Bộ đã buộc phải chuyển ngành nghề nghề buôn bán có vấn đề kiện về chuyển vận hàng hóa nguy khốn là các chất độc hại, các chất truyền nhiễm thuộc quản lý của Bộ TN&MT với 22 yếu tố kiện kinh doanh.

Theo Bộ TN&MT, hiện tại, việc tải hàng nguy hiểm can hệ đến công tác điều hành nhà nước của nhiều Bộ, lĩnh vực: điều hành hóa chất, phòng chống cháy nổ, không gian... Để hạn chế chồng chéo công dụng điều hành và giảm chi phí hành chính cho tổ chức, tư nhân khi phải thi hành giấy má hành chính về kinh doanh hàng nguy nan thì chỉ cần thực hiện nay một Bộ quản lý chuyên ngành nghề về cấp phép vận tải hàng nguy nan.

Các bộ quản lý chuyên ngành chỉ luật pháp về các tiêu chuẩn, quy chuẩn... và sẽ nhập cuộc trong công đoạn cấp phép của Bộ chuyên ngành điều hành về cấp phép vận tải hàng nguy hiểm.

Huỷ bỏ 36 nhân tố kiện đầu cơ kinh doanh. Trong đó lĩnh vực đất đai 7 nhân tố kiện, lĩnh vực môi trường 6 vấn đề kiện, lĩnh vực tài nguyên nước 16 vấn đề kiện, ngành nghề đo đạc phiên bản đồ, 1 yếu tố kiện, ngành khí tượng thủy văn 1 điều kiện.

Sửa đổi 15 nhân tố kiện đòi hỏi với cá nhân, tổ chức phải bảo đảm điều kiện trải nghiệm, thời gian công việc theo hướng tạo điều kiện cho tổ chức có phổ biến phương pháp lựa chọn để chứng minh có đủ điều kiện về trải nghiệm, chuyên môn. Chi tiết, ngành đất đai 2 yếu tố kiện, ngành nghề địa chất và tài nguyên 1 vấn đề kiện, ngành tài nguyên nước 11 vấn đề kiện, ngành nghề khí tượng thủy văn 1 điều kiện.

Như vậy, Bộ TN&MT yêu cầu chuyển 1 lĩnh vực nghề kinh doanh có nhân tố kiện về vận tải hàng nguy hiểm là các chất độc hại, các chất lây truyền với 22 vấn đề kiện đầu cơ buôn bán; kiến nghị bãi bỏ 36 nhân tố kiện và sửa đổi 15 yếu tố kiện đầu tư kinh doanh tại 18 ngành nghề có yếu tố kiện thuộc lĩnh vực tài nguyên và không gian (chiếm hữu 44,78%).


Theo Thu Cúc/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét